อายิโนะโมะโต๊ะ ผนึกทัพกกท. และสมาคมแบดมินตันฯ หนุนโภชนาการนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

ข่าวกีฬา Tuesday July 16, 2024 10:55 —ThaiPR.net

อายิโนะโมะโต๊ะ ผนึกทัพกกท. และสมาคมแบดมินตันฯ หนุนโภชนาการนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024
  • ทุ่ม 4 ล้านบาท สานต่อ Thailand Victory Project เสริมความแข็งแกร่งด้านโภชนาการการกีฬา

บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้างความกินดีมีสุข ประกาศความร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT) และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (BAT) สนับสนุนโภชนาการครบวงจรสำหรับนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยและทัพนักกีฬาทีมชาติไทย เตรียมพร้อมคว้าชัยชนะในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ด้วยการทุ่มงบประมาณ 4 ล้านบาท สานต่อโครงการ Thailand Victory Project หนุนการดูแลโภชนาการแบบครบวงจร ด้วยการส่งเสริมสุขภาพและบูสต์อัปเอเนอร์จี้นักกีฬาด้วยโภชนาการการกีฬาและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้วยศาสตร์แห่งกรดอะมิโน (AminoScience)

นางสาวจิดาภา ศรีชวนะ นักกำหนดอาหารวิชาชีพ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เป็นระยะเวลากว่า 6 ปีแล้วที่อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) เปิดตัว Thailand Victory Project ที่มีการต่อยอดการใช้องค์ความรู้ศาสตร์แห่งกรดอะมิโน (AminoScience) และรสชาติความอร่อย (อูมามิ) อันเป็นความเชี่ยวชาญหลักของ บริษัทฯ มาพัฒนาศักยภาพระดับสูงสุดให้นักกีฬาไทยมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อต่อยอดความสำเร็จที่ดีของโครงการฯ ปีนี้เราจึงทุ่มงบประมาณกว่า 4 ล้านบาท ในการสนับสนุนทัพนักกีฬาไทย โดยได้ประกาศความเป็นพันธมิตรกับสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (BAT) เพื่อสนับสนุนทัพนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยให้กินดีมีสุขด้วยโภชนาการที่ดีครบวงจร ผ่านการจัดเตรียมมื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals) เสริมสร้างโภชนาการสำหรับนักกีฬาแบดมินตันตลอดหนึ่งปีเต็ม ควบคู่ไปกับการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านโภชนาการผ่านช่องทางออนไลน์และออนไซต์อย่างครบวงจร โดยประยุกต์ใช้พลังของกรดอะมิโนในมื้ออาหารอย่างเหมาะสม ผ่านผลิตภัณฑ์ aminoVITAL(R) เจลพลังงานที่มีส่วนผสมของกรดอะมิโน นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเข้าไปเสริมความแข็งแกร่งให้กับ 3 นักกีฬาแบดมินตันมือฉมัง ได้แก่ กิ๊ฟ-จงกลพรรณ กิติธารากุล / วิว-รวินดา ประจงใจ และเมย์-ศุภนิดา เกตุทอง โดยการใช้โภชนาการการกีฬาเป็นหลักสำคัญในการวางแผนสมรรถภาพในเชิงก้าวหน้า ทั้งการติดตามผล วิเคราะห์โภชนาการที่เหมาะสมให้นักกีฬารายบุคคลอย่างต่อเนื่อง พร้อมประกาศความร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT) ด้วยการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ aminoVITAL(R) เพื่อส่งเสริมโภชนาการที่ดีแก่ทัพนักกีฬาไทยกว่า 70 ชีวิต พร้อมคว้าชัยชนะในงานโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024"

นายสุวัตร หลวงตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนผลิตภัณฑ์จากอายิโนะโมะโต๊ะ ในการเพิ่มพลังงานและความทนทานในระหว่างการฝึกซ้อมและการแข่งขันกีฬา โภชนาการการกีฬาเป็นสิ่งสำคัญมากในการเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขัน เสริมสร้างและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ควบคุมน้ำหนัก เสริมระบบภูมิคุ้มกัน โดยเชื่อมั่นว่า ด้วยสมรรถภาพที่เต็มเปี่ยมของนักกีฬา จะช่วยให้ทัพนักกีฬาไทยมีความพร้อมที่จะคว้าชัยชนะในการแข่งขันครั้งนี้กลับมาสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั่วประเทศ"

กิ๊ฟ-จงกลพรรณ กิติธารากุล นักกีฬาแบดมินตัน ทีมชาติไทย กล่าวว่า "โภชนาการคือปัจจัยหลักที่ทำให้ร่างกายของเราตอบสนองต่อการซ้อมได้ดีและมีคุณภาพ เนื่องจากเราเป็นนักกีฬาแบดมินตัน ซึ่งจำเป็นต้องใช้ร่างกายหนักมาก ทั้งการซ้อมและการแข่งขัน ดังนั้น สิ่งสำคัญที่จะทำให้เราสามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิผลคือ การฝึกซ้อมที่มีประสิทธิภาพ โดยปัจจัยสำคัญคือสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง รักตัวเองและใส่ใจการกินดีค่ะ" ด้านวิว-รวินดา ประจงใจ นักกีฬาแบดมินตัน ทีมชาติไทย กล่าวเสริมว่า "การรับประทานอาหารที่ถูกหลักและเพียงพอต่อร่างกายตั้งแต่การฝึกซ้อม ช่วยให้นักกีฬาเพิ่มประสิทธิภาพตั้งแต่การฝึกซ้อม และส่งผลต่อการแข่งขันเป็นอย่างมาก"

ทั้งนี้ ผู้บริโภคทั่วไปสามารถรังสรรค์มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals) ของตนเองได้เช่นกัน โดยการประยุกต์ใช้องค์ประกอบหลัก 3 อย่างที่เหมาะสมสำหรับจุดมุ่งหมายและความต้องการของแต่ละบุคคล คือ โปรตีนจากแหล่งที่มีกรดอะมิโนครบถ้วนและไขมันต่ำ ผักที่เสริมสร้างวิตามินและแร่ธาตุที่ต้องการ และซุปที่มีสารอาหารหลากหลายชนิดและยังมีรสอูมามิที่ช่วยส่งเสริมระบบย่อยและดูดซึมอาหาร เพิ่มเสริมโภชนาการที่ดีในแต่ละมื้อ อายิโนะโมะโต๊ะ ประเทศไทย ยังคงมุ่งมั่นสนับสนุนโภชนาการการกีฬาแก่กองทัพนักกีฬาไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมส่งเสริมความกินดีมีสุขให้สังคมไทยเติบโตต่อไปอย่างเข้มแข็งในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ