ธ.ทิสโก้ดึง 5 บลจ.ดีเบตเดือด ครั้งที่ 3 ของปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 16, 2024 11:12 —ThaiPR.net

ธ.ทิสโก้ดึง 5 บลจ.ดีเบตเดือด ครั้งที่ 3 ของปี

ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) จัดงานสัมมนา "Fight For Opportunities" เวทีดีเบตกองทุนหมัดเด็ด Round 3 เชิญผู้จัดการกองทุนและตัวแทนจาก 5 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ได้แก่ บลจ.ทิสโก้ บลจ.ยูโอบี บลจ.กรุงศรี บลจ. พรินซิเพิล และบลจ. เอ็มเอฟซี มาร่วมดีเบตจุดเด่น 6 กองทุนภายใต้การบริหาร ให้แก่ลูกค้าธนาคารทิสโก้ ณ อาคารทิสโก้ ทาวเวอร์ โดยงานครั้งนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 ของปี ตามคำเรียกร้องจากลูกค้าที่ต้องการทราบข้อมูลเชิงลึกของกองทุนแนะนำก่อนตัดสินใจลงทุน

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งหลังของปี 2567 ธนาคารทิสโก้มองว่า "หุ้น" จะเป็นสินทรัพย์ที่กลับมาสร้างผลตอบแทนที่โดดเด่น รับอานิสงส์เศรษฐกิจทั่วโลกฟื้นตัว และอัตราดอกเบี้ยนโยบายอยู่ในช่วงขาลง โดยทีม Wealth Advisory ธนาคารทิสโก้แนะนำให้นักลงทุนเลือกซื้อกองทุนรวมที่ลงทุนในธีมการลงทุนตลาดหุ้นกลุ่มประเทศเกิดใหม่ (EM) โดยมีประเทศที่น่าสนใจคือ ประเทศจีน อินเดีย เวียดนาม และไทย นอกจากนี้ ยังแนะนำให้เลือกลงทุนในธีมหุ้นเติบโตสูง คือ 1. หุ้นที่เกี่ยวข้องกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ 2. หุ้นกลุ่มพลังงานสะอาด

และจากจุดแข็งที่ธนาคารทิสโก้มีพันธมิตรทางธุรกิจจำนวนมาก ภายใต้คอนเซปต์ "Friends for well-being" พร้อมทั้งมีโมเดลธุรกิจ Open Architecture สามารถคัดเลือกและเสนอขายผลิตภัณฑ์กองทุนจากหลากหลาย บลจ. นั้น จึงได้จัดงานสัมมนาครั้งนี้ขึ้นเพื่อนำเสนอกองทุนรวมหุ้นที่มีนโยบายการลงทุนในหุ้นที่อยู่ภายใต้ธีมข้างต้น โดยเชิญ 6 ตัวแทนและผู้จัดการกองทุนจาก 5 บลจ. ชั้นนำ ได้แก่ บลจ.ทิสโก้ บลจ.ยูโอบี บลจ.กรุงศรี บลจ. พรินซิเพิล และบลจ. เอ็มเอฟซี มาร่วมดีเบตประชันจุดเด่นแต่ละกองทุน เพื่อให้ลูกค้าและผู้เข้าฟังได้เปรียบเทียบความแตกต่าง และเข้าใจถึงนโยบายการลงทุนแบบเชิงลึกก่อนตัดสินใจลงทุน

สำหรับบรรยายกาศภายในงาน ช่วงแรก "ถึงเวลาลุยหุ้น รับดอกเบี้ยขาลง" นายศิวกร ทองหล่อ CFP(R) Senior Wealth Manager ธนาคารทิสโก้ แนะนำ 3 ธีมลงทุนที่คาดว่าจะสร้างผลตอบแทนเด่น จากนั้นเข้าสู่ช่วง "เวทีดีเบตกองทุนหมัดเด็ด" เจาะลึกจุดเด่น 6 กองทุนเด็ด จากผู้จัดการกองทุน 5 บลจ.ชั้นนำ โดยแบ่งช่วงย่อยเป็นการดีเบตในธีมกองทุนหุ้นจีน VS กองทุนหุ้นอินเดีย, กองทุนหุ้นไทย VS กองทุนหุ้นเวียดนาม และ กองทุนหุ้น AI VS กองทุนหุ้นพลังงานสะอาด ตามลำดับ?

สำหรับท่านใดที่สนใจรายละเอียดเกี่ยวกับการ สัมมนา "Fight For Opportunities" เวทีดีเบตกองทุนหมัดเด็ด Round 3 ว่าดุเดือดเพียงใด สามารถดูย้อนหลังได้ผ่านช่องทาง Youtube ช่อง TISCO Advisory ได้ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ