ฟิลิปส์จับมือโซวิค เปิดตัวศูนย์ "Learning and Experience Center" โฉมใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday July 16, 2024 11:30 —ThaiPR.net

ฟิลิปส์จับมือโซวิค เปิดตัวศูนย์

มุ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้และสร้างประสบการณ์ด้านโซลูชั่นส์เครื่องติดตามสัญญาณชีพสำหรับโรงพยาบาลแบบครบวงจร

  • ศูนย์ Learning and Experience Center โฉมใหม่ จะช่วยเพิ่มศักยภาพให้บุคลากรทางการแพทย์สามารถดูแลรักษาผู้ป่วยที่มีจำนวนมากขึ้นและซับซ้อนเพิ่มขึ้นได้
  • การฝึกอบรมด้านโซลูชั่นส์เครื่องตรวจติดตามสัญญาณชีพสำหรับโรงพยาบาลและเทคโนโลยี Connected Care จะช่วยสนับสนุนการตัดสินใจทางคลินิกและการดูแลรักษาผู้ป่วยที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

รอยัล ฟิลิปส์ (NYSE: PHG, AEX: PHIA) ผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการดูแลสุขภาพระดับโลก ร่วมกับโซวิค (Xovic) ตัวแทนผู้จัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ชั้นนำในประเทศไทย ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับฟิลิปส์มาอย่างยาวนาน เปิดตัวศูนย์ "Learning and Experience Center" โฉมใหม่ ณ ศูนย์อำนวยการของบริษัทโซวิค โดยภายในศูนย์ฯ จะมีการติดตั้งโซลูชั่นส์เครื่องตรวจติดตามสัญญาณชีพสำหรับโรงพยาบาลและเทคโนโลยี Connected Care ของฟิลิปส์ เพื่อเป็นศูนย์สำหรับฝึกอบรมสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และยังสามารถเข้าเยี่ยมชมและดูการทำงานของโซลูชั่นส์เครื่องตรวจติดตามสัญญาณชีพสำหรับโรงพยาบาลและเทคโนโลยี Connected Care ของฟิลิปส์อย่างครบวงจร ทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ได้อีกด้วย

อเล็กซี่ คอสต้า Head of Growth Region กลุ่มธุรกิจเครื่องติดตามสัญญาณชีพสำหรับโรงพยาบาล ฟิลิปส์ Growth Region กล่าวว่า "เทคโนโลยีจะมีประสิทธิภาพ เมื่อสามารถทำงานตอบสนองความต้องการทางด้านสาธารณสุขได้ ด้วยความมุ่งมั่นของฟิลิปส์ในการพัฒนานวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้งมานานกว่า 130 ปี เรายังคงนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ ในโซลูชั่นส์เครื่องตรวจติดตามสัญญาณชีพอยู่เสมอ และบูรณาการระบบของเราเพื่อสนองต่อความต้องการทางการแพทย์ที่เพิ่มขึ้น และการดูแลผู้ป่วยในโรงพยาบาลที่มีความซับซ้อนยิ่งขึ้นได้ อนาคตของวงการแพทย์ขึ้นอยู่กับการเตรียมความพร้อมสำหรับผู้ให้บริการด้านสาธารณสุขด้วยทักษะและความสามารถเพื่อให้ก้าวทันเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยและปฏิวัติผลลัพธ์ด้านสุขภาพให้ดีที่สุด"

ด้วยจำนวนผู้ป่วยและความต้องการด้านสาธารณสุขที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุและเผชิญกับความท้าทายด้านจำนวนของบุคลากรทางการแพทย์ จึงมีความจำเป็นในการเปลี่ยนแปลงระบบสาธารณสุขด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้เพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลผู้ป่วย ซึ่งจากรายงานผลการสำรวจ Philips Future Health Index 2023 (FHI) พบว่าเกือบครึ่ง (44%) ของบุคลากรทางการแพทย์รุ่นใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ต้องการได้รับการฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้น เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพในการดูแลผู้ป่วย

ภายในศูนย์ 'Learning and Experience Center' โฉมใหม่มีการติดตั้งโซลูชั่นส์เครื่องติดตามสัญญาณชีพสำหรับโรงพยาบาลและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างครบวงจร เพื่อเชื่อมต่อการดูแลผู้ป่วยตลอดเส้นทางตั้งแต่ห้องฉุกเฉินจนถึงหอพักผู้ป่วยทั่วไป โดยบุคลากรทางการแพทย์จะได้รับการฝึกอบรมในการใช้งานตั้งแต่เครื่องมอนิเตอร์ข้างเตียง, มอนิเตอร์สำหรับขนย้ายผู้ป่วย, ระบบศูนย์ข้อมูลกลาง และแอปพลิเคชันการเชื่อมต่อสำหรับเคลื่อนที่ เพื่อสร้างความเข้าใจและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดียิ่งขึ้น

ดาต้าและข้อมูลเชิงลึก (Actionable Insights) มีความเกี่ยวข้องอย่างมากต่อการตัดสินใจในการดูแลรักษาทางคลินิก ภายในศูนย์ฯแห่งนี้ จึงจะมีการติดตั้งระบบเชื่อมต่อข้อมูลสารสนเทศที่มาพร้อมโซลูชั่นส์ขั้นสูงเพื่อช่วยสนับสนุนการตัดสินใจทางคลินิก ระบบดังกล่าวจะทำงานร่วมกับระบบสัญญาณเตือน (Smart alarms) ในการประมวลผลข้อมูลผู้ป่วย และแจ้งให้เจ้าหน้าที่พยาบาลทราบทันทีเมื่อผู้ป่วยมีอาการที่แย่ลงหรือวิกฤต โดยระบบข้อมูลสารสนเทศนี้จะเก็บข้อมูลผู้ป่วยจากเครื่องติดตามสัญญาณชีพและเครื่องมือแพทย์ต่างๆ และรวบรวมไว้ในเวชทะเบียนฉุกเฉิน (EMR) และยังเชื่อมต่อข้อมูลผู้ป่วยได้อย่างไร้รอยต่อ ตั้งแต่เข้ารับการรักษาจนสิ้นสุดกระบวนการรักษาและในระหว่างการขนย้ายผู้ป่วยด้วย

นายวิโรจน์ วิทยาเวโรจน์ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลิปส์ ประเทศไทย จำกัด เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของฟิลิปส์ในการสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ว่า "ฟิลิปส์และโซวิค เราทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อส่งมอบเทคโนโลยีทางการแพทย์ให้กับผู้ให้บริการด้านสาธารณสุขและผู้ป่วยในประเทศไทย และเรายังร่วมกันสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ด้วยการฝึกอบรมการใช้งานเครื่องมือทางการแพทย์ การอัพเดทข้อมูลเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่เสมอ หรือการสนับสนุนการเรียนรู้เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วย ด้วยศูนย์ฯ แห่งนี้จะช่วยส่งเสริมความสามารถในการใช้เทคโนโลยีเครื่องติดตามสัญญาณชีพสำหรับโรงพยาบาลและระบบข้อมูลสารสนเทศ เพื่อประสบการณ์และผลลัพธ์ในการดูแลรักษาผู้ป่วยที่ดีขึ้น"

ศูนย์ 'Learning and Experience Center' แห่งนี้ มีการเตรียมการฝึกอบรมเฉพาะทาง ทั้งในด้านคลินิก ด้านเทคนิคและด้านปฏิบัติการ เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ โดยมีการฝึกอบรมหลากหลายรูปแบบ และยังมีคอร์สสำรับการอัพเดทเทคโนโลยีล่าสุดและกระบวนการทางคลินิกด้วย

นายวีระชัย แสงเกื้อกุลชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โซวิค จำกัด กล่าวว่า "โซวิคก่อตั้งในปี พ.ศ. 2529 เราจึงมีประสบการณ์และความเข้าใจต่อความต้องการของวงการสาธาณสุขในประเทศไทย และด้วยประสบการณ์มากกว่า 30 ปี ในการทำงานร่วมกับฟิลิปส์ในการจัดจำหน่ายเครื่องติดตามสัญญาณชีพสำหรับโรงพยาบาล เราจึงทราบดีว่า เราควรนำเสนอนวัตกรรมและโซลูชั่นส์ใดเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของวงการสาธารณสุขไทยได้ ความร่วมมือของเรากับฟิลิปส์ในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่ช่วยสร้างประสบการณ์และการเรียนรู้ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์เท่านั้น แต่ยังส่งเสริมศักยภาพด้านทักษะและความสามารถอย่างต่อเนื่องอีกด้วย"


แท็ก วิค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ