TCMC จัดกิจกรรมเพื่อสังคม มอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียน จ.ชัยนาท

ข่าวทั่วไป Tuesday July 16, 2024 11:39 —ThaiPR.net

TCMC จัดกิจกรรมเพื่อสังคม มอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียน จ.ชัยนาท

จัดกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างเนื่อง หลังจากไปดำเนินกิจกรรมปลูกป่าที่ จ.ชัยนาท ทาง บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ทีซีเอ็มซี นำโดย นางสาวปิยพร พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมทีมผู้บริหาร และเหล่าพนักงาน ทีซีเอ็มซี เดินทางไปจัดกิจกรรมเพื่อสังคม มอบทุนการศึกษาให้เด็กๆที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ที่โรงเรียนวัฒนะโชติ จ.ชัยนาท จำนวนทั้งหมด 40 ทุน และทำกิจกรรมประดิษฐ์ผลงานของที่ระลึกกับนักเรียนด้วย

โดยมี ท่านผู้บริหารโรงเรียน นายจารุภัทร์ วัฒนะโชติ ประธานมูลนิธิโรงเรียนวัฒนะโชติ  ให้การต้อนรับ นางสาวปิยพร พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  พร้อมทีมผู้บริหาร และเหล่าพนักงาน ทีซีเอ็มซี พร้อมกล่าวรายงาน ความเป็นมาของโรงเรียนวัฒนะโชติ จ.ชัยนาท  โดยโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนวิถีพุทธ มีนักเรียนตั้งแต่ อนุบาล จนถึง ประถมศึกษาปีที่ 6 โดยมีนักเรียนทั้งหมดจำนวนประมาณ 500 คน ทั้งนี้ โรงเรียนนี้จัดตั้งเป็นโรงเรียนเอกชนในรูปแบบมูลนิธิ ไม่ได้เก็บค่าเทอม ค่าหนังสือและอุปกรณ์การเรียนใดๆ พร้อมให้นักเรียนทุกคนได้เรียนฟรี! พร้อมทานอาหารกลางวันฟรี!  ด้วยปณิธานของคณะผู้บริหารของโรงเรียนนี้ คือ การให้ความสำคัญกับการศึกษาแก่เด็กทุกคนโดยไม่เลือกปฎิบัติ เพราะเชื่อว่าการศึกษาจะลดปัญหาต่างๆ ของสังคม และประเทศชาติได้ จึงอยากเป็นองค์กรเล็กๆ ที่อยากช่วยเหลือสังคม ตามกำลังในการดำเนินงานได้  จึงก่อตั้งโรงเรียนแห่งนี้ และมอบโอกาสทางการศึกษาให้เด็กนักเรียนที่มาเรียนที่นี่ได้มีคุณภาพชีวิตทางด้านการศึกษาที่ดีขึ้น เรียนรู้วิชาการควบคู่ไปกับวิชาชีพ สอนการประยุกต์ใช้ความรู้ในชีวิตจริง พร้อมกับช่วยลดค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองและเสริมสร้างรายได้ให้ครอบครัว ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้ได้การรับรอง และได้รับเงินสนับสนุนจากหน่วยงาน สพฐ.เป็นบางส่วน แต่ส่วนใหญ่จะได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิฯ และ การสนับสนุนค่าใช้จ่ายต่างๆ จากทางผู้ใหญ่ กใจดีทั้งจากภาครัฐและเอกชน ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนในด้านต่างๆ โดยครั้งนี้ทางทีมผู้บริหาร และเหล่าพนักงาน ทีซีเอ็มซี ได้เลี้ยงอาหารกลางวัน และไอศครีม  แก่เด็กๆ ทุกคน และได้จัดกิจกรรมมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กๆ ที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ที่ผ่านการคัดเลือกจากทางโรงเรียน พร้อมกันนี้ยังได้ทำกิจกรรมสร้างสรรค์ผลงานจากวัตถุดิบเหลือใช้ โดยได้นำไหมพรมที่เหลือจากการผลิตมาสอนน้องๆ ประดิษฐ์ของที่ระลึกเผื่อสร้างรายได้เสริมในอนาคต

ทั้งนี้ ทีซีเอ็มซี ได้ให้ความสำคัญกับระบบการศึกษาไทยเป็นอย่างมากและโดยเสมอมา บริษัทมีโครงการมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรของพนักงานในบริษัท ทีซีเอ็มซี เป็นประจำทุกปี และเมื่อปี 2566 ทางบริษัทก็ได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ โรงเรียนบ้านบุ่งเตย จ.นครราชสีมา เรามองว่าเด็กๆ เป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติ หากเรามีกำลังที่ดี ประเทศชาติก็จะเจริญก้าวหน้าอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป กิจกรรมการมอบทุนการศึกษานี้ เป็นหนึ่งในหลากหลายกิจกรรมเพื่อสังคมที่บริษัทมีการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ ในรูปแบบต่างๆ เช่น การปลูกป่า กับทางพันธมิตร Care the Wild โดยร่วมกันจัดกิจกรรมโครงการ "ปลูกป้อง Plant & Protect" ปี1- 2 , การบริจาคโลหิตให้กับสภากาชาดไทย , และการจัดตั้งโครงการการรีไซเคิ่ลจากขยะขวดพลาสติกมาผลิตเป็นส่วนหนึ่งของพรม ซึ่งริเริ่มเมื่อเกือบสองทศวรรษที่แล้วทำให้ปัจจุบันบริษัทได้ช่วยโลกลดขยะขวดพลาสติกได้ถึง 930 ล้านขวด และเรากำลังวางรากฐานที่สำคัญเพื่อมุ่งสู่การบรรลุเป้าหมาย Net Zero อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ