สิ้นสุดการรอคอย 'โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ' ย้ำพร้อมเปิดให้บริการ 27 กันยายน 2567 เผยเบื้องหลังรายละเอียดการออกแบบเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในระดับตำนาน

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday July 16, 2024 12:07 —ThaiPR.net

สิ้นสุดการรอคอย 'โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ' ย้ำพร้อมเปิดให้บริการ 27 กันยายน 2567 เผยเบื้องหลังรายละเอียดการออกแบบเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในระดับตำนาน

ชวนสัมผัสกรอบความทรงจำอันล้ำค่าผ่านทัศนียภาพอันงดงามของสวนลุมพินีและเส้นขอบฟ้าใจกลางกรุงเทพฯ

กลุ่มดุสิตธานี ประกาศความพร้อมในการเปิดให้บริการ "โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ" (Dusit Thani Bangkok) ที่จะเผยโฉมใหม่ของโรงแรมระดับตำนานในวันที่ 27 กันยายน 2567 เตรียมต้อนรับแขกจากทั่วทุกมุมโลกด้วยรูปแบบและบริการที่เป็นเอกลักษณ์ของ "ดุสิตธานี" ภายใต้การผสมผสานระหว่างการตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามกระแสปัจจุบัน กับการรักษาความเป็นตัวตนที่เคยสร้างความประทับใจ ซึ่งเป็นความท้าทายครั้งใหม่ มั่นใจ "ดุสิตธานี กรุงเทพ" จะกลับมาสร้างประวัติศาสตร์ได้อีกครั้งอย่างแน่นอน เผยโรงแรมแห่งใหม่ จะให้บริการร้านอาหารและบาร์ มากถึง 10 แห่ง ทั้งห้องอาหารภายใต้ชื่อเดิมที่ลูกค้าคุ้นเคย ที่มาพร้อมแนวคิดใหม่ และห้องอาหารรวมถึงบาร์ใหม่ ที่เน้นการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่เชี่ยวชาญ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า พร้อมชวนสัมผัสการออกแบบผนังกระจกในห้องพักเพื่อชมทัศนียภาพอันงดงามของสวนลุมพินีและเส้นขอบฟ้าใจกลางกรุงเทพฯ ราวกับกรอบความทรงจำอันล้ำค่า (Golden Frames of Memories) ที่จะสร้างประสบการณ์และความประทับใจครั้งใหม่ให้กับลูกค้าทุกคน

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DUSIT เปิดเผยว่า กลุ่มดุสิตธานี มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการต้อนรับการกลับมาให้บริการของ "โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ" ที่พร้อมจะเปิดให้บริการกับลูกค้าชาวไทยและลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลกในวันที่ 27 กันยายน 2567 ซึ่งการกลับมาของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ เป็นอีกหนึ่งความท้าทายของกลุ่มดุสิตธานี กับโจทย์ที่ต้องผสมผสานระหว่างความต้องการใหม่ๆ ของลูกค้าภายใต้บริบทที่เปลี่ยนแปลงไป กับการรักษาจิตวิญญาณและความเป็นตัวตนของกลุ่มดุสิตธานี ที่เคยสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าตลอดระยะเวลากว่า 75 ปีที่ผ่านมา

"ภายใต้ความท้าทายที่เป็นโจทย์ตั้งต้นของเราในวันนั้น วันนี้โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ จะปรากฏโฉมให้โลกได้เห็นถึงการเป็นโรงแรมขนาดใหญ่ที่เป็น Iconic เป็นตำนานของโรงแรม และทำให้เห็นว่า อะไรที่ทำให้ 'ดุสิตธานี' สามารถยืนหยัดอยู่ได้และครองใจผู้ใช้บริการมาได้อย่างยาวนาน นั่นเพราะเราใส่ใจและเก็บทุกรายละเอียดของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ แห่งเดิม เพื่อนำมาผสมผสานอย่างกลมกลืนกับโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ แห่งใหม่ ไม่ใช่เฉพาะรูปลักษณ์ การออกแบบ แต่ยังหมายถึงการต้อนรับอย่างอบอุ่น และการให้บริการด้วยมาตรฐานดุสิตธานี ซึ่งเป็นแบรนด์ไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก เรามุ่งมั่นที่จะรักษาไว้ซึ่งเจตนารมณ์ของท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย ผู้ก่อตั้ง และคุณชนินทธ์ โทณวณิก ที่ต้องการนำเสนอความเป็นไทย ทั้งศิลปะ วัฒนธรรมและเสน่ห์แบบไทย ที่สอดคล้องกับกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก และความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า พร้อมกับการตอบโจทย์ความยั่งยืนทางธุรกิจของกลุ่มดุสิตธานี" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดุสิตธานีกล่าว

ทางด้าน นางสาวณัฐภาณุ์ ศรียุกต์สิริ กรรมการผู้จัดการ ดุสิต เอสเตท และรองประธานฝ่ายกลยุทธ์การออกแบบและงานครีเอทีฟ บมจ.ดุสิตธานี กล่าวว่า ความท้าทายในการออกแบบโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ อยู่ที่การรักษาแบรนด์ และความเป็นตัวตนของดุสิตธานี ที่ต้องมาพร้อมกับรูปโฉมใหม่ ขณะเดียวกัน ลูกค้าต้องสัมผัสได้ถึงความอบอุ่น ความจริงใจ ซึ่งไม่ได้จำกัดเฉพาะการให้บริการ แต่ยังหมายถึงก้าวแรกที่ลูกค้าสามารถสัมผัสได้ทันทีเมื่อก้าวเข้ามาในโรงแรม ทำให้การออกแบบต้องใส่ใจทุกๆ รายละเอียด ทั้งการเก็บชิ้นงานเก่า และการสร้างสรรค์ชิ้นงานใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชิ้นงานเก่า เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าทุกคนของดุสิตธานี

"ความลงตัวของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ แห่งใหม่ในวันนี้ เริ่มจากโจทย์ที่เราได้รับ ทำให้เราต้องมองโรงแรมดุสิตธานี เดิม ผ่านมุมมองใหม่ เป็นโมเดิร์น เลนส์ จากนั้นเราตัดสินใจเลือกที่จะเก็บบางชิ้นงานจากโรงแรมเก่า ขณะที่บางชิ้นงาน เราเลือกที่จะศึกษารูปแบบหรือแพทเทิร์นของเดิมแล้วสร้างสรรค์งานใหม่ขึ้นมา หรือบางชิ้นงาน เราใช้งานชิ้นนั้นเป็นแรงบันดาลใจเพื่อที่จะออกแบบงานชิ้นใหม่ ที่จะตอบโจทย์ให้อดีตกลายเป็นปัจจุบัน และให้ปัจจุบันเชื่อมโยงกับอดีต เป็นความกลมกลืนของช่วงเวลาที่เชื่อว่า ทุกคนจะสามารถสัมผัสได้ในทุกพื้นที่ของโรงแรมแห่งใหม่"  นางสาวณัฐภาณุ์กล่าว

โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ โฉมใหม่ในความสูง 39 ชั้น ยังคงอัตลักษณ์ความเป็น "ดุสิตธานี" ซึ่งแฝงความโดดเด่นจากอดีตผ่านหลายองค์ประกอบ ทั้งการประดับ 'ยอดแหลมสีทอง' บนอาคารที่สามารถมองเห็นได้จากระยะไกล การนำเสนองานจิตรกรรมบนเสาหลักสองต้นและบนกำแพงความยาวกว่า 4 เมตร จากผลงานของ 'ท่านกูฎ' ไพบูลย์ สุวรรณกูฎ งานแกะฉลุไม้และตกแต่งผนังด้วยไม้สักทองที่ถูกถอดและนำมาประกอบใหม่เพื่อนำเสนออีกครั้งในโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ รวมถึงการตกแต่งด้วยลวดลายและเส้นสายแบบไทยร่วมสมัยในส่วนของห้องนภาลัย แกรนด์บอลรูม ห้องประชุมต่างๆ  ห้องพัก การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ชิ้นพิเศษตามแรงบันดาลใจแบบไทย ที่พร้อมให้ลูกค้าได้มีโอกาสสัมผัสและซึมซับความเป็นดุสิตธานีอย่างเต็มที่

โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ ยังพร้อมต้อนรับแขกผู้เข้าพักด้วยห้องพักและห้องสวีท 257 ห้อง จากการออกแบบของ Andre Fu Studio สตูดิโอออกแบบตกแต่งภายในชั้นนำของเอเชีย ที่ได้รับการยกย่องในระดับสากล และสตูดิโอออกแบบภายในชั้นนำของไทย ที่โด่งดังระดับแถวหน้าในเอเชียอย่าง P49DEESIGN AND ASSOCIATES มาช่วยดูแลชั้นพิเศษที่เรียกว่า Heritage Floor ให้อีกด้วย ขณะที่โครงสร้างต่างๆ ภายในโรงแรม ได้รับการออกแบบโดยสองบริษัทสถาปนิกชั้นนำ ได้แก่ บริษัทสถาปนิก 49 (A49) หนึ่งในบริษัทสถาปนิกที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดของประเทศไทยและ OMA Asia Hong Kong Limited สาขาของบริษัทสถาปนิกชั้นนำระดับโลก OMA (Office for Metropolitan Architecture) ที่โด่งดังในการสร้างสรรค์สถาปัตยกรรมและการวางผังเมือง

สำหรับขนาดของห้องพักที่กว้างขวางจะเริ่มต้นที่ 50 ตร.ม. ที่พร้อมมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าที่เข้าพัก  ด้วยการออกแบบกรอบหน้าต่างกระจกเต็มชิ้นขนาดใหญ่สีทองในทุกห้องพัก เพื่อให้แขกสามารถรับชมทัศนียภาพอันงดงามของสวนลุมพินี เส้นขอบฟ้า และสีสันของกรุงเทพฯ ให้ความรู้สึกราวกับกรอบความทรงจำอันล้ำค่า หรือ Golden Frames of Memories   รวมทั้งยังมี ห้องคลับ ที่มอบความผ่อนคลายด้วยบริการพิเศษเพิ่มเติม พร้อมอาหารเครื่องดื่มจาก คลับ เลาจน์ บนชั้น 39  และ รูฟท็อป บาร์ รวมถึงห้องอาหารและบาร์หลากหลายรูปแบบ พร้อมทีมเชฟและพาร์ทเนอร์ด้านอาหารและเครื่องดื่มชื่อดังระดับสากล ห้องประชุมและจัดเลี้ยงในพื้นที่ทั้งหมดกว่า 5,000 ตร. ม. รวมถึงรูฟ พาร์ค (Roof Park) โอเอซิสสีเขียวขนาดใหญ่ในรูปแบบสวนสาธารณะลอยฟ้าขนาด 7 ไร่ ที่สามารถตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตของคนเมืองที่ต้องการใกล้ชิดกับธรรมชาติ

โอกาสนี้ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ มอบข้อเสนอพิเศษ 'An Icon Reimagined' ด้วยราคาห้องพักเริ่มต้น 12,000++ บาท พร้อมเครดิตพิเศษในทุกคืนที่เข้าพักมูลค่า 2,700 บาทสุทธิ ให้ทุกท่านได้เพลิดเพลินกับบริการอาหารและเครื่องดื่มหรือบริการสปาและเวลเนสของโรงแรม เพื่อสัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนเหนือระดับของโรงแรม 5 ดาวระดับตำนาน โดยข้อเสนอพิเศษนี้สามารถสำรองได้ผ่าน dusit.com ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2567 สำหรับการเข้าพักภายในวันที่ 31 มีนาคม 2568

ติดตามความเคลื่อนไหวของการเปิดตัวโรงแรม และพบกับข้อเสนอพิเศษจากการสมัคร Dusit Gold ได้ที่: dusit.com/signup


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ