โครงการ SEED Project ปี 4 รอบภาคเหนือ จัดโดย สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกับ มูลนิธินักศึกษาสถาบันพระปกเกล้าเพื่อสังคม และเครือข่ายเยาวชน SEED Thailand ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 4 - 7 กรกฎาคม พ.ศ.2567

ข่าวทั่วไป Tuesday July 16, 2024 12:50 —ThaiPR.net

โครงการ SEED Project ปี 4 รอบภาคเหนือ จัดโดย สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกับ มูลนิธินักศึกษาสถาบันพระปกเกล้าเพื่อสังคม และเครือข่ายเยาวชน SEED Thailand ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 4 - 7 กรกฎาคม พ.ศ.2567

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล มูลนิธินักศึกษาสถาบันพระปกเกล้าเพื่อสังคม ร่วมกับเครือข่ายเยาวชน SEED Thailand ได้จัดโครงการ SEED Project ปี 4 สร้างผู้นำเยาวชน พาท้องถิ่นสู่สากล รอบภูมิภาคเหนือ ณ โรงแรมเชียงใหม่    แกรนด์วิว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้ เปิดพื้นที่สาธารณะให้กับเยาวชนในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศที่มีจิตใจสำนึกรักบ้านเกิดและมีความตั้งใจที่จะร่วมเข้ามาพัฒนาประเทศชาติมารวมตัวกันทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มเยาวชน ผู้นำนักเรียน-นักศึกษา และนักศึกษาที่กำลังเรียนจากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ และผู้นำในกลุ่มองค์กรอื่นๆ จากภาคเหนือมากกว่า 80 คน

ภายในโครงการได้มีตัวแทนจากหน่วยงานเข้าร่วมพิธีเปิด ได้มีการกล่าวเปิดโดย นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมกล่าวต้อนรับโดย ดร.ดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ เลขานุการมูลนิธิสถาบันพระปกเกล้าเพื่อ ร่วมกับเยาวชนระดับอุดมศึกษาจากมหาวิทยาลัย และสถาบันศึกษาต่าง ๆ ในพื้นที่ภูมิภาคเหนือ อาทิ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย มหาวิทยาลัยพะเยา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง และเยาวชนที่มีภูมิลำเนาในภาคเหนือ เข้าร่วมโครงการ

จากนั้นภายในโครงการ ได้มีกิจกรรม ๆ ต่าง เพื่อส่งเสริมทักษะและความรู้เพื่อส่งเสริมเยาวชน ตลอดโครงการ ได้เริ่มจากวิทยากร กิจกรรมการอบรมเพื่อการพัฒนาตนเอง Leader Persona โดยนางสาวธนธร ศิระพัฒน์ การอบรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Future Skill for Future Community โดย คุณชนนิกานต์ สุพิทยาพร นักแสดง และนางสาวไทย ประจำปี 2566 เป็นวิทยากร และกิจกรรมการอบรมให้ความรู้เพื่อการเป็นเยาวชนที่ดี โดยพลตำรวจตรี อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร อดีตผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ต่อจากนั้นจึงการบรรยายเยาวชนไทยห่างไกลพนัน โดยนายพชรพรรษ์ ประจวบลาภ เลขาธิการสถาบันยุวทัศน์แห่งประเทศไทย เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ด้วยการสร้างเครือข่ายเยาวชนรุ่นใหม่ไม่พนัน อย่างสร้างสรรค์ด้วยช่องทางที่หลากหลายตามเป้าหมายของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล การให้ความรู้การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับท้องถิ่น Social Startup Business for Community  

ในการอบรมโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ SEED Project ปี 4 ในรอบภาคเหนือเหนือครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก     พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวทักทายเยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการ และร่วมรับฟังการนำเสนอโครงการ โดยโครงการ SEED Project ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้สามารถจัดทำโครงการตามวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดความรู้แบบทวีคูณ จากรุ่นสู่รุ่น จากพี่สู่น้อง จากลูกหลานสู่ผู้ปกครอง เปรียบเสมือนการเผยแพร่เมล็ดพันธุ์ที่มีคุณค่า ให้มีโอกาสได้แตกหน่อ ต่อยอดความดีต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เพื่อเป็นเครือข่ายในการ"สร้างผู้นำเยาวชน พาท้องถิ่นสู่สากล" เพื่อขับเคลื่อนสังคมและประเทศชาติอย่างยั่งยืนต่อไป

จากนั้นพิธีปิดโครงการสัมมนา ได้รับเกียรติจาก นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบเกียรติบัตรให้แก่เยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการ พร้อมให้โอวาท และถ่ายรูปร่วมกับผู้เข้าร่วมก่อนปิดโครงการ โดยมี นางกอบกุล อาภากร ณ อยุธยา ที่ปรึกษา และผู้ร่วมก่อตั้ง SEED Thailand เป็นประธานกล่าวในพิธีปิดโครงการ

โครงการ SEED Project ปี 4 ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยจะมีการดำเนินโครงการนำร่องในภูมิภาคต่าง ๆ จำนวน 5 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคใต้ตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง และจะมีโครงการนำร่องจากเยาวชนในแต่ละภูมิภาคเพื่อพัฒนาชุมชน โดยโครงการ SEED Project ปี 4    รอบภาคเหนือ จะมีการลงชุมชนในพื้นที่ภาคเหนือ ทั้งหมด 3 ชุมชน ในพื้นที่ภาคเหนือ ได้แก่ ชุมชนบ้านตุ่นใต้ จังหวัดพะเยา ชุมชนบ้านหัวฝาย จังหวัดเชียงใหม่และฟาร์มรักษ์ โดยจะมีการจัดทำโครงการนำร่องในแต่ละชุมชนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ