โปรแกรมทดสอบรับประกาศนียบัตรผู้เชี่ยวชาญจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ “FAST TRACK”

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 13, 2008 16:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
ยอดผู้ผ่านการทดสอบรับประกาศนียบัตรกว่า 3000 และผู้รอเข้าทดสอบอีกกว่า7000
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ (NASDAQ: JNPR) ประกาศกว่า 3000 มืออาชีพด้านระบบเครือข่ายของเอเชียแปซิฟิคได้รับการรับรองประกาศนียบัตรจากโปรแกรม “Fast Track” ซึ่งเป็นโปรแกรมเกี่ยวกับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์เร้าติ้ง ซึ่งเปิดตัวขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมาเพื่อพัฒนาศักยภาพและความรู้ของเหล่ามืออาชีด้านเครือข่ายให้เชี่ยวชาญด้านระบบปฏิบัติการสำหรับการทำเร้าติ้งโดยจูนิเปอร์เน็ตเวิร์คส์ที่รู้จักันดีในชื่อ JUNOS นั่นเอง โปรแกรมนี้จัดขึ้นสำหรับกลุ่มผู้บริหารเครือข่ายโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และยังประหยัดค่าใช้จ่ายในการทดสอบด้านเอ็นเตอร์ไพร้ซ์เร้าติ้งได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ในระดับแอสโซซิเอท (JNCIA-ER) และระดับผู้เชี่ยวชาญ (JNCIS-ER)
โปรแกรมนี้ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ปัจจุบันได้รับความสนใจจากผู้สมัครทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคถึงกว่า 7000 รายที่รอการทดสอบจนถึงสิ้นปีนี้ทีเดียว และยังต่อยอดโปรแกรมออกไปเพื่อให้รองรับพอร์ตโฟลิโอของอีเธอร์เน็ตสวิตชิ่งที่เป็น JUNOS เบสที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้อีกด้วย
“พบว่ามีผู้ประกอบอาชีพด้านการบริหารเครือข่ายระดับมืออาชีพที่ต้องการและให้ความสนใจที่จะได้รับประกาศนียบัตรรับรองความสามารถผ่านการทดสอบเป็นผู้เชี่ยวชาญการใช้งาน JUNOS เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ” นายแซนเดอร์ เดลส์ รองประธาน ฝ่ายบริการลูกค้า จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค กล่าว “การได้รับประกาศนียบัตรความสามารถด้านนี้จัดเป็นหนทางที่ดีที่สุดในการตอบรับความต้องการตลาดที่เพิ่มขึ้นอยู่ทุกวัน ซึ่งเป็นสิ่งที่เรายินดีอย่างยิ่งต่อทิศทางการตอบรับของตลาดที่เห็นได้ชัดถึงการเติบโตเช่นนี้ และเราจะได้พัฒนาต่อยอดโปรแกรมนี้ให้เด่นชัดขึ้นเรื่อยๆ และพบว่าได้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่แต่ก่อนเคยต้องทดสอบเพื่อรับประกาศนียบัตรจากซิสโก้ มาเป็นการมองมาที่จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์มากกว่าเพื่อตอบรับมูลค่าทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้นของระบบปฏิบัติการ JUNOS และบรรดาผู้รับวางระบบสารสนเทศทั้งหลายที่ให้ความสำคัญกับเรา ตลอดจนผู้ใช้งานปลายทาง”
ผู้สำเร็จการทดสอบจากโปรแกรม นายวิลเลี่ยม เคว็ก วิศวกรเครือข่าย บริษัท สิงคโปร์ คอมสเตอร์ จำกัดและผู้สมัครเข้าทดสอบโปรแกรม Fast Track ลำดับที่ 7000 กล่าวว่าตนพบว่าแนวทางที่จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ใช้ในการบริหารจัดการระบบเครือข่ายเอ็นเตอร์ไพร้ซ์นั้นชาญฉลาดอย่างยิ่ง “ผมดีใจมากกับความรู้และทักษะที่ได้รับจากการร่วมโปรแกรม JUNOS Fast Track นี้ และเชื่อมั่นว่าจะช่วยเพิ่มความพึงพอใจให้ลูกค้าได้เป็นอย่างดี และช่วยเปิดประตูให้ธุรกิจอีกมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผมพบว่า JUNOScript ภาษาคอนฟิกูเรชั่นของจูนิเปอร์ที่ใช้กับ JUNOS นั้นมีประสิทธิภาพมาก ในขณะเดียวกันก็จัดว่าเป็นคอนฟิกูเรชั่นทูลที่ใช้งานง่าย ซึ่งจากนี้ผมก็คงมองหาโอกาสที่จะได้ขยายฐานการตลาดของจูนิเปอร์ ผ่านโปรดักส์ จำพวกสวิตชิ่งและเร้าติ้งโซลูชั่นมากยิ่งขึ้น”
โปรแกรมนี้ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ช่วยเร่งรัดเวลาในการทำงานของผู้ดูแลเครือข่ายที่ช่ำชองอยู่แล้วกับโซลูชั่นประเภทอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ซิสโก้ CCNA, CCNP หรือ CCIE ได้ดี โดยใช้ความรู้ที่ได้จากโปรแกรมเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการเรียนรู้จาก Operating Juniper Networks Routers in the Enterprise (OJRE), Advanced Juniper Networks Routing in the Enterprise (AJRE) และ Juniper Networks Certified Internet Associate in Enterprise Routing (JNCIA-ER) จากการทดสอบอีกมากมายที่จะจัดขึ้นภายในปีนี้
ท่านที่สนใจสามารถสมัครหรือหารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บพอร์ทัล Juniper Networks Certification Fast Track ท่านจะพบรายละเอียดเกี่ยวกับหลักสูตรการอบรม ข้อแนะนำการทดสอบพร้อมไดอะแกรม คู่มือเทคนิคัล และทูลที่จำเป็นต้องใช้สำหรับการทดสอบเพื่อรับประกาศนียบัตรซอฟท์แวร์ JUNOS ผู้สมัครจะสามารถเรียกดูข้อมูลเหล่านี้ได้:
- JUNOS as a second language (JSL) eLearning course
- Operating Juniper Networks Routers in the Enterprise (OJRE) และข้อแนะนำการทดสอบ
- Advanced Juniper Networks Routing in the Enterprise (AJRE) และข้อแนะนำการทดสอบ
- เอกสารเชิงเทคนิคัลเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์
- ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับ eLearning courses
- การทดลองทำข้อสอบเพื่อประเมินผลตนเองทางออนไลน์ Juniper Networks Certified Internet Associate — Enterprise Routing (JNCIA- ER)และ Juniper Networks Certified Internet Specialist — Enterprise Routing (JNCIS- ER)
ข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติม สามารถศึกษารายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.juniper.net/fasttrack
เกี่ยวกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ ผู้เชี่ยวชาญระบบเครือข่ายทรงพลัง ด้วยผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับโครงข่ายการสื่อสารที่ทรงประสิทธิภาพรองรับสภาวะการสื่อสารแบบอินเตอร์แอคทีฟ และให้ความปลอดภัยในการเชื่อมโยงสูงสุด และรวดเร็ว คล่องตัวในการรองรับการใช้ทรัพยากรระบบไม่ว่าจะเป็นข้อมูลหรือแอพพลิเคชั่น ทั้งหมดบนเครือข่ายเดียว อันจะทำให้การดำเนินธุรกิจคล่องตัวและมีประสิทธิภาพสูง ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.juniper.net
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บูรณี จันทรปรรณิก
พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
02-612-2211-7; 081-841-3767
buranii@PITON.biz
รอส อิงกลิสส์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์
+65-6511-3519

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ