ITEL มั่นใจศักยภาพครึ่งปี 2567 ฟอร์มดี จากหลายปัจจัยที่มาสนับสนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 16, 2024 14:49 —ThaiPR.net

ITEL มั่นใจศักยภาพครึ่งปี 2567 ฟอร์มดี จากหลายปัจจัยที่มาสนับสนุน

ดร.ณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL ผู้ให้บริการโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติกชั้นนำระดับประเทศ ได้เปิดเผยว่า ในครึ่งปีแรกนี้บริษัทฯ ได้รับแรงหนุนจากหลายปัจจัย ดันผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังสดใส และเป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้

โดยสำหรับครึ่งปีแรก ถือว่า ITEL มีปัจจัยต่าง ๆ ที่เข้ามาหนุนให้ได้รับประโยชน์โดยตรง ซึ่งมาจากการที่ภาคเอกชนเริ่มให้ความสำคัญเรื่อง Data Transformation นอกจากนี้ ยังมีนักลงทุนต่างชาติเข้าไปลงทุนในด้าน Data Center และ Cloud Service เพิ่มขึ้นอีกด้วย

สอดคล้องกับข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ได้ระบุว่าที่ผ่านมา มีการลงทุนใน Data Center และ Cloud Service รวมกว่า 37 โครงการ เป็นมูลค่ากว่า 98,000 ล้านบาท แสดงให้เห็นถึงการขยายตัวและความต้องการที่มีมากขึ้น ทำให้ทางบริษัทฯ มั่นใจว่าช่วงครึ่งปีหลังนี้ จะสามารถเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก

ขณะเดียวกัน ITEL ยังได้แรงหนุนจากการที่ภาครัฐบาลผลักดันการเบิกจ่ายงบประมาณของปี 2567 ซึ่งถือเป็นผลดีสำหรับโครงการของบริษัทที่เข้าไปประมูลงานด้าน IT พร้อมกับตั้งมั่นว่าจะเดินหน้าประมูลงานอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

นอกเหนือจาก ธุรกิจหลักของ ITEL อย่างบริการโครงข่ายโทรคมนาคมประเภทโครงข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสง (Data Service) บริการพื้นที่รับฝากข้อมูล (Data Center) ที่มีแนวโน้มที่น่าสนใจแล้วนั้น ก็ยังมีธุรกิจเทคโนโลยีด้านสุขภาพ (Health Tech) ที่ได้เข้าไปควบรวมกิจการอย่าง บริษัทโกลบอล ลิโธทริปซี่ย์ เซอร์วิสเซส จำกัด (GLS) ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการด้านอุปกรณ์ทางการแพทย์ ก็มีศักยภาพในการเติบโตสอดคล้องกับเทรนด์ Health Tech ที่ช่วยผลักดันให้ทุกคนสามารถเข้าถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ได้อย่างทั่วถึง และยังเป็นการช่วยลดปริมาณงานของบุคลากรทางการแพทย์ได้อีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งในปีนี้ก็ได้มีการตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 100 ล้านบาท

จากแรงหนุนด้านต่าง ๆ ทำให้ภาพรวมในครึ่งหลังของปี 2567 นั้น มีแนวโน้มออกมาดีตามที่คาดหวัง และมีศักยภาพสามารถแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่องในระยะยาว ตอกย้ำตั้งเป้ารายได้ของทั้งปีนี้ อยู่ที่ 3,500 ล้านบาทอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ