ขอแสดงความยินดี กับเยาวชนจังหวัดลำพูน คว้ารางวัล 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน จากการแข่งขันฝีมือแรงงาน แห่งชาติครั้งที่ 30 ระดับกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 16, 2024 15:44 —ThaiPR.net

ขอแสดงความยินดี กับเยาวชนจังหวัดลำพูน คว้ารางวัล 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน จากการแข่งขันฝีมือแรงงาน แห่งชาติครั้งที่ 30 ระดับกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ

จังหวัดลำพูน โดยสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ได้ส่งเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติครั้งที่ 30 ระดับกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 8 นครสวรรค์ ระหว่างวันที่ 9-12 กรกฎาคม 2567 โดยมีเป้าหมายเพื่อคัดเลือกเยาวชนเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติครั้งที่ 30 และการแข่งขันฝีมือแรงงานระดับอาเซียน เอเชีย และนานาชาติตามลำดับ

นายสมเกียรติ เจษฎารมย์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ได้กล่าวว่า ในการจัดกิจกรรมการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติครั้งที่ 30 ระดับกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ครั้งนี้ มีการจัดการแข่งขันจำนวน 25 สาขา แบ่งเป็นประเภทเยาวชนอายุระหว่าง 15 ปีถึง 20 ปีจำนวน 24 สาขา ประเภทบุคคลทั่วไปจำนวน 1 สาขา แบบข้อสอบ ที่ใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ได้ประยุกต์มาจากการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติครั้งล่าสุด โดยได้รับการพัฒนาจากคณะผู้เชียวชาญ จากภาคอุตสาหกรรม และภาคการศึกษา ยึดหลักสำคัญ คือ ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน ขององค์การการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ (WorldSkills International) นอกจากนี้ ยังได้นำวิธีการตรวจประเมินผลการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ มาใช้ในการแข่งขัน เพื่อยกระดับมาตรฐานการตัดสินของคณะกรรมการให้มีความยุติธรรม โปร่งใส ตรวจสอบได้ และเป็นไปตามหลักสากล โดยนางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มอบหมายให้ นายสุทธิพงษ์ โกศลวิริยะกิจ รองอธิบดีกรมฝีมือแรงงาน และนายบดินทร์  เกษมศานติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานร่วมพิธีปิด และมอบเหรียญรางวัลการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 30 กลุ่มภาคเหนือ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ จึงขอแสดงความยินดี กับเยาวชนตัวแทนจังหวัดลำพูน ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ที่1 เหรียญทอง  ได้แก่

  • สาขา การเขียนแบบวิศวกรรมเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์ นายดนัยวิทย์ สุกันยะ สังกัด วิทยาลัยเทคนิคลำพูน
  • สาขา เครื่องจักรกล CNC (เครื่องกัด) นายพันธกานต์ มาพะเนา สังกัด วิทยาลับเทคนิคลำพูน
  • สาขา แฟชั่นเทคโนโลยี นางสาวรัตนาภรณ์ ธนเสรีธรรม สังกัด วิทยาลัยการอาชีพป่าซาง
  • รางวัลชนะเลิศ ที่ 2 เหรียญเงิน ได้แก่

  • สาขา เครื่องจักรกล CNC (เครื่องกลึง) นายปิยังกูร สัจจะเวทะ สังกัด วิทยาลัยเทคนิคลำพูน
  • สาขา แฟชั่นเทคโนโลยี นางสาวอนุสรา เสริมมติสวงศ์ สังกัด วิทยาลัยการอาชีพป่าซาง
  • ผู้ชนะในแต่ละสาขาจะได้รับเงินรางวัล ประเภทเดี่ยว เหรียญทอง รางวัลละ 9,000 บาท เหรียญเงิน รางวัลละ 4,500 บาท เหรียญทองแดง รางวัลละ 3,000 บาท และฝีมือยอดเยี่ยม 1,000 บาท หลังการแข่งขันระดับภาค ผู้ชนะรางวัลเหรียญทอง เหรียญเงินและเหรียญทองแดง จะมีสิทธิ์เข้าร่วมฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 30 จากนั้นผู้ชนะระดับชาติในแต่ละสาขาจะมีโอกาสเข้าร่วมการเก็บตัวฝึกซ้อมและคัดเลือกเพื่อเป็นตัวแทนของประเทศไทย ต่อไป


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ