ยูโอบี จับมือ เอโซลาร์ ปล่อยสินเชื่อธุรกิจติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ สนับสนุนเอสเอ็มอีเปลี่ยนผ่านสู่การใช้พลังงานหมุนเวียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 17, 2024 09:28 —ThaiPR.net

ยูโอบี จับมือ เอโซลาร์ ปล่อยสินเชื่อธุรกิจติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ สนับสนุนเอสเอ็มอีเปลี่ยนผ่านสู่การใช้พลังงานหมุนเวียน

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ผนึกความร่วมมือกับ บริษัท เอโซลาร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ปล่อยสินเชื่อให้เอสเอ็มอีเปลี่ยนมาใช้พลังงานหมุนเวียนจากการติดตั้งโซลาร์เซลล์ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการในการลดต้นทุนด้านพลังงาน และเปลี่ยนผ่านการดำเนินธุรกิจสู่ความยั่งยืน

ความร่วมมือนี้ครั้งนี้เป็นการต่อยอดความสำเร็จจากโครงการ U-Solar ที่ธนาคารทำหน้าที่เป็นเสมือนตัวกลางเชื่อมต่อทุกภาคส่วนตลอดทั้ง Supply Chain ของอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ธุรกิจและผู้บริโภคทั่วไปให้เปลี่ยนมาใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์มากขึ้น โดยในปีนี้ธนาคารยูโอบีได้แต่งตั้งให้ บริษัท เอโซลาร์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้รับเหมาออกแบบติดตั้ง (EPC Contractor) รายล่าสุดที่เข้าร่วมโครงการเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีที่ต้องการปรับเปลี่ยนมาใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ทั้งในเรื่องการติดตั้งและควบคุมระบบ เรื่องการจัดหาอุปกรณ์เพื่อติดตั้งระบบ การบำรุงรักษา และแพคเกจบริการหลังการขาย

นางสยุมรัตน์ มาระเนตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า "ปัจจุบันภาคธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (เอสเอ็มอี) เริ่มให้ความสำคัญในการปรับตัวเพื่อนำพาธุรกิจสู่ความยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยหนึ่งในแนวทางที่ธุรกิจเอสเอ็มอีให้ความสนใจมากที่สุด คือการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานและการผลิตไฟฟ้าใช้เองจากพลังงานหมุนเวียน เพราะธุรกิจจะได้รับผลประโยชน์โดยตรงจากต้นทุนทางพลังงานที่ลดลง สอดคล้องกับรายงานการศึกษา UOB Business Outlook Study 2024 ที่พบกว่าร้อยละ 46 ของผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีมีการเปลี่ยนมาใช้พลังงานหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และร้อยละ 43 มีแผนจะนำพลังงานหมุนเวียนมาใช้ ดังนั้นความร่วมมือกับ บริษัท เอโซลาร์ คอร์ปอเรชั่น สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของธนาคารที่พร้อมเป็นตัวกลางเพื่อส่งเสริมให้การเปลี่ยนมาใช้พลังงานสะอาดของภาคธุรกิจเอสเอ็มอีเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น"

ธนาคารยูโอบีสนับสนุนเงินทุนเพื่อรองรับค่าใช้จ่ายในการติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ และการบำรุงรักษาผ่านสินเชื่อธุรกิจของธนาคาร ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ เมื่อมีใบเสนอราคาค่าติดตั้งและบำรุงรักษาจากบริษัท เอโซลาร์ คอร์ปอเรชั่น โดยผู้ประกอบการสามารถขอวงเงินโดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกันวงเงิน

นายเอกภัทร ปัญญาแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอโซลาร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "ในฐานะผู้นำตลาดและผู้เชี่ยวชาญด้านโซลาร์เซลล์มากกว่า 10 ปี เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ในการสนับสนุนธุรกิจเอสเอ็มอีเปลี่ยนมาใช้พลังงานหมุนเวียน บริษัทพร้อมนำเสนอโซลูชันแบบครบวงจรให้แก่ธุรกิจเอสเอ็มอี ตั้งแต่การเข้าไปประเมินหน้างานโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ให้คำแนะนำ คำนวณความเหมาะสมของขนาดในการติดตั้ง จนไปสู่การติดตั้งแผงและอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ ช่วยดำเนินการแทนลูกค้าในการยืนใบขออนุญาตกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และบริการหลังการขายจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญและมีศูนย์บริการทั่วทุกภูมิภาค เพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้โซลาร์เซลล์ที่มีคุณภาพให้แก่ธุรกิจเอสเอ็มอีที่สนใจเปลี่ยนโมเดลการดำเนินธุรกิจไปสู่ความยั่งยืน"

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที https://www.uob.co.th/business/u-solar.pageหรือ LINE Official @UOBSME


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ