สมาคมธุรกิจร้านอาหาร หนุน SME ร้านอาหารออกไลน์สินค้า ปั้นแบรนด์เป็นของตัวเอง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 17, 2024 09:53 —ThaiPR.net

สมาคมธุรกิจร้านอาหาร หนุน SME ร้านอาหารออกไลน์สินค้า ปั้นแบรนด์เป็นของตัวเอง

ศักยภาพร้านอาหารไทย พัฒนาสู่ผลิตภัณฑ์อาหารรูปแบบ Package Foods และ Ready to Eat ขยายไลน์สินค้า-ปั้นแบรนด์เป็นของตัวเอง ตอบรับไลฟ์สไตล์การบริโภค เพื่อความยั่งยืน

สมาคมธุรกิจร้านอาหาร ได้ขนขบวนร้านอาหารแบรนด์ดังกว่า 10 ร้าน ร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติ TRAFS 2024 ศูนย์รวมสินค้าและบริการ ด้านอาหาร เครื่องดื่มและอุปกรณ์เครื่องใช้ สำหรับธุรกิจร้านอาหาร โรงแรมและ Food service จัดขึ้น ณ ไบเทค ปีนี้ โดย บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้จัดงาน ได้เปิดพื้นที่ร่วม 450 ตารางเมตร เพื่อร่วมกันส่งเสริมและขยายโอกาสทางธุรกิจ และ ยกระดับ กลุ่ม เอสเอ็มอี ไทย ให้เติบโตไปในเวทีตลาดนานาชาติ

นางลัดดา สำเภาทอง นายกสมาคม เปิดเผยว่า "ปีนี้ นับเป็นนิมิตหมายอันดี ที่สมาคมได้พื้นที่เปิดโซนพิเศษ "Best Restaurant Avenue" ภายในงานเป็นครั้งแรก และได้นำร้านอาหาร ที่มีจุดเด่นและมีศักยภาพมาร่วมงาน พร้อม จัดช่วงสาธิต "เมนูเด็ด" เพื่อประชาสัมพันธ์ให้กับกลุ่มนักลงทุนทั้งไทยและเทศ ตลอดจนผู้เข้าชมงาน ตลอด 4 วันเต็ม โดยกลุ่มร้านอาหารดังกล่าว โดยแบรนด์ร้านอาหารที่เข้าร่วมการเปิดตัวสู่อาเซี่ยน ได้แก่ ร้านแม่ศรีเรือน ร้านปั้นข้าวเหนียว ร้านทุเรียนคาเฟ่ ร้านข้าวใหม่ปลามัน (อัมพวา) ร้านเชฟไก่ เดอ คาเฟ่ ครัวชมทะเล ร้านครัวภาคิน Oakwood Suites-Tiwanon Bangkok Chef's Table to Delivery และ Coffee Time ยิ่งกว่านี้ ร้านอาหารเหล่านี้ ยังได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร สู่รูปแบบ Package Foods และ Ready to eat ที่พร้อมส่งออก เช่น แกงส้ม แกงเลียง แกงเขียวหวาน จากร้านแม่ศรีเรือน พริกแกงมัสมั่นจากร้านเชฟไก่ เดอ คาเฟ่ พริกแกงส้ม แกงป่าจากร้านครัวภาคิน. หมื่กรอบ-ครัวชมทะเล ฯลฯ

โชว์เต็มที่สูตรเด็ดร้านดัง เริ่มจากร้านแม่ศรีเรือน กับ น้ำปรุงสำเร็จแกงส้ม / แกงเลียง / แกงเขียวหวาน ร้านทุเรียนคาเฟ่-เมนูแปลกไม่เหมือนใคร สปาเก็ตตี้ทุเรียน / ร้านข้าวใหม่ปลามัน (อัมพวา)-ยำหนามพุงตอ / แกงรัญจวนปลากะพง Oakwood Suites-Tiwanon Bangkok อีกหนึ่งรสชาติแปลก "แกงกระท้อนหมูย่าง" ร้านเชฟไก่ เดอ คาเฟ่ กับเมนู แกงมัสมั่นไก่ ที่ไม่เหมือนใคร ครัวชมทะเล กับ แกงส้มพริกสดปลากะพง ร้านครัวภาคิน เมนูแจงลอนแกงป่า / ปีกไก่ยัดไส้แกงป่า และ Chef's Table to Delivery กับ เมนูที่สร้าง ความสะท้านไปทั้งงาน "ซุปเห็ดทรัพเทิล" Coffee Time โชว์เครื่องดื่ม "กาแฟสกัดเย็น" และ

สุดท้าย ร้านปั้นข้าวเหนียว ปลากะพงทรงเครื่องเน้นสดใหม่วันต่อวัน เทคนิคลับเรื่องทอดจนได้ปลาเนื้อฟุ-กรอบนอกนุ่มใน เพิ่มรสชาติด้วยน้ำยำสมุนไพรสูตรเด็ดครบเครื่องทั้งพริกเผา-ตะใคร้-หอมแดง แซ่บติดลิ้นจนต้องโหยหา
นอกเหนือจากส่วนของธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม สมาคมธุรกิจร้านอาหาร ยังได้จัดให้มีโครงการ Thai Touch you can trust ซึ่งเป็นโครงการใหม่ที่มุ่งเน้นส่งเสริม-กลุ่ม เอสเอ็มอี ตัวเล็ก ที่มีโอกาสน้อยที่จะได้รับการส่งเสริมจากภาครัฐ ให้เติบโตไปเป็นธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และไปเป็นขนาดใหญ่ในอนาคต ปัจจุบันที่ได้เข้าร่วมโครงการแล้วคือ เครื่องสำอางแบรนด์ Double Charm / Mudothailland / ยาพ่นสูตรฟ้าทะลายโจร / ข้าวกล้องงอก / ก๋วยเตี๋ยวเรือสองช่อ ฯลฯ นับว่า สินค้าทั้งหมดที่มาออกงานในครั้งนี้ได้รับความสนใจอย่างสูง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อาหารประเภท Package Foods และ Ready to eat และได้รับการตอบรับ มีโอกาสในการทำ Business Matching หลายรายการ เป็นการบรรลุเป้าหมายของการจัดงานที่ต้องการสร้างเวทีเพื่อให้ผู้ประกอบการมีโอกาสขยายธุรกิจสู่กลุ่มประเทศ CLMV จากงาน Thailand Retail, Food & Hospitality Services (TRAFS 2024) อย่างยิ่ง นางลัดดากล่าวปิดท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ