ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ พร้อมย้ายทุกเที่ยวบินมาให้บริการที่ "ดอนเมือง" 1 ตุลาคมนี้ ตอบรับแผนพัฒนาท่าอากาศยาน ดันไทยเป็นศูนย์กลางการบินภูมิภาค

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday July 17, 2024 09:57 —ThaiPR.net

ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ พร้อมย้ายทุกเที่ยวบินมาให้บริการที่

ตามแผนพัฒนาท่าอากาศยานนานาชาติ เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบินระดับภูมิภาค (Aviation Hub) โดยร่วมหารือกับบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (เที่ยวบินรหัส XJ) พร้อมกลับมาให้บริการทุกเที่ยวบินที่ท่าอากาศยานดอนเมือง (DMK) ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป สำหรับเที่ยวบินตรงเข้าออกกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โตเกียว โอซาก้า นาโกย่า ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย โดยไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เชื่อมั่นการกลับมาให้บริการที่ดอนเมือง เป็นโอกาสเชื่อมต่อกับเครือข่ายการบินที่หลากหลาย ทั้งภายในและระหว่างประเทศกับแอร์เอเชีย สะดวกสบายและเดินทางเข้าสู่เมืองได้ง่ายขึ้น

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า การกลับมาให้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมืองของไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ถือเป็นบ้านที่คุ้นเคย และเรามีสายการบินไทยแอร์เอเชียที่มีความแข็งแกร่ง ด้วยส่วนแบ่งการตลาดเส้นทางในประเทศสูงสุดกว่า 40% มีเครือข่ายบินต่างประเทศที่หลากหลายครอบคลุมทั้งจีน อินเดีย เอเชียใต้ อาเซียน ญี่ปุ่น รวมทั้งเมืองไทเป เกาสง รวมกว่า 93 เส้นทาง หรือ 1,250 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ซึ่งเป็นโอกาสในการเชื่อมต่อเที่ยวบิน หรือ Fly Thru ที่ส่งเสริมกันต่อไป

สำหรับผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งไว้แล้ว และเดินทางกับไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (รหัสเที่ยวบิน XJ) ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 สายการบินจะปรับเที่ยวบินของท่านมาที่ท่าอากาศยานดอนเมืองโดยอัตโนมัติ และจะแจ้งให้ท่านทราบโดยตรงผ่านทางอีเมล SMS หรือช่องทางที่ท่านแจ้งไว้กับสายการบิน โดยจะเริ่มแจ้งตั้งแต่ 1 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป เพื่อรับข้อเสนอทางเลือกบริการที่เหมาะสม

ปัจจุบันไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ มีฝูงบินแอร์บัส เอ 330 รวม 8 ลำ ทยอยเพิ่มเป็น 11 ลำ ณ สิ้นปี 2567 หลังจากนั้นวางแผนรับเครื่องบินเพิ่มปีละ 3-5 ลำ เพื่อเพิ่มความถี่และเปิดบินเส้นทางใหม่ๆ เติบโตต่อเนื่อง

*สำหรับสายการบินไทยแอร์เอเชีย (รหัสเที่ยวบิน FD) ที่ฐานปฏิบัติการบินสุวรรณภูมิ เส้นทางสุวรรณภูมิ สู่เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ หาดใหญ่ และเส้นทางสุวรรณภูมิ-กัวลาลัมเปอร์ (รหัสเที่ยวบิน D7) ยังคงให้บริการที่สุวรรณภูมิตามเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ