ซีพี ออลล์-เซเว่น อีเลฟเว่น เดินหน้าปลูกต้นไม้จากแคมเปญ "แค่ไม่รับ = ปลูกต้นไม้" มอบกล้าไม้ให้กับชุมชน 15 ตำบล อ.บางเลน จ.นครปฐม สร้างชุมชนยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 17, 2024 11:06 —ThaiPR.net

ซีพี ออลล์-เซเว่น อีเลฟเว่น เดินหน้าปลูกต้นไม้จากแคมเปญ

ขอขอบคุณลูกค้าจากใจ ซีพี ออลล์-เซเว่น อีเลฟเว่น ที่ไม่รับถุงพลาสติก ช้อน ส้อม และหลอด (Single Use-Plastic) เพื่อเปลี่ยนเป็นหยดน้ำสะสมและนำไปรดน้ำ ปลูกต้นไม้บน 7App ซึ่งปัจจุบันมียอดปลูกต้นไม้ผ่าน7App รวมกว่า 1 ล้านต้นแล้ว ซึ่งทางซีพี ออลล์ได้ทยอยนำกล้าไม้ไปปลูกจริงในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศกว่า 500,000 ต้นแล้ว ล่าสุดผู้บริหาร พนักงานเซเว่น อีเลฟเว่นและจิตสาธารณะซีพี ออลล์ ร่วมส่งมอบกล้าไม้ ให้กับผู้แทนชุมชนจาก 15 ตำบล ในพื้นที่อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ซึ่งคาดว่าต้นไม้ทั้งหมดจะสามารถปลูกได้ครบ 1 ล้านต้นในปี 2568 ตามเป้าหมายที่วางไว้

ซีพี ออลล์-เซเว่น อีเลฟเว่น มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะในเรื่องการลดใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง ซึ่งเป็นไปตามนโยบาย 7 GO Green เพื่อสิ่งแวดล้อม 24 ชั่วโมง หนึ่งในกลยุทธ์ยั่งยืน 2 ลดของซีพี ออลล์ โดยที่ผ่านมาได้เชิญชวนลูกค้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดใช้ถุงพลาสติก ช้อน ส้อม และหลอด(Single Use-Plastic) ผ่านแคมเปญ "แค่ไม่รับ = ปลูกต้นไม้" เพื่อเปลี่ยนเป็นหยดน้ำสะสมและนำไปรดน้ำเพื่อปลูกต้นไม้บน 7APP ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

วันนี้จึงเป็นอีกโอกาสที่ดีที่ซีพี ออลล์-เซเว่น อีเลฟเว่น ได้มาส่งมอบต้นกล้าไม้ให้กับผู้แทนชุมชนจาก 15 ตำบลในพื้นที่อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม เพื่อร่วมกันปลูกต้นไม้ สร้างพื้นที่สีเขียวช่วยการดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้กับชุมชน โดยมี นายอนุชา ใจช่วงโชติ นายอำเภอบางเลน พร้อมด้วยส่วนงานราชการอำเภอบางเลน รับมอบต้นกล้าไม้จาก นายประสิทธิ์ ฉกาจธรรม รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาความยั่งยืน บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ พร้อมพนักงานจิตสาธารณะซีพี ออลล์ ได้ร่วมปลูกต้นไม้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างชุมชนสีเขียวให้เติบโตเข้มแข็งอย่างยั่งยืน โดยได้คัดเลือกพันธุ์ไม้ที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ เลือกต้นมะฮอกกานี ต้นยางนา และต้นแค ซึ่งเป็นต้นไม้ที่เจริญเติบโตได้ดีในสภาพอากาศของประเทศไทย และมีประโยชน์ทั้งในด้านเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม

ทางด้าน นายอนุชา ใจช่วงโชติ นายอำเภอบางเลน กล่าวว่า "อำเภอบางเลน และหัวหน้าส่วนราชการ เราได้ทำโครงการปลูกต้นไม้เป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งในการร่วมมือกันระหว่างอำเภอบางเลน และ ซีพี ออลล์ ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดี ทำให้อำเภอบางเลนได้รับประโยชน์จากการได้รับต้นไม้ ทำให้พื้นที่ของอำเภอบางเลน เป็นพื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้น เราจะได้ลดโลกร้อนไปได้อีกจำนวนหนึ่ง โดยต้นไม้ที่ได้รับทั้งหมดในวันนี้ จะนำไปกระจายต่อสู่ตำบลต่าง ๆ ทั้งหมด 15 ตำบล ผ่านผู้นำที่เป็นตัวแทนของชุมชน ชาวบ้าน เพื่อขยายผลต่อไป"

ทั้งนี้ ซีพี ออลล์ มุ่งหวังให้ทุกชุมชนมีสิ่งแวดล้อมที่ดีและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ความยุ่งยืน "2 ลด 4 สร้าง 1 DNA" ลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง และลดการใช้พลังงาน เพื่อมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral) ภายในปี 2573 และมุ่งสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593 เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมให้โลกต่อไปอย่างยั่งยืน เป็นไปตามปณิธาน "Giving&Sharing"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ