"ดู๋ - สัญญา" เจาะลึกก้าวสำคัญของ "SRT ASSET" องค์กรที่มาพร้อมภารกิจ สร้างมูลค่าให้พื้นที่ สร้างพื้นที่ความสุขให้คนไทย

ข่าวบันเทิง Wednesday July 17, 2024 11:59 —ThaiPR.net

รายการ "เจาะใจ" โดย "ดู๋ - สัญญา คุณากร" พาไปเจาะลึกก้าวสำคัญของ บริษัท เอสอาร์ที แอสเสท จำกัด (SRT ASSET) กับภารกิจบริหารพื้นที่ว่างให้กับ "การรถไฟแห่งประเทศไทย" เพื่อพัฒนาที่ดินเหล่านี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและประเทศชาติ โดยงานนี้ได้พูดคุยกับ "พลตำรวจเอก จารุวัฒน์ ไวศยะ"ประธานกรรมการบริษัทฯ และ "คุณอนันต์ โพธิ์นิ่มแดง" รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ SRT ASSET และ รองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งถือเป็นภารกิจใหญ่หลวงที่ SRT ASSET ต้องทำให้เห็นภาพและสำเร็จเป็นรูปธรรม ไม่เพียงแต่ต้องสร้างกำไร แต่ประชาชนคนไทยจะต้องได้รับประโยชน์จากการพัฒนาครั้งนี้

"คุณอนันต์ โพธิ์นิ่มแดง" รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ SRT ASSET และ รองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เผยในช่วงหนึ่งถึงโปรเจ็กต์บางซื่อที่ตั้งใจจะให้เป็นศูนย์รวม Smart City ว่า "ที่เราเริ่มต้นโฟกัสก็คือที่แปลงใหญ่ของเราที่บางซื่อ ในช่วงนี้คือการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน เราได้ศึกษาร่วมกับทาง JICA ซึ่งก็ได้ใช้แนวความคิดจากทางญี่ปุ่นมาผสมผสาน ก็มีไกด์ไลน์ออกมา มีการแบ่งโซนนิ่ง แบ่งบางซื่อออกเป็นแต่ละเฟส มีการจ้างที่ปรึกษาพิเศษมาพัฒนาภาพรวมว่าจะจัดการโซนไหนก่อนและหลัง รวมถึงจะเซอร์วิสลูกค้ากลุ่มไหนก่อนและหลัง ที่บางซื่อมีลักษณะเป็น Smart City ที่สร้างในอนาคต เป็นแหล่งที่เมื่อคนมาอยู่จะได้รับความสะดวกสบายของการคมนาคม รวมถึงสวนสาธารณะที่อยู่ด้านข้าง ไม่ว่าจะเป็น สวนจตุจักร สวนรถไฟ จะเป็นพื้นที่ไม่กี่แปลงในกรุงเทพฯ ที่เมืองจะอยู่รวมกับสวนสาธารณะ"

ติดตามเรื่องราวของการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญนี้ได้ ในรายการเจาะใจเทปนี้ วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2567 นี้ เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9MCOT HD และคลิปรายการแบบเต็ม ๆ บน YouTube : JSL GLOBAL MEDIA


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ