ฟอวิสมาซาร์สนำเสนอโซลูชั่นช่วยองค์กรไทยแก้ไขปัญหาการขาดแคลนพนักงาน โดยเฉพาะพนักบัญชีและการเงิน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 17, 2024 12:06 —ThaiPR.net

ฟอวิสมาซาร์สนำเสนอโซลูชั่นช่วยองค์กรไทยแก้ไขปัญหาการขาดแคลนพนักงาน โดยเฉพาะพนักบัญชีและการเงิน

เนื่องจากภาวะวิกฤตการรักษาพนักงานยังคงเป็นประเด็นที่ท้าทายผู้จัดการฝ่ายจัดหาบุคลากรขององค์กรในประเทศไทย บริษัทฟอวิสมาซาร์ส ผู้ให้บริการตรวจสอบ ภาษี และให้คำปรึกษาชั้นนำระดับนานาชาติที่มีสำนักงานในประเทศไทย พร้อมเสนอวิธีการแก้ไขประเด็นปัญหาดังกล่าวที่องค์กรชั้นนำกำลังเผชิญความกดดันอยู่ จากปัจจัยหลายอย่างทั้งอัตราการจ้างงานที่ลดลง อัตราการลาออกจากงานโดยสมัครใจที่เพิ่มมากขึ้น และจำนวนบุคลากรคุณภาพที่ลดลง การสรรหาและรักษาบุคลากรคุณภาพกลายเป็นเรื่องยากมากขึ้นในปัจจุบัน

เพื่อเอาชนะความท้าทายเหล่านี้  ฟอวิสมาซาร์ส์จึงเน้นย้ำถึงความจำเป็นที่องค์กรจะต้องมีกลยุทธ์การพัฒนาและรักษาพนักงาน  ตามสำรวจล่าสุดจาก LinkedIn พบว่า 94% ของพนักงานยินดีที่จะอยู่ทำงานกับบริษัทให้นานขึ้นหากบริษัทมีการลงทุนเพื่อความก้าวหน้าอาชีพของบุคลากร  น่าแปลกใจที่มีเพียง 34% ของบริษัทที่สำรวจมีการจัดการฝึกอบรมพนักงาน และมีอีกถึง 18% ที่ไม่มีกิจกรรมสำหรับการเรียนรู้ใดๆให้กับพนักงาน

ด้วยความตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาบุคลากร ฟอวิสมาซาร์สได้นำเสนอโปรแกรมการฝึกอบรมหลากหลายรูปแบบโดยมีจัดกิจกรรมที่ให้ทุกคนมายังสถานที่และรูปแบบออนไลน์  นอกจากนี้  บริษัทยังร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญภายนอกเพื่อให้ความรู้แก่พนักงานในหัวข้อที่เกี่ยวข้อง เช่น ปัญญาประดิษฐ์ (AI), Web3 และการดูแลจิตใจของพนักงาน

นายโจนาธาน ไฟรเยอร์ หัวหน้าพันธมิตรภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และหุ้นส่วนของฟอวิสมาซาร์สในประเทศไทย กล่าวว่า "การลงทุนในการพัฒนาพนักงานไม่ใช่เพียงเป็นการวางกลยุทธ์เท่านั้น แต่เป็นหน้าที่ทางจริยธรรมขององค์กร การจัดหาเครื่องมือและทรัพยากรที่จำเป็นให้กับพนักงานในการเติบโตอย่างมืออาชีพ เราไม่เพียงเสริมสร้างโอกาสในอาชีพของพวกเขาเท่านั้น แต่ยังสร้างสรรค์กำลังคนที่มีความภักดีต่อองค์กรและตั้งใจทำงาน"

ในสถาพแวดล้อมการทำงานที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ผู้จัดการที่ประสบความสำเร็จเริ่มที่จะยอมรับบทบาทในการเป็นโค้ชและการให้คำปรึกษา แทนที่การใช้อำนาจสไตล์ผู้บังคับบัญชา ในส่วนนี้ ผู้จัดการควรพยายามทำความเข้าใจถึงแรงจูงใจที่เป็นแรงขับเคลื่อนทีมงานของตนและหาวิธีเสริมสร้างศักยภาพของทีมงานอย่างเต็มที่  เพื่อให้เกิดความสำเร็จในเรื่องนี้  ฟอวิสมาซาร์สได้ทำการสำรวจความพึงพอใจของพนักงานทุกเดือนเพื่อวัดความพึงพอใจของพนักงาน ประเมินสภาพแวดล้อมการทำงาน และประเมินการสนับสนุนจากผู้จัดการ  ข้อมูลที่ได้รับมานี้ช่วยให้บริษัททำการปรับปรุงที่จำเป็นและสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เอื้อต่อการทำงาน

"ความสำเร็จในการรักษาพนักงานอยู่ที่การสร้างสภาพแวดล้อมที่สนับสนุนและส่งเสริมศักยภาพให้กับการทำงาน การส่งเสริมการสื่อสารอย่างเปิดเผย สร้างโอกาสในการเติบโต และให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพของพนักงาน จะช่วยให้องค์กรมีรากฐานที่แข็งแกร่งอันนำไปสู่ความสำเร็จในระยะยาว" นายโจนาธานกล่าว

โดยเฉพาะแวดวงอาชีพนักบัญชีนั้นเผชิญกับวิกฤตการด้านบุคลากรเนื่องจากการขาดแคลนนักบัญชี ในทั่วโลก นักเรียนที่เลือกเรียนสาขาวิชาบัญชีมีจำนวนลดลง รวมทั้งจำนวนผู้สอบรับวุฒิ CPA ก็ลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญ นอกจากนี้ นักบัญชีที่มีคุณภาพจำนวนมากก็ออกจากวงการไปไม่น้อย

เพื่อแก้ไขปัญหาที่ท้าทายนี้  ฟอวิสมาซาร์สเองก็ตระหนักถึงความจำเป็นที่จะต้องมีนักบัญชีที่มีทักษะทางเทคโนโลยีขั้นสูง  เนื่องจากบทบาทของนักบัญชีกำลังเปลี่ยนแปลงไปและจะต้องมีความรู้เรื่องของเทคโนโลยีในปัจจุบัน เช่น ปัญญาประดิษฐ์ (I), การเรียนรู้ผ่านเครื่องมือ, และระบบอัตโนมัติ (RPA) ผู้สมัครไม่เพียงแต่ต้องมีความรู้ทางด้านการบัญชีและจรรยาบรรณทางวิชาชีพแต่ยังต้อง สามารถปรับตัวและเรียนรู้เกี่ยวกับซอฟต์แวร์แอพพลิเคชัน, แพลตฟอร์ม, และเครื่องมือต่าง ๆ ได้อีกด้วย

"นักบัญชีจำเป็นต้องยอมรับการใช้เทคโนโลยีและพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เข้ากับยุคดิจิทัลในปัจจุบัน  โดยการเตรียมความพร้อมให้นักบัญชีให้มีทักษะทางเทคโนโลยีที่จำเป็น เราก็จะสามารถลดช่องว่างและสร้างศักยภาพและให้แน่ใจว่าวงการบัญชียังคงแข็งแรงและมีการเตรียมพร้อมสำหรับอนาคต" โจนาธานกล่าว

เพื่อช่วยให้องค์กรสามารถเอาชนะปัญหาการจ้างงานและการรักษาพนักงานเอาไว้ ฟอวิสมาซาร์สจึงนำเสนอ 2 ทางเลือกสำหรับแก้ปัญหาดังกล่าวคือ

ข้อแรก บริษัทให้บริการจัดหานักบัญชีและนักการเงินให้กับองค์กรซึ่งจะช่วยให้องค์กรมีมืออาชีพที่มีประสบการณ์มาช่วยทำงานโดยไม่ต้องผ่านกระบวนการจัดหาจัดจ้างที่ยุ่งยาก วิธีการนี้จะช่วยให้บริษัทสร้างผลประกอบการให้ดีขึ้น ให้องค์กรมั่นใจว่าเป็นไปตามกฎข้อบังคับต่างๆ ควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายและมีความยืดหยุ่นในการบริหารงานบุคคลที่มีความสามารถ ข้อสอง ฟอวิสมาซาร์สมีบริการจัดหาพนักงานบัญชีที่มีคุณภาพสำหรับการทำงานแบบ part time หรือเต็มเวลาและให้เป็นการจ้างงานทั้งแบบระยะสั้นหรือระยะกลางเพื่อให้องค์กรมีบุคลากรที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเข้าไปเสริมในการทำงานได้อย่างรวดเร็ว บริการต่างๆเหล่านี้ไม่เพียงแต่ช่วยบรรเทาปัญหาด้านการจ้างงานให้กับองค์กรได้แต่ยังช่วยให้เกิดความมั่นคงในระยะยาวรวมทั้งเสริมความสามารถขององค์กรในการที่จะปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

"ด้วยโซลูชั่นที่เรานำเสนอให้เข้ากับบริบทแต่ละองค์กร เรามุ่งมั่นที่จะช่วยให้องค์กรธุรกิจได้ก้าวผ่านความยุ่งยากและซับซ้อนในการจัดจ้างหาพนักงานมาทดแทน โดยการให้มีความยืดหยุ่นในการจัดหาพนักงานด้านการบัญชีที่มีความเชี่ยวชาญมาให้กับองค์กรเราจึงมีส่วนเสริมให้ธุรกิจนั้นสามารถโฟกัสที่การทำธุรกิจอย่างเต็มที่และทำให้เกิดการเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว" นายโจนาธานกล่าวสรุป


แท็ก บัญชี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ