ไทยซัมซุง และ เคบี เจ แคปปิตอล เผยยอดผู้ใช้ Samsung Finance+ ทะลุ 1 ล้านรายในเวลาเพียง 1 ปีครึ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 17, 2024 14:31 —ThaiPR.net

ไทยซัมซุง และ เคบี เจ แคปปิตอล เผยยอดผู้ใช้ Samsung Finance+ ทะลุ 1 ล้านรายในเวลาเพียง 1 ปีครึ่ง

บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด และ บริษัท เคบี เจ แคปปิตอล จำกัด ประกาศความสำเร็จการให้บริการซัมซุงไฟแนนซ์พลัส (Samsung Finance+) หลังเปิดให้บริการ 1 ปีครึ่ง (เปิดตัวในเดือนตุลาคม 2565) พบยอดผู้ใช้บริการทะลุกว่า 1 ล้านราย  เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคเป็นเจ้าของโทรศัพท์มือถือซัมซุง ได้ ผ่อนได้โดยใช้บัตรประชาชนเป็นหลักฐานเพียงใบเดียว 

ซัมซุงไฟแนนซ์พลัส (Samsung Finance+) เป็นนวัตกรรมทางการเงินรูปแบบสินเชื่อดิจิทัล เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคเป็นเจ้าของโทรศัพท์มือถือซัมซุง ได้ผ่อนได้โดยใช้บัตรประชาชนเป็นหลักฐานเพียงใบเดียว โดยมีข้อเสนอสินเชื่อที่ออกแบบให้เหมาะสมกับกำลังซื้อของลูกค้า พร้อมกับเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยน็อกซ์การ์ด (Knox Guard) ที่จะแจ้งเตือนลูกค้าก่อนถึงวันชำระค่างวด และหากลูกค้าชำระล่าช้า โทรศัพท์มือถือจะถูกล็อกจนกว่าจะชำระค่างวดเสร็จสมบูรณ์ เพื่อสร้างวินัยในการชำระสินเชื่อ และช่วยควบคุมความเสี่ยงอย่างรัดกุม มุ่งเน้นการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม เพื่อความยั่งยืนของธุรกิจและความรับผิดชอบต่อสังคม โดยพบข้อมูลในเดือนมิถุนายน 2567 มียอดผู้ซื้อโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตกว่า 100,000 เครื่องที่เลือกใช้บริการนี้

นายมาร์ค คิม ประธานองค์กร ธุรกิจโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า "ความร่วมมือกับเคบี เจ แคปปิตอล ได้สร้างนวัตกรรมบริการทางการเงินใหม่ที่ทำให้การเป็นเจ้าของโทรศัพท์มือถือซัมซุงเป็นเรื่องสะดวกและรวดเร็วขึ้น หลังจากเปิดให้บริการสินเชื่อ Samsung Finance+ มากว่า 1 ปีครึ่ง บริการนี้ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากลูกค้า โดยมีผู้ใช้บริการทะลุ 1 ล้านคน ความสำเร็จนี้ทำให้ Samsung Finance+ ในประเทศไทยกลายเป็นต้นแบบของบริการสินเชื่อดิจิทัลสำหรับซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ในประเทศต่าง ๆ ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"

นาย ฮยอน วู โน Chief Executive Officer บริษัท เคบี เจ แคปปิตอล จำกัด (KB J Capital) กล่าวเสริมว่า "บริการสินเชื่อ Samsung Finance+ ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้ใช้บริการกว่า 1 ล้านคน ซึ่งเป็นผลมาจากการบริหารจัดการที่มีคุณภาพ โดยใช้เทคโนโลยีในการควบคุมความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเน้นการให้สินเชื่อด้วยความรับผิดชอบและเป็นธรรม นโยบายหลักนี้มีเป้าหมายเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้าชาวไทย ให้สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินได้อย่างสะดวกสบาย"

สำหรับบริการ Samsung Finance+ เป็นการให้บริการแบบดิจิทัลในทุกขั้นตอน ทั้งการสมัครและการอนุมัติ ช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัยได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตและการทำงาน นอกจากนี้ บริการนี้ยังมีการให้คำปรึกษาและแนะนำลูกค้าตลอดระยะเวลาสัญญา รวมถึงการให้ข้อมูลและคำเตือนที่ควรทราบ เพื่อส่งเสริมวินัยทางการเงินที่ดี ด้วยการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพและการให้บริการที่เป็นธรรม ทำให้สินเชื่อ Samsung Finance+ กลายเป็นผู้นำในตลาดสินเชื่อเพื่อซื้อโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตในประเทศไทยอย่างรวดเร็ว 

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.samsung.com/th/finance-plus


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ