ฟอร์ติเน็ต จับมือ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เปิดหลักสูตรการรักษาความปลอดภัยบนไซเบอร์ สร้างกำลังพลคนรุ่นใหม่เต็มรูปแบบ

ข่าวทั่วไป Wednesday July 17, 2024 15:39 —ThaiPR.net

ฟอร์ติเน็ต จับมือ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เปิดหลักสูตรการรักษาความปลอดภัยบนไซเบอร์ สร้างกำลังพลคนรุ่นใหม่เต็มรูปแบบ

ฟอร์ติเน็ต ผู้นำด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลกที่ขับเคลื่อนการผสานรวมของระบบเน็ตเวิร์กกิ้งและซีเคียวริตี้ เดินหน้าสานต่อการทำงานร่วมกับภาคการศึกษาเพื่อสร้างกำลังคนทางไซเบอร์ ผนึกมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ถ่ายทอดหลักสูตร Network Security Expert (NSE) เพื่อการเรียนการสอนในหลักสูตรระดับปริญญาตรีและปริญญาโท สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี ตามแผนงานของฟอร์ติเน็ตในการเร่งสร้างบุคลากรทางไซเบอร์ในอนาคต

ภัคธภา ฉัตรโกเมศ ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฟอร์ติเน็ต กล่าวว่า การพัฒนาทางดิจิทัลและการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของภูมิทัศน์ด้านภัยคุกคามทำให้ความต้องการผู้เชี่ยวชาญด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้เพื่อการปกป้องสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งในภาครัฐและเอกชนเพิ่มสูงขึ้นในแต่ละปี ฟอร์ติเน็ต ในฐานะของผู้นำด้านการรักษาความปลอดภัยบนไซเบอร์ มีเป้าหมายที่แน่วแน่ในการสร้างกำลังคนให้ถึงพร้อมด้วยทักษะการรักษาความปลอดภัยร่วมกับภาคการศึกษาด้วยหลักสูตร NSE ที่ได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรม โดยโปรแกรม NSE ประกอบด้วยการฝึกปฏิบัติเพื่อความเชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ซับซ้อน โดยแต่ละระดับของการรับรองจะทดสอบทักษะด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่แตกต่างกัน ตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนถึงระดับสูง

จากรายงานการวิจัย 2024 Cybersecurity Skills Gap ของ Fortinet Institute พบว่า ผู้นำในองค์กรธุรกิจส่วนใหญ่มองว่าการได้รับใบรับรอง (Certificate) คือการยืนยันความรู้และทักษะด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ชัดเจน นอกจากนี้ มากกว่า 90% ของผู้ตอบแบบสอบถามยังระบุอย่างชัดเจนถึงความต้องการจ้างงานผู้ที่มีใบรับรองด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ในขณะที่อีก 89% ยินดีที่จะจ่ายเงินในการฝึกอบรมเพื่อให้พนักงานในองค์กรได้รับใบรับรองด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์

"การศึกษาในหลักสูตรของฟอร์ติเน็ต ผู้เรียนจะได้รับการฝึกฝนในระดับมืออาชีพอย่างแท้จริง ตัวหลักสูตรเน้นการเรียนรู้แบบ Hand-on ลงมือปฏิบัติจริงร่วมกับอุปกรณ์ของฟอร์ติเน็ต โดยเนื้อหามีการอัพเดทให้ทันต่อภัยคุกคามใหม่ๆ ตลอดเวลา ที่สำคัญหากผ่านการทดสอบในแต่ละระดับตามที่กำหนด ผู้เรียนจะได้รับใบรับรอง ที่จะสามารถใช้ในการสมัครงานได้ทั่วโลก" ภัคธภา กล่าว

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยพร เขมะภาตะพันธ์ คณะบดีวิทยาลัยนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและวิศกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ กล่าวว่า ความร่วมมือกับฟอร์ติเน็ตในการสนับสนุนการเรียนการสอนด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ในระดับปริญญาตรีและปริญญาโท สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศของวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยในการเป็นสถาบันหลักในการขับเคลื่อนการปรับเปลี่ยนสู่ธุรกิจยุคใหม่ ในการทำ Digital Transformation โดยมีพันธกิจในการพัฒนาหลักสูตรที่มีความทันสมัย มีเนื้อหาซึ่งสอดคล้องนโยบายประเทศไทย 4.0 มีการเรียนการสอนที่ใช้เทคโนโลยีการสอนที่ทันสมัย พร้อมทั้งผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ ความสามารถและทักษะการปฏิบัติเพื่อตอบโจทย์การพัฒนาอย่างต่อเนื่องของเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศในอนาคต

"เป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ลองศึกษาในหลักสูตร NSE ของฟอร์ติเน็ตที่ได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรม ตอบโจทย์เป้าหมายของเราในการสร้างผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์สำหรับอนาคต ด้วยหลักสูตรฝึกอบรมของฟอร์ติเน็ต ผู้เรียนสามารถเข้าสู่เส้นทางของการทำงานด้านปลอดภัยทางไซเบอร์ได้อย่างมั่นคง พร้อมข้อได้เปรียบในการก้าวสู่สายอาชีพด้วยใบรับรองจากหลักสูตร NSE ของฟอร์ติเน็ต" ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยพร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ