คนหางานด้านพลังงานห้ามพลาด! Jobsdb by SEEK จับมือ SETA เปิดโซน Energy Job Fair เพิ่มโอกาสเข้าถึงงานกว่า 5,000 ตำแหน่ง 15-17 สิงหาคมนี้ ที่งาน Sustain Asia Week 2024

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 17, 2024 15:44 —ThaiPR.net

คนหางานด้านพลังงานห้ามพลาด! Jobsdb by SEEK จับมือ SETA เปิดโซน Energy Job Fair เพิ่มโอกาสเข้าถึงงานกว่า 5,000 ตำแหน่ง 15-17 สิงหาคมนี้ ที่งาน Sustain Asia Week 2024

Jobsdb by SEEK แพลตฟอร์มหางานออนไลน์ชั้นนำของประเทศไทย เตรียมจัดบูธกิจกรรม Energy Job Fair ตลาดหางานสำหรับคนทำงานด้านพลังงาน (Energy) โดยรวบรวมตำแหน่งงานด้าน Energy และ Technology กว่า 5,000 ตำแหน่ง ไว้ภายในงาน Sustain Asia Week 2024 มหกรรมเพื่อความยั่งยืนของโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจะจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ในวันที่ 15-17 สิงหาคม 2567 นี้

พร้อมด้วยการเปิดโซนให้คำแนะนำเกี่ยวกับเรซูเม่ ให้การเขียนเรซูเม่ของคุณให้มีประสิทธิภาพ และโดนเด่น ตรงใจผู้จ้างงาน เพิ่มโอกาสในการหางานยิ่งขึ้น ในโซน "Resume clinic" พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการสมัครงานจาก Jobsdb by SEEK มาช่วยรีวิวให้คำแนะนำเกี่ยวกับเรซูเม่ โดยเฉพาะสำหรับคนในสายงานเทคโนโลยี พลังงาน และความยั่งยืน

คุณดวงพร พรหมอ่อน กรรมการผู้จัดการ Jobsdb by SEEK กล่าวว่า "หลังจากสถานการณ์ต่าง ๆ ได้คลี่คลายลง ธุรกิจก็เริ่มกลับมาเดินหน้าอย่างเต็มที่อีกครั้ง ทำให้ตลาดงานในปี 2567 คึกคักขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจากการสำรวจข้อมูลจากบริษัทในประเทศไทยทั้งหมด 685 แห่งโดย Jobsdb by SEEK เราพบว่าภาพรวมของตลาดการจ้างงานในประเทศไทยมีแนวโน้มเชิงบวก นายจ้างหลายคนต่างพอใจกับตลาดแรงงานในช่วงที่ผ่านมา ทำให้หลายบริษัทพร้อมเดินหน้าและมองหาผู้สมัครที่มีความสามารถเข้ามาร่วมงานกับองค์กร โดย 51% จากจำนวนบริษัททั้งหมดมีแพลนจะขยายทีมและจ้างพนักงานใหม่เพิ่มขึ้นอีกเรื่อย ๆ ส่งผลให้ผู้ที่อยู่ในวัยทำงานหรือแม้แต่ผู้ที่จบการศึกษาใหม่จากหลากหลายสาขาอาชีพ ต่างก็แข่งขันกัน เพื่อให้ได้งานที่ตรงใจและได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า"

คุณดวงพรยังกล่าวเสริมว่า "ภายในงาน Sustain Asia Week 2024 ครั้งนี้ ทาง Jobsdb by SEEK ได้รวบรวมตำแหน่งงานในสายงานเทคโนโลยี พลังงาน และความยั่งยืน มาไว้กว่า 5,000 ตำแหน่ง ซึ่งถือเป็นการจัด Job Fair ตลาดงานด้านพลังงานครั้งแรกของประเทศไทยก็ว่าได้

นอกจากนั้นแล้วภายในบูธของ Jobsdb by SEEK เรายังได้ จัดโซน Resume Clinic สำหรับคนที่สนใจอยากปรับปรุง และต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับเรซูเม่ ก็สามารถนำมาให้ผู้เชี่ยวชาญของเราแนะนำได้เช่นกัน โดยการเขียนประวัติการทำงานหรือการอัปเดตเรซูเม่อย่างสม่ำเสมอ จะเปรียบเสมือนประตูด่านแรกที่จะนำไปสู่งานที่ใช่ ตำแหน่งที่ชอบ เพื่อมัดใจผู้ประกอบการ พร้อมทั้งเพิ่มโอกาสให้ได้งานที่ตรงใจ สำหรับผู้ที่สนใจ อย่าลืมมาพบกันที่ Energy Job Fair 2024 โดย Jobsdb by SEEK นะคะ"

โดยงาน Sustain Asia Week 2024 เป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐกับภาคเอกชนที่มาผนึกกำลังกันเพื่อจัดงาน 5 ส่วนสำคัญพร้อมกันในงานเดียว ภายใต้แนวคิด "Low Carbon & Sustainable ASEAN Economy" ได้แก่

  • SETA 2024 งานแสดงพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย
  • SMA2024 งานยานยนต์และขนส่งแห่งอนาคต
  • SSA2024 งานระบบโซลาร์และรับกักเก็บพลังงาน
  • FTI & RE100 Energy Expo 2024 งานแสดงนิทรรศการสินค้านวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านพลังงานหมุนเวียน
  • Zero Carbon Expo 2024 ที่รวมตัวคนที่สนใจ Carbon Credit มากที่สุดในประเทศไทย และพบกับผู้เชี่ยวชาญ มาตราฐานการตรวจวัดและรับรองคาร์บอนเครดิตของโลกและนานาประเทศ
  • ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในโซน Energy Job Fair 2024 โดย Jobsdb by SEEK สามารถติดตามความเคลื่อนไหว และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง https://www.facebook.com/JobsdbThailandOfficialPage หรือ https://th.jobsdb.com/ หรือสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Jobsdb by SEEK เพื่อไม่พลาดตำแหน่งงานที่เหมาะกับคุณได้ที่ Google Play Store หรือ App Store


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ