เปิดกรณีศึกษา 6 แบรนด์ SME ไทย ใช้ MyCustomer | CRM ช่วยปั้นยอดขาย ขยายฐานลูกค้าประจำ สร้างการเติบโตที่ยั่งยืน

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 17, 2024 15:58 —ThaiPR.net

เปิดกรณีศึกษา 6 แบรนด์ SME ไทย ใช้ MyCustomer | CRM ช่วยปั้นยอดขาย ขยายฐานลูกค้าประจำ สร้างการเติบโตที่ยั่งยืน

ท่ามกลางการแข่งขันของธุรกิจอันดุเดือดในปัจจุบัน ปัจจัยที่สำคัญ นอกจากสินค้า ผลิตภัณฑ์ต้องดี มีคุณภาพแล้ว กลยุทธ์การตลาดยังต้องครอบคลุม โดนใจ ไม่ใช่เพียงเพื่อเรียกลูกค้าใหม่ สร้างยอดขายให้ได้เพียงเท่านั้น แต่ควรออกแบบกลยุทธ์เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน ไปได้ไกล ทำอย่างไรให้ลูกค้าใหม่กลายเป็นลูกค้าประจำ เกิดการซื้อซ้ำ พร้อมบอกต่อ สร้างธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน

การสร้างระบบสมาชิกเพื่อให้เกิดลูกค้าประจำ ถือเป็นหนึ่งกลยุทธ์สำคัญในการทำการตลาดท่ามกลางการแข่งขัน โดยในช่วงต้นปี 2567 ที่ผ่านมา LINE ได้เปิดตัว MyCustomer | CRM ระบบสมาชิกและสะสมพอยท์ สำหรับร้านค้าหรือแบรนด์ที่ทำธุรกิจบน LINE เครื่องมือสำเร็จรูปในการช่วยร้านค้าสร้างระบบสมาชิกออนไลน์ กระตุ้นการซื้อซ้ำด้วยระบบการแจกพอยท์ที่ใช้งานง่าย สะดวกต่อทั้งคนซื้อและคนขาย นอกจากช่วยบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าได้แล้ว ยังช่วยในการเก็บข้อมูลลูกค้า เพื่อนำมาวิเคราะห์ต่อยอดได้เป็นอย่างดี โดยมีผลสำเร็จจากหลากหลายธุรกิจ SME ในไทย พร้อมผลลัพธ์ที่น่าพอใจ นอกจากช่วยปั้นยอดขายแล้ว ยังขยายฐานลูกค้าประจำได้อย่างมั่นคง

Dairy Home Delivery ลูกค้าสะดวก ซื้อง่าย ได้พอยท์ทันที มีของรางวัลจัดส่งตรงถึงบ้าน

แบรนด์ผลิตภัณฑ์นมออร์แกนิกสดใหม่ส่งตรงถึงบ้าน ที่มีความต้องการขยายฐานลูกค้าประจำ โดยใช้งาน MyCustomer I CRM มาสร้างระบบสมาชิก แจกพอยท์ แลกรางวัล ที่เน้นความง่าย ให้ลูกค้าสามารถทำเองได้ตลอดเส้นทาง เพียงแค่ช้อปสินค้าจากหน้าร้านบน LINE SHOPPING กดชำระเงิน รับสลิปออนไลน์ ก็ได้รับพอยท์โดยอัตโนมัติในทันที! เมื่อมีการแจกพอยท์ทุกการซื้อที่ง่ายและสะดวกเช่นนี้ ยิ่งทำให้ลูกค้าอยากซื้อเพิ่ม อยากซื้อบ่อย พร้อมจูงใจให้ลูกค้าอยากแลกพอยท์ด้วยของรางวัลอันหลากหลายที่แบรนด์มอบให้ ทั้งคูปองส่วนลดบน LINE SHOPPING และของรางวัลแบบจัดส่งถึงบ้าน

ABC The Baby ใช้พอยท์กระตุ้นยอดขาย มัดใจลูกค้า เพิ่มยอดขายต่อบิลได้มากกว่า 8%

แบรนด์ขายของเด็กสุดพรีเมี่ยม ที่มุ่งเน้นการทำการตลาดออนไลน์ โดยใช้ MyCustomer | CRM กระตุ้นยอดขาย ด้วยระบบที่ง่าย อำนวยความสะดวกให้ร้านค้าสามารถกำหนดเงื่อนไขการให้พอยท์ได้อย่างอิสระและหลากหลาย จะตั้งแต่เมื่อสมัครเป็นสมาชิก หรือเมื่อซื้อสินค้าที่หน้าร้าน หรือจะซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ลูกค้าก็สามารถรับพอยท์ได้อย่างง่ายดาย ทันใจ พร้อมแบ่งระดับสมาชิกเพื่อจูงใจให้เกิดการซื้อซ้ำและซื้อเพิ่ม จนสามารถสร้างยอดขายต่อบิล หรือ AOV เพิ่มได้มากกว่า 8% มีลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ 5% ภายใน 1 เดือน และมีลูกค้าใช้พอยท์จากระบบสมาชิกมากกว่า 100 ครั้งต่อเดือน ถือเป็นการสร้างยอดขาย สร้างการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ พร้อมพิชิตใจลูกค้าได้ในหมัดเดียว

Vana Nava ต่อยอดระบบสมาชิก เก็บข้อมูลอินไซด์ ออกแบบโปรโมชั่นตรงใจลูกค้า

ไม่เพียงเพื่อสร้างความประทับใจ ดึงดูดให้ลูกค้าอยากกลับมาใช้บริการอีกเพียงเท่านั้น สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน ยังใช้  MyCustomer I CRM เพื่อเก็บข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรม ความสนใจของลูกค้า จากแบบฟอร์มการสมัครเข้าเป็นสมาชิก นำไปต่อยอดเพื่อวิเคราะห์ สร้างสรรค์แผนการตลาดได้อย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบกลยุทธ์การขาย การคำนวณพอยท์ และกำหนดโปรโมชั่นหรือของรางวัลให้ลูกค้าแต่ละระดับสมาชิกได้โดนใจ ถือเป็นการนำ MyCustomer I CRM มาใช้ช่วยส่งเสริมการขายและรักษาฐานลูกค้าไปพร้อมกันได้อย่างดีเยี่ยม

aDay Fresh สร้างรางวัลจูงใจ เปิดโอกาสเพิ่มเพื่อนเพื่อปิดการขายได้ไม่รู้จบ   

แบรนด์ผลไม้เดลิเวอรี่เจ้าแรกของไทย มีให้เลือกทั้งกระเช้าผลไม้ ผลไม้สด และน้ำผักผลไม้ มีการใช้ระบบสมาชิกและสะสมพอยท์ของ MyCustomer | CRM เพื่อดึงดูดลูกค้าจากช่องทางต่างๆ มาเพิ่มเพื่อนบน LINE OA เปิดโอกาสสู่การขายได้ไม่รู้จบ ทำให้ยอดเพิ่มเพื่อนสูงขึ้นแบบออร์แกนิค ในขณะที่ลูกค้าเดิมที่ติดตาม LINE OA ก็สามารถสมัครสมาชิกผ่านริชเมนูได้ทันที พร้อมมีการออกแบบสรรหาของรางวัลจูงใจ เช่น บัตรสตาร์บัค คูปองแทนเงินสด ฯลฯ กระตุ้นการซื้อของลูกค้าเพื่อสะสมพอยท์แลกของรางวัลที่ใช่ จนแบรนด์สามารถเพิ่มยอดขายต่อบิลมากขึ้นถึง 8%

Shizen Shabu เปลี่ยนลูกค้าขาจรเป็นลูกค้าประจำได้ ด้วยยอดเพิ่มเพื่อน LINE OA สูงขึ้นเกือบ 5 เท่า!

Shizen Shabu บุฟเฟ่ต์เกรดพรีเมี่ยม ที่มีถึง 7 สาขาทั่วกรุงเทพฯ พร้อมบริการเดลิเวอรี่ส่งความอร่อยให้ถึงบ้าน เมื่อมีลูกค้าใหม่เข้าร้านเพิ่มขึ้นทุกวัน แบรนด์จึงต้องการเปลี่ยนลูกค้าใหม่ที่หมุนเวียนเข้ามาให้เป็นลูกค้าประจำ ด้วยการใช้ MyCustomer | CRM เข้ามาเสริมการขาย มีการแจกพอยท์ให้สะสมผ่านการเพิ่มเพื่อนบน LINE OA เพื่อแลกสิทธิพิเศษมากมาย ด้วยความง่ายและไร้ข้อจำกัดของระบบ MyCustomer | CRM ในการเชื่อมต่อกับร้านทั้ง 7 สาขาและบริการเดลิเวอรี่ได้ อำนวยความสะดวกต่อทั้งพนักงานในการจัดการ และสะดวกต่อลูกค้าในการสะสมพอยท์ จนแบรนด์มียอดการเพิ่มเพื่อนบน LINE OA สูงขึ้นถึง 496%

ข้าวหงษ์ทอง แจกพอยท์ให้ลูกค้าได้ทันที แลกรับของรางวัลได้ทุกที่ ทุกเวลา

สินค้ายอดนิยมที่มีจุดจำหน่ายมากมาย มุ่งสร้างฐานลูกค้าประจำให้กับแบรนด์ ด้วยการใช้ MyCustomer | CRM เพื่อแจกพอยท์ให้ลูกค้าในทุกการซื้อซ้ำ ด้วยจุดเด่นในเรื่องความง่าย ทลายข้อจำกัดเรื่องจำนวนลูกค้าและจุดจำหน่ายในการใช้งาน ทำให้แบรนด์ข้าวหงษ์ทอง สามารถบริหารจัดการแจกพอยท์ให้กับลูกค้าได้อย่างครบครัน สะดวกสบาย โดยเฉพาะการซื้อผ่านหน้าร้านบน LINE SHOPPING ที่ลูกค้าสามารถรับพอยท์โดยอัตโนมัติในทุกการซื้อได้ทันที! พร้อมมีการคัดสรรของรางวัลจูงใจเพียบ ทั้งคูปองส่วนลดหรือผลิตภัณฑ์ ให้ลูกค้าสามารถกดแลกรับของรางวัลได้ทุกที่ ทุกเวลาเมื่อต้องการ

ทุกธุรกิจต่างแข่งขันกันสร้างยอดขายจากการหาลูกค้าใหม่ แต่หนึ่งสิ่งสำคัญที่แบรนด์จะมองข้ามไปไม่ได้ คือการรักษาและขยายฐานลูกค้าเก่าควบคู่กันไป เพื่อนำพาธุรกิจไปสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน ซึ่งจะเกิดขึ้นได้จากการบริหารจัดการความสัมพันธ์ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดย MyCustomer | CRM พร้อมเป็นเครื่องมือสำคัญให้ SME ไทย ต่อยอดการบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าบน LINE ได้อย่างมืออาชีพขึ้นกว่าเดิม เพื่อเพิ่มยอดขาย ขยายฐานลูกค้าประจำได้ สู่การเติบโตที่ยั่งยืน

ธุรกิจ SME ที่สนใจ สามารถเริ่มใช้งานเครื่องมือ MyCustomer I CRM ได้ในราคาเพียง 369 บาทต่อเดือน (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยหากสมัครใช้งานภายในวันนี้ - 31ธ.ค.67 รับสิทธิ์ใช้งานฟรี 30 วัน! และพิเศษเหนือใคร! กับผู้ใช้งาน LINE OA แพคเก็จโปร ตั้งแต่ 1 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป จะได้รับสิทธิ์การใช้งาน MyCustomer | CRM ในแพ็คเกจควบคู่กับ LINE OA ไปด้วยในราคา 1,780 บาท จากราคาเด็ม 1,869 บาทต่อเดือน ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://lin.ee/8YesJBVd/izkl หรือ ติดต่อสอบถามโทร 02-0239999


แท็ก SME  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ