อโกด้าเผยนักท่องเที่ยวค้นหาที่พักเกาะสมุยเพิ่มขึ้นหลังซีรีย์ดังมาถ่ายทำ

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday July 17, 2024 16:10 —ThaiPR.net

อโกด้าเผยนักท่องเที่ยวค้นหาที่พักเกาะสมุยเพิ่มขึ้นหลังซีรีย์ดังมาถ่ายทำ

อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการท่องเที่ยว เผยข้อมูลการการค้นหาที่พักบนเกาะสมุย ในช่วงเดือนมิถุนายน 2024 พบว่ายอดการค้นหาจากต่างประเทศ และในประเทศไทย เพิ่มขึ้น 26% และ 8% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2023 โดยยอดการค้นหาที่พักเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับที่ซีรีส์เรื่องดัง The White Lotus มาถ่ายทำที่เกาะสมุย

10 ประเทศ ที่ค้นหาที่พักบนเกาะสมุยมากที่สุด โดยอโกด้า
1อิสราเอล
2อินเดีย
3เยอรมนี
4เกาหลีใต้
5มาเลเซีย
6สิงคโปร์
7ญี่ปุ่น
8สหราชอาณาจักร
9ฝรั่งเศส
10สหรัฐอเมริกา

ข้อมูลของอโกด้าแสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 5 ประเทศแรก ที่ค้นหาที่พักบนเกาะสมุยมากที่สุด เป็นนักท่องเที่ยวจากอิสราเอล, อินเดีย, เยอรมนี, เกาหลีใต้ และมาเลเซีย ตามลำดับ ส่วนอันดับที่ 6-10 เป็นนักท่องเที่ยวจากสิงคโปร์, ญี่ปุ่น, สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส และสหรัฐอเมริกา ตามลำดับ นอกจากนี้ข้อมูลของอโกด้ายังชี้ให้เห็นว่าสัดส่วนการค้นหาที่พักโดยนักท่องเที่ยวนอกภูมิภาคเอเชียของเกาะสมุย มากกว่าสัดส่วนการค้นหาที่พักโดยนักท่องเที่ยวนอกภูมิภาคเอเชียของประเทศไทยโดยรวม โดยจากอันดับ 10 ประเทศแรก ที่ค้นหาที่พักบนเกาะสมุยมากที่สุด มีถึง 5 ประเทศ ที่ไม่ได้อยู่ในภูมิภาคเอเชีย แต่จากอันดับ 10 ประเทศแรก ที่ค้นหาที่พักในประเทศไทยมากที่สุด มีเพียงสหรัฐอเมริกาประเทศเดียวที่ไม่ได้อยู่ในภูมิภาคเอเชีย

คุณแอนดรูว์ สมิธ, รองประธานอาวุโส ฝ่ายซัพพลาย, อโกด้า กล่าวว่า "ข้อมูลการค้นหาที่พักของอโกด้าแสดงให้เห็นชัดว่านักท่องเที่ยวค้นหาที่พักบนเกาะสมุยบนแพลตฟอร์มอโกด้ามากขึ้น เสน่ห์เฉพาะตัวของเกาะสมุย ประกอบกับกระแสของซีรีส์ The White Lotus ที่ไปถ่ายทำบนเกาะ กำลังดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งจากต่างประเทศและในประเทศมากขึ้น เราคาดหวังว่านักท่องเที่ยวจะได้สำรวจ และสัมผัสสิ่งที่เกาะสมุยมอบให้ และความนิยมนี้จะยังคงต่อเนื่องไปในอนาคต"

เกาะสมุยไม่ได้มีเพียงชายหาดที่สวยงาม และแหล่งบันเทิงยามค่ำคืนที่ครึกครื้นเท่านั้น แต่ยังมีกิจกรรมน่าสนใจอีกมากมาย เช่น การเดินเส้นทางสำรวจป่าดิบชื้น และการผ่อนคลายร่างกายไปกับทรีตเมนต์ของสปาระดับโลก ทั้งหมดนี้ทำให้เกาะสมุยเป็นจุดหมายปลายทางที่มีกิจกรรมครบครันสำหรับทุกคน

มีการคาดการณ์ว่าเกาะสมุยจะเป็นที่นิยมมากขึ้นอีกในหมู่นักท่องเที่ยว หลัง The White Lotus ซีรีส์เรื่องดังของ HBO ยกทีมไปถ่ายทำที่เกาะสมุยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากรัฐบาลไทย ซีรีส์นำทีมนักแสดงโดย Patrick Schwarzenegger รวมถึงศิลปินไทยชื่อดัง ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK และคาดว่าจะออกอากาศในปี 2025

นอกจากจะมีที่พักให้เลือกหลากหลายบนเกาะสมุยแล้ว อโกด้ายังมีที่พักอีกกว่า 4 ล้านแห่งทั่วโลก เที่ยวบินมากกว่า 130,000 เที่ยว และมีกิจกรรมอีกกว่า 300,000 กิจกรรมให้เลือกจอง ด้วยตัวเลือกที่มากมายหลากหลายนี้ อโกด้าจึงเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับการท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการดีลราคาพิเศษ และช่วยให้ทุกคนออกไปท่องเที่ยวสำรวจโลกได้ในราคาที่ประหยัดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ