สถาบันวิจัยเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม COWAY ผ่านการรับรองห้องปฏิบัติการยอดเยี่ยมด้านการวิเคราะห์น้ำดื่ม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 17, 2024 16:14 —ThaiPR.net

สถาบันวิจัยเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม COWAY ผ่านการรับรองห้องปฏิบัติการยอดเยี่ยมด้านการวิเคราะห์น้ำดื่ม
  • สถาบันวิจัยเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม Coway ได้คะแนนสูงสุดในการทดสอบความชำนาญในหมวดน้ำดื่มทุกประเภทจาก ERA ซึ่งเป็นหน่วยงานรับรองคุณภาพน้ำแห่งสหรัฐอเมริกา
  • สถาบันดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่ในกรุงโซล ผ่านการทดสอบความชำนาญถึง 17 ปีติดต่อกัน สร้างสถิติใหม่ในอุตสาหกรรมเกาหลีใต้

Coway (โคเวย์) แบรนด์ที่รู้จักในฐานะ The Best Life Solution Company จากประเทศเกาหลีใต้ ประกาศว่าสถาบันวิจัยเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมของ Coway ได้รับคะแนนสูงสุดในการทดสอบความชำนาญด้านการวิเคราะห์น้ำประปาสำหรับดื่ม (Water Supply for Drinking Water Proficiency Testing)

การทดสอบความชำนาญ (Proficiency Testing - PT) เป็นโปรแกรมการประเมินที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ซึ่งใช้ประเมินประสิทธิภาพการวิเคราะห์ของห้องปฏิบัติการในการตรวจวัดสารต่าง ๆ ที่มีผลกระทบต่อสุขภาพในตัวอย่างน้ำ โดยโคเวย์ได้เข้าร่วมการทดสอบความชำนาญด้านการวิเคราะห์น้ำประปาสำหรับดื่ม ซึ่งจัดโดย ERA หน่วยงานชั้นนำที่ให้บริการการทดสอบความชำนาญ และการทดสอบวัสดุอ้างอิงรับรอง (Certified Reference Materials - CRMs) แก่ห้องปฏิบัติการนับพันแห่งทั่วโลกในหลากหลายอุตสาหกรรม

ในการเข้าร่วมการทดสอบครั้งนี้ สถาบันวิจัยเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม Coway ผ่านเกณฑ์ประเมินทุกด้านจนได้รับการรับรองเป็น Laboratory of Excellence ห้องปฏิบัติการยอดเยี่ยมด้านการวิเคราะห์น้ำดื่ม

โคเวย์ได้รับการประเมินในระดับ 'ยอดเยี่ยม' ในทุกหมวดการประเมินทั้ง 18 หมวด โดย 17 หมวดเกี่ยวข้องกับน้ำดื่ม ซึ่งรวมถึงการทดสอบโลหะหนัก สารอินทรีย์ และสารประกอบไอออน ส่วนอีกหนึ่งหมวดเป็นการทดสอบเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปล่อยมลพิษจากวัสดุที่นอน

ผลการประเมินครั้งนี้ทำให้สถาบันวิจัยเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม Coway ได้รับการยอมรับในระดับสากล 17 ปี ติดต่อกัน ในฐานะสถาบันที่ผ่านเกณฑ์การทดสอบประสิทธิภาพด้านการวิเคราะห์คุณภาพน้ำ ซึ่งเป็นสถิติใหม่ในอุตสาหกรรม

นับตั้งแต่ได้รับการรับรองจากกระทรวงสิ่งแวดล้อมเกาหลีใต้ในปี 2551 ให้เป็นหน่วยตรวจสอบคุณภาพน้ำดื่มแห่งแรกของอุตสาหกรรม สถาบันวิจัยเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม Coway ก็ได้รับการตรวจสอบความสามารถด้านการทดสอบและวิเคราะห์จากหน่วยงานรับรองภายนอกเป็นประจำทุกปี โดยห้องปฏิบัติการของสถาบันได้รับการรับรองมาตรฐาน T?V S?D และ TSP (Technical Service Provider) จาก WQA (Water Quality Association) นอกจากนี้ยังเป็นห้องปฏิบัติการการทดสอบระดับนานาชาติที่ได้รับการรับรองจาก KOLAS (Korea Laboratory Accreditation Scheme) และด้วยความสามารถในการวิเคราะห์คุณภาพน้ำระดับโลก จึงรายงานผลการทดสอบได้ประมาณ 20,000 ฉบับต่อปี

ทางโคเวย์กล่าวว่า "การทดสอบความชำนาญระดับนานาชาติในครั้งนี้เป็นข้อพิสูจน์ว่าความสามารถและความน่าเชื่อถือในการวิเคราะห์คุณภาพน้ำของโคเวย์อยู่ในมาตรฐานระดับโลก ในอนาคต เราจะเดินหน้ายกระดับการดำเนินงานของบริษัทเพื่อตอกย้ำการเป็น Best Life Solution Company ด้วยความสามารถด้านการวิจัยและการวิเคราะห์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ