เริ่มแล้ว "งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 46" สะท้อน และส่องทาง ศิลปะกับยานยนต์

ข่าวยานยนต์ Wednesday July 17, 2024 17:21 —ThaiPR.net

เริ่มแล้ว

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ จัด "งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 46" แสดงรถโบราณ และรถคลาสสิค ทรงคุณค่ากว่าร้อยคัน พร้อมมินิคอนเสิร์ตเพลงย้อนยุค และกิจกรรมมากมาย วันนี้-21 กรกฎาคม 2567

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 46 จัดภายใต้แนวคิด "สะท้อน และส่องทาง - Reflecting and llluminating the path" เพื่อแสดงให้เห็นว่ารถโบราณแต่ละคันสะท้อน และส่องทางรูปแบบศิลปะในแต่ละยุคสมัย โดยปีนี้มีผู้ส่งรถโบราณ และรถคลาสสิคเข้าประกวด และจัดแสดงให้ชมกว่า 100 คัน ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์

การประกวดแบ่งออกเป็น 7 รุ่น ได้แก่ รถรุ่นบรรพบุรุษ รถรุ่นผ่านศึก รถโบราณ รถรุ่นก่อนสงคราม รถรุ่นหลังสงคราม รถคลาสสิค และรถคลาสสิคร่วมสมัย โดยรถเด่น ได้แก่ Lancia Artena ปี 1931 รถยนต์สัญชาติอิตาเลียน ซึ่งเป็นแบบโปสเตอร์งานปีนี้ / Mercedes-Benz 300 Cabriolet D ปี 1953 รถเปิดประทุนคันงามของค่ายดาวสามแฉก / Mercedes-Benz 190SL ปี 1956 ของ มาริโอ้ เมาเร่อ ที่ร่วมขบวน Love Pride Parade 2024 / Ford Mustang ปี 1966 ม้าป่าสัญชาติอเมริกันคันงามของ มิค บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ

นอกจากนี้ยังมีการประกวด รถจำลอง รถดัดแปลง รถประดิษฐ์พิเศษ รถแจกวาร์ รถมีนี รถโฟล์คสวาเกน รถอเมริกัน และกิจกรรมอื่นๆ ได้แก่ เสวนาเรื่อง "ทิศทางการสะสม และอนุรักษ์รถคลาสสิคในประเทศไทย" การประกวดราชินีแห่งความสง่างาม มินิคอนเสิร์ตจาก สมาคมดนตรีแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตลาดนัดซื้อขายอะไหล่รถโบราณ จำหน่ายสินค้าวินเทจ เช่น รถโบราณจำลอง หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ

ณัฐรินทร์ พยุงวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ-สายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ผู้ให้การสนับสนุนสถานที่จัดงาน กล่าวว่า "งานรถโบราณครั้งนี้ จัดขึ้นบนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร ทั่วบริเวณศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ ผู้ชมจะได้ตื่นตาตื่นใจกับรถโบราณระดับตำนานที่หาชมได้ยาก กว่า 100 คัน และเรายังสร้างความประทับใจให้ผู้ชมด้วยการจัดตกแต่งสถานที่สไตล์ ART DECO ที่มีความหรูหรา ผสมผสานกับความทันสมัย เพื่อให้ผู้ชมได้ชื่นชมความงดงามทั้งรถ และสถานที่จัดแสดง พร้อมเก็บภาพถ่ายเป็นที่ระลึก และแชร์ลงโซเชียล นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสุดพิเศษสำหรับสมาชิก FUTURE PARK ที่ร่วมสนุกตามหา QR Code จุดโชว์รถไฮไลต์ครบทั้ง 4 คัน รับฟรี! ของรางวัล กระบอกน้ำ และอุปกรณ์ทำความสะอาด"

เชิญชม "งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 46" ณ ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ ตั้งแต่วันนี้-21 กรกฎาคม 2567 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ vintagecarclub.or.th และ facebook.com/VintageCarClub


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ