EATER พาชิมร้านมิชลินไกด์อร่อยร้องจ๊าก

ข่าวบันเทิง Thursday July 18, 2024 08:26 —ThaiPR.net

EATER พาชิมร้านมิชลินไกด์อร่อยร้องจ๊าก

ตามหาความอร่อยที่ต้องร้องจ๊าก ไปพร้อมกับรายการ "EATER THE JOURNEY" โดยพิธีกรสอง-นพเก้า โกเจริญกิจ เสาร์นี้พาคุณไปตะลุยย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กับร้านระดับมิชลินไกด์ 7 ปีซ้อนที่ "ภัตตาคารจ๊ากกี่" และต่อกันที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ "ต้อยก๋วยเตี๋ยวเรือ วัดมะกอก"

ร้านอร่อยร้านแรกของเรา "ภัตตาคารจ๊ากกี่" คุณย่าจันทนา เจ้าของร้านรุ่นที่ 4 เล่าให้ฟังว่า ร้านเปิดมาแล้วกว่า 70 ปี เป็นเจ้าของรางวัลมิชลินไกด์ 7 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2018 - 2024 ชื่อร้านก็แปลกมาจากคุณปู่ที่ชื่อ "จั่ก" เดิมขายอาหารย่านเยาวราช เดิมคำว่า "กี่" (แปลว่า อาหาร) แต่จั่กกี่ ยังฟังไม่ไพเราะเลยตั้งเป็น "จ๊ากกี่" เล่นเสียงให้รู้สึกว่าร้านนี้ "อร่อยร้องจ๊าก" ไปเลย ดังเดิมภัตตาคารมีหลายเมนู แต่หลังคุณพ่อเสียเมนูและสูตรต่างๆ ก็หายไป ปัจจุบันเหลือสูตรราดหน้า สไตล์ฮ่องกง แต่ยังคงรสชาติระดับภัตตาคาร นอกจากนี้ยังมีเมนูแนะนำ ราดหน้าเต้าซี่ปลา, ข้าวผัดปู, เกี๊ยวน้ำ, เกี๊ยวกรอบ ร้านนี้ขึ้นชื่อความดุ ต้อง Walk in มาทานและรอคิวเท่านั้น ไม่รับจอง รอไม่ได้ไม่ต้องทาน

ภัตตาคารจ๊ากกี่ : เปิดขายวันอังคาร - อาทิตย์ (ปิดทุกวันจันทร์) เวลา 11.00 - 15.00 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 02-245-0849 หรือติดตามวันปิดร้านได้ที่ Facebook ภัตตาคารจ๊ากกี่ - Chakki

เมื่อมาย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิแล้ว ต้องตามหาร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออร่อยๆ แต่เราไปเจอร้านลับที่ฝั่งคลองวัดมะกอกกับร้าน "ต้อยก๋วยเตี๋ยวเรือ วัดมะกอก" คุยกับพี่เก๋ เจ้าของร้านรุ่นที่ 3 เล่าว่าร้านนี้ขายมานานกว่า 70 - 80 ปีแล้ว ชื่อร้านมาจากชื่อคุณพ่อซึ่งเป็นรุ่นที่ 2 ร้านเริ่มจากตำนานความรักของปู่กับย่า เดิมย่าอยู่สุพรรณบุรีแล้วทะเลาะกับปู่ ย่าเลยพายเรือนี้มาที่นี้ เริ่มจากขายกล้วยแขกบนเรือ ปู่ตามมาง้อคืนดีเลยลงหลักปักฐาน เริ่มขายก๋วยเตี๋ยวบนเรือ ร้านนี้ขายไม่แพงเพียงชามละ 15 บาท พร้อมเมนูอื่นๆ อาทิ หมกเนื้อ, ลูกชิ้นปิ้ง, เกี๊ยวกรอบ, ขนมถ้วยและหมูสะเต๊ะ แอบบอกวันธรรมดาช่วงเที่ยงทางร้านจะให้เส้นลูกค้าเยอะกว่าปกติ เพราะอยากให้ลูกค้าคนทำงานได้ทานอิ่มเต็มที่

ร้านต้อยก๋วยเรือ วัดมะกอก : เปิดขายทุกวัน เวลา 08.00 - 17.00 น. ติดต่อได้ที่เบอร์ 081-619-1925 ตามเช็คไกด์บุ๊คร้านลับกับรายการ "EATER THE JOURNEY" วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2567 นี้ เวลา 14.10 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ติดต่อข้อมูลข่าวสารรายการได้ทาง Facebook : THEEATERTH หรือรับชมรายการย้อนหลังเพื่อเก็บ Guide book ความอร่อยได้ทางช่อง YouTube : 411PLAY


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ