ตรวจแมมโมแกรม แม่นยำ ปลอดภัย ห่างไกลมะเร็งเต้านม

ข่าวทั่วไป Thursday July 18, 2024 10:25 —ThaiPR.net

ตรวจแมมโมแกรม แม่นยำ ปลอดภัย ห่างไกลมะเร็งเต้านม

เพราะมักไม่แสดงอาการในระยะแรก! มะเร็งเต้านมจึงกลายเป็น "มฤตยูเงียบ" ที่คร่าชีวิตผู้หญิงมากเป็นอันดับ 1 ของโลก ดังนั้นจึงควรหมั่นสังเกตตนเอง และหากเป็นผู้ที่คลำเต้านมได้ลำบาก ผ่านการเสริมหน้าอก และมีอายุ 40 ปีขึ้นไป ประกอบกับพบว่าคลำเจอก้อนเนื้อบริเวณเต้านม หรือใต้รักแร้  มีเลือด หรือน้ำไหลออกจากหัวนม มีผื่นแดง มีอาการแสบคันบริเวณเต้านม  มีขนาดเต้านมเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม และมีการดึงรั้ง หรือการยุบตัวลงของหัวนม หรือบริเวณผิวหนังเต้านม

โรงพยาบาลหัวเฉียว แนะนำว่าควรรีบเข้ารับการตรวจคัดกรองอย่างต่อเนื่อง เราพร้อมดูแลสุขภาพคุณผู้หญิง ด้วยแพ็กเกจชุดตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมด้วยดิจิทัลแมมโมแกรม 3 มิติ พร้อมอัลตราซาวด์เต้านม(3D Tomosynthesis Mammogram With Breast Ultrasound)

การตรวจด้วยเครื่องดิจิตอลแมมโมแกรม 3 มิติ เป็นการตรวจที่ช่วยให้ได้ภาพเนื้อเต้านมที่เห็นโครงสร้างผิดปกติของเนื้อเต้านมได้ชัดเจน ร่วมกับวิเคราะห์ความผิดปกติของหินปูน ซึ่งพบได้ในมะเร็งเต้านมระยะเริ่มแรก ก่อนที่จะพัฒนาเป็นก้อน  นอกจากนี้การตรวจอัลตราซาวด์เต้านม จะช่วยเพิ่มความแม่นยำในการตรวจวินิจฉัย และช่วยแยกลักษณะของก้อนเนื้อ หรือถุงน้ำ (Cyst) เพื่อประกอบการรักษาของแพทย์ต่อไป  เพื่อการรักษาที่ได้ผลดีมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญช่วยลดอัตราการเสียชีวิตของผู้หญิงจากโรคร้ายนี้ เพราะการตรวจพบมะเร็งได้ตั้งแต่ระยะแรกๆ ไม่เพียงแต่จะทำให้อัตราการรอดชีวิตสูงขึ้นเท่านั้น แต่ยังทำให้ผู้ป่วยมีทางเลือกในการรักษาโดยไม่ต้องตัดเต้านมทิ้ง

เพื่อความสะดวก รวดเร็วของท่าน กรุณานัดหมายล่วงหน้าที่ ศูนย์ตรวจสุขภาพ โรงพยาบาลหัวเฉียว โทรศัพท์ : 081-234-1363/ 0-2223-1351 ต่อ 3473, 3474


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ