ล็อกฮีด มาร์ติน ประกาศการมีส่วนร่วมทางอุตสาหกรรม และข้อเสนอชดเชยทางเศรษฐกิจให้ไทย

ข่าวทั่วไป Thursday July 18, 2024 10:20 —ThaiPR.net

ล็อกฮีด มาร์ติน ประกาศการมีส่วนร่วมทางอุตสาหกรรม และข้อเสนอชดเชยทางเศรษฐกิจให้ไทย

ล็อกฮีด มาร์ติน บริษัทด้านอากาศยาน อวกาศ และการป้องกันประเทศรายใหญ่ของโลก ผู้ผลิตเครื่องบินรบจากสหรัฐอเมริกา ประกาศในวันนี้ว่าจะสืบทอดและสานต่อการส่งมอบคุณค่าให้กับประเทศไทยผ่านข้อเสนอการมีส่วนร่วมทางอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่งและข้อเสนอชดเชยทางเศรษฐกิจ (Offset) ซึ่งขับเคลื่อนโดยการประเมินของรัฐบาลไทยสำหรับ F-16 Block 70/72 สำหรับโครงการเครื่องบินขับไล่ในอนาคต

โดยข้อเสนอดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการจัดซื้อเครื่องบินขับไล่ F-16 Block 70/72 ที่ประกอบด้วย การสนับสนุนในการสร้างศูนย์วิจัยและพัฒนาเพื่อยกระดับความสามารถของประเทศไทยในหลายสาขา เช่น ภาคการผลิตและภาคการเกษตร การฝึกอบรมด้านวิศวกรรมอากาศยานกับบริษัทด้านการบินในประเทศไทยและกองทัพอากาศไทย โครงการพัฒนาทักษะแรงงานในภาคการผลิต การสนับสนุนทางเทคนิคต่อประเทศไทยในการปรับปรุงระบบดาตาลิงค์ของกองทัพอากาศไทย การเปิดโอกาสให้ภาคอุตสาหกรรมของไทยเข้าเป็นส่วนหนึ่งของห่วงโซ่อุปทานของบริษัท ซึ่งหมายถึงการซื้อชิ้นส่วนที่ผลิตโดยบริษัทในประเทศไทย และการพัฒนาขีดความสามารถในการซ่อมบำรุงในประเทศไทย

เอมี เบอร์เน็ตต์ (Aimee Burnett) รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ กลุ่มงานบูรณาการเครื่องบินขับไล่ ล็อกฮีด มาร์ติน กล่าวว่า ล็อกฮีด มาร์ติน เล็งเห็นคุณค่าสำหรับความร่วมมือที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 40 ปีกับประเทศไทยและกองทัพอากาศไทย และเรามั่นใจว่า F-16 Block 70/72 จะช่วยเสริมศักยภาพให้กับฝูงบิน F-16 ที่กองทัพอากาศมีในปัจจุบัน เพื่อส่งมอบขีดความสามารถและประสิทธิภาพขั้นสูงด้านความมั่นคงแห่งศตวรรษที่ 21 ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นและสามารถตอบสนองต่อความต้องการด้านการป้องกันประเทศของไทยได้

"ล็อกฮีด มาร์ติน จะนำประสบการณ์หลายทศวรรษในการส่งมอบคุณค่าให้กับอุตสาหกรรมและแรงงานในประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมาเราได้ส่งมอบข้อเสนอชดเชยทางเศรษฐกิจได้อย่างประสบความสำเร็จ ร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมของไทยและกองทัพอากาศไทย และเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะมีข้อเสนอนี้ในโครงการ F-16 Block 70/72" เอมี เบอร์เน็ตต์ กล่าวสรุป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ