SINO มั่นใจกลุ่มธุรกิจคลังสินค้าครึ่งปีหลังโดดเด่น หลังลูกค้ารายใหม่เช่าพื้นที่เพิ่ม ดันยอดอัตราการใช้พื้นที่พุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 18, 2024 10:31 —ThaiPR.net

SINO มั่นใจกลุ่มธุรกิจคลังสินค้าครึ่งปีหลังโดดเด่น หลังลูกค้ารายใหม่เช่าพื้นที่เพิ่ม ดันยอดอัตราการใช้พื้นที่พุ่ง

'บมจ.ไซโน โลจิสติกส์ คอร์ปอเรชั่น' หรือ SINO ประเมินกลุ่มธุรกิจคลังสินค้าเข้าสู่ช่วงขาขึ้น ดันยอดอัตราการใช้พื้นที่ในช่วงครึ่งปีหลังพุ่ง รับจังหวะไฮซีซั่นตั้งแต่ไตรมาส 3/67 หลังลูกค้าใหม่ในกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์บุ๊คพื้นที่เข้าเช่าพื้นที่เพิ่มทั้งคลังสินค้าประเภททั่วไปและคลังสินค้าแบบ Free Zone หนุนภาพรวม SINO ขยายตัวได้ตามแผน

นายนันท์มนัส วิทยศักดิ์พันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไซโน โลจิสติกส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SINO เปิดเผยว่า แนวโน้มความต้องการเช่าพื้นที่คลังสินค้าในครึ่งปีหลังของ SINO เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทั้งคลังสินค้าประเภททั่วไปขนาดพื้นที่ 9,880 ตารางเมตร และคลังสินค้าประเภท Free Zone ขนาดพื้นที่ 9,890 ตารางเมตร จากจุดแข็งด้านความโดดเด่นของทำเลที่ตั้งของคลังสินค้าทั้ง 2 แห่งที่อยู่ในพื้นที่แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ห่างจากท่าเรือแหลมฉบังเพียง 5 กิโลเมตร สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ SINO มีศักยภาพพร้อมรองรับความต้องการใช้พื้นที่คลังสินค้าในไตรมาส 3/67 เพิ่มขึ้นจากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นและปัจจัยความเสี่ยงด้านตะวันออกกลางส่งผลให้ระยะเวลาเดินทางการขนส่งสินค้านานขึ้น ทำให้ผู้ส่งออกจำเป็นต้องหาคลังสินค้าเพื่อเป็นจุดพักสินค้าก่อนส่งออกไปยังจุดหมายปลายทาง หรือใช้เป็นพื้นที่เก็บสินค้าก่อนนำไปใช้ในภาคการผลิตภายในประเทศ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการขยายฐานลูกค้ารายใหม่จำนวน 2 ราย ในกลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ เพื่อเข้ามาใช้บริการเช่าพื้นที่คลังสินค้าประเภททั่วไปในเดือนกรกฎาคมนี้ และกลุ่มสินค้าประเภทวัตถุดิบและชิ้นส่วนเครื่องจักรที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม ที่จะเริ่มให้บริการได้ภายในต้นไตรมาส 4/67 ส่งผลให้อัตราการใช้พื้นที่คลังสินค้าเฉลี่ยปรับตัวเพิ่มเป็น 80% จากเดิมอยู่ที่ 57-60% ของพื้นที่ทั้งหมด จากปัจจุบันที่มีฐานลูกค้าหลัก ได้แก่ผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมี กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคและกลุ่มสินค้าวัตถุดิบสำหรับอุตสาหกรรม

ขณะที่คลังสินค้าประเภท Free Zone ที่ปัจจุบันมียอดอัตราการใช้พื้นที่เฉลี่ย 84-85% นั้น บริษัทฯ ยังสามารถขยายการให้บริการแก่ลูกค้าใหม่ภายใต้สัญญาระยะยาว 3 ปี ในกลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์เช่นกัน โดยจะเริ่มรับรู้รายได้จากลูกค้าดังกล่าวที่เริ่มเข้ามาใช้บริการในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้เช่นกัน นอกจากนี้ SINO ยังได้มีความร่วมมือกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์อย่าง SJWD ในการให้บริการแก่ลูกค้าในการช่วยนำเสนอบริการคลังสินค้าอันตรายให้แก่ SJWD ในกรณีที่ลูกค้ามีความต้องการใช้บริการ ซึ่งถือเป็นความร่วมมือที่สร้างประโยชน์ให้แก่ทุกฝ่ายเพื่อนำเสนอบริการที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้าและสามารถสร้างรายได้ให้แก่ทั้งสองฝ่าย

"ครึ่งปีหลัง เราจะเห็นการเติบโตที่ดีขึ้นจากอัตราการใช้พื้นที่คลังสินค้าโดยเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น ซึ่งมาจากความสำเร็จในการขยายฐานลูกค้ารายใหม่ๆ เข้ามาใช้บริการคลังสินค้าของ SINO ตอกย้ำให้เห็นถึงจุดแข็งด้านทำเลที่ตั้งของคลังสินค้าที่อยู่ในจุดทำเลยุทธศาสตร์การส่งออกของประเทศไทย ซึ่งจะทำให้กลุ่มธุรกิจคลังสินค้าเติบโตได้ดีและช่วยสนับสนุนแผนการดำเนินงานทั้งปีของ SINO ให้ขยายตัวได้ตามเป้าหมาย" นายนันท์มนัส กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ