กลุ่มบริษัทบางจากผนึกกำลังพันธมิตร "เติมสุข สู่สังคม" เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวทั่วไป Thursday July 18, 2024 10:47 —ThaiPR.net

กลุ่มบริษัทบางจากผนึกกำลังพันธมิตร

ร่วมสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน ส่งต่อพื้นที่สีเขียว ส่งเสริมนวัตกรรม และเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ

กลุ่มบริษัทบางจากจัดงาน "เติมสุข สู่สังคม" เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจากและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีถวายพระพรชัยมงคล ถวายราชสดุดี ร่วมกับผู้บริหารและพนักงานกลุ่มบริษัทบางจาก ผู้บริหารองค์กรพันธมิตร องค์กรเพื่อสังคม องค์กรในพื้นที่ ชุมชนเพื่อนบ้าน และประชาชน ณ สำนักงานใหญ่บางจากฯ อาคารเอ็ม ทาวเวอร์

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจากและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ปี 2567 ไม่เพียงเป็นปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา แต่ยังเป็นปีที่บางจากฯ ดำเนินธุรกิจมาครบ 40 ปี ก้าวสู่ทศวรรษที่ 5 บางจากฯ ซึ่งเป็นองค์กรที่ยึดมั่นในการพัฒนานวัตกรรมธุรกิจอย่างยั่งยืนไปกับสิ่งแวดล้อมและสังคมมาโดยตลอด มีวัฒนธรรมพนักงาน "เป็นคนดี มีความรู้ เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น" จึงได้จัดโครงการ "เติมสุขสู่สังคม" ขึ้นเพื่อแสดงความจงรักภักดีและร่วมกับองค์กรพันธมิตรในการปฏิบัติภารกิจสาธารณกุศลในรูปแบบต่าง ๆ ผมดีใจที่ได้เห็นภาพความร่วมมือจากหลากหลายภาคส่วนในวันนี้ ที่ถือเป็นส่วนเล็ก ๆ ส่วนหนึ่งที่จะช่วยสร้าง Ecosystem ในการดูแลสังคม สิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับประเทศไทย"

โครงการ "เติมสุข สู่สังคม" ประกอบด้วยกิจกรรมเพื่อร่วมสร้างสังคมแห่งการแบ่งปันและกิจกรรม เพื่อส่งต่อพื้นที่สีเขียว นวัตกรรม และเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ ผ่านภารกิจดังนี้

การสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน

  • สนับสนุนรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ 1 คันและปรับปรุงรถรับบริจาคคันเดิมที่บริษัทฯ ได้มอบให้กับสภากาชาดไทย ในโอกาสครบรอบ 30 ปีของการดำเนินธุรกิจ เมื่อปี พ.ศ. 2558 ให้กับสภากาชาดไทย 1 คัน เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพในการจัดหาโลหิตให้แก่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย
  • ร่วมโครงการตลาดทุนร่วมใจสร้างกุศลบริจาคโลหิต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ร่วมกับสภาธุรกิจตลาดทุนไทย
  • มอบบัตรเติมน้ำมันมูลค่า 30,000 บาท สนับสนุนการปฏิบัติภารกิจให้กับ 72 องค์กรเพื่อสังคมที่ได้รับการเสนอชื่อจากพนักงานในกลุ่มบริษัทบางจาก
  • สนับสนุนการติดตั้งสัญญาณไฟจราจรคนข้ามบริเวณทางแยกสุขุมวิท 62 เพื่อลดความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุและเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน

การส่งต่อพื้นที่สีเขียว ส่งเสริมนวัตกรรม และเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ

  • ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ปรับปรุงพื้นที่ต่าง ๆ และภูมิทัศน์โครงการชั่งหัวมัน ตามพระราชดำริ ที่จังหวัดเพชรบุรี
  • ทำสวน 15 นาที และปรับปรุงภูมิทัศน์สวนหย่อมรอบพื้นที่ปฏิบัติการ (เขตพระโขนง เขตคลองเตย เขตบางนา) และพัฒนาพื้นที่สีเขียวคุ้งบางกะเจ้า อนุรักษ์พันธุ์พืชและสัตว์ ที่ตำบลบางน้ำผึ้ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ และปลูกต้นไม้แนวรอบรั้วโรงกลั่นพระโขนง

ภายในงาน มีการรับบริจาคโลหิตและเชิญชวนแสดงเจตจำนงร่วมบริจาคอวัยวะและดวงตาให้กับศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทยและศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย พร้อมมอบกล้าไม้ และเมล็ดพันธุ์ผักอินทรีย์ "พืชพรรณปันสุข" ให้ผู้ร่วมงาน โดยมีแขกรับเชิญพิเศษ นางสาวเขมนิจ จามิกรณ์ นายสรรเพชญ์ คุณากร ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับโครงการและเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมเติมสุข สู่สังคม พร้อมด้วยการบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช โดยวงดนตรี VieTrio และนายธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล) ประจำปี พ.ศ. 2559 ดำเนินรายการโดยนายสัญญา คุณากร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ