AVEVA เปิดตัว CONNECT สุดยอดแพลตฟอร์มอัจฉริยะด้านอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 18, 2024 11:23 —ThaiPR.net

AVEVA เปิดตัว CONNECT สุดยอดแพลตฟอร์มอัจฉริยะด้านอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก

CONNECT ปลดล็อกระดับใหม่ของนวัตกรรม การเติบโต และความยั่งยืนสำหรับองค์กร จุดประกายให้เกิดคลื่นลูกใหม่ของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลด้านอุตสาหกรรม เป็นแพลตฟอร์มใหม่ ด้านคลาวด์อัจฉริยะทางอุตสาหกรรมที่เปิดกว้างและเป็นกลาง ได้ขจัดการแยกส่วนการทำงานไซโลทางภูมิศาสตร์ และส่งเสริมความคล่องตัวทางดิจิทัลทั่วทั้งระบบของแอปพลิเคชันและพันธมิตร

อาวีว่า (AVEVA) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์อุตสาหกรรมที่ขับเคลื่อน การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลและความยั่งยืน ได้เปิดตัว CONNECT แพลตฟอร์มอัจฉริยะทางอุตสาหกรรมที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก แพลตฟอร์มนี้สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกที่เชื่อถือได้และนำไปปฏิบัติได้ต่อผู้มีอำนาจตัดสินใจในภาคส่วนต่างๆ CONNECT ช่วยให้ผู้นำในอุตสาหกรรมมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับธุรกิจของตนและคู่เสมือนดิจิทัล (Digital Twin) อัจฉริยะ โดยการรวบรวมข้อมูลเชิงลึกในระบบนิเวศอุตสาหกรรมเพื่อขับเคลื่อนให้เกิดประสิทธิภาพ เพิ่มประสิทธิผล และต่อยอดความยั่งยืน ได้ผลตอบแทนการลงทุนที่เพิ่มขึ้น CONNECT สร้างขึ้นจากซอฟต์แวร์ที่เชื่อถือได้ของ AVEVA และยังสามารถทำงานร่วมกับแอปพลิเคชันจาก ผู้ให้บริการรายอื่นๆ ได้แก่ Schneider Electric, RIB, ETAP และพันธมิตรอื่นๆ

CONNECT เป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลแบบเปิดและเป็นกลางที่ครอบคลุมวงจรระบบอุตสาหกรรมทั้งหมดแบบเรียลไทม์ CONNECT เสนอการบริการข้อมูล การบริการเวอร์ชวลไลเซชั่น ความสามารถด้านแบบจำลองและการวิเคราะห์ การบริการการพัฒนาแอปพลิเคชัน ตลอดจนการบริหารจัดการการใช้งานและการบริการแบบเนทีฟทั้งหมดบนแพลตฟอร์มเดียว แพลตฟอร์มนี้ยังได้รวมข้อมูล คู่เสมือนดิจิทัล (Digital Twin) ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ทางอุตสาหกรรม และความเชี่ยวชาญในเชิงลึกไว้ด้วย ซึ่งต้องขอบคุณรากฐานระบบคลาวด์บน Microsoft Azure ทำให้ CONNECT เสริมศักยภาพให้กับอุตสาหกรรมด้วยความสามารถในการปรับขยายขนาดได้ สามารถปลดล็อกไปสู่ความยั่งยืนและประสิทธิผลระดับใหม่ได้

"CONNECT กำลังเร่งคลื่นลูกใหม่ของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลด้านอุตสาหกรรม (Industrial DX 2.0) แพลตฟอร์มที่ผสมผสาน AI นี้ ได้แบ่งปันและรวมความอัจฉริยะด้านอุตสาหกรรมไว้บนระบบคลาวด์ เพื่อขับเคลื่อนประสิทธิภาพ การผลิต และความยั่งยืนให้กับบริษัท พันธมิตร และลูกค้า จากขั้นตอนการทำงานไปจนถึงการตรวจสอบและควบคุมแบบเรียลไทม์ เพื่อปรับปรุงการร่วมกันทำงานในระยะไกล และเพิ่มประสิทธิภาพของวงจรสินทรัพย์ด้านอุตสาหกรรมอย่างสูงสุด จะเห็นได้ว่า CONNECT สามารถเข้าถึงความต้องการในการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของอุตสาหกรรม" คุณเฮิร์ซเบิร์ก กล่าวเสริม

ระบบนิเวศอุตสาหกรรมที่กำหนดขึ้นเอง

CONNECT ช่วยให้องค์กรอุตสาหกรรมใช้ประโยชน์สูงสุดจากการลงทุนด้านเทคโนโลยีในระบบคลาวด์ โดยรวมข้อมูลสินทรัพย์ แอปพลิเคชันจาก AVEVA และแหล่งข้อมูลของกลุ่มอื่นเข้าไว้ในแพลตฟอร์มเดียวอย่างปลอดภัย ทำให้เกิดระบบนิเวศด้านอุตสาหกรรมที่เป็นเอกลักษณ์และเป็นนวัตกรรมเปลี่ยนไปจากเดิม

จากการสำรวจเรื่อง Future of Industry Ecosystems ทั่วโลกประจำปี 2023 ของ ไอดีซี (IDC's 2023 Future of Industry Ecosystems) พบว่า กลุ่มผู้บริหารระดับสูงและผู้นำธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมจำนวน 1,288 คน โดยส่วนใหญ่ ( 90%) กล่าวว่าพวกเขาวางแผนที่จะรักษาหรือเร่งการลงทุนในระบบข้อมูลที่เป็นเอกลักษณ์ของตน การสำรวจของไอดีซีครอบคลุมผู้มีอำนาจตัดสินใจในด้านพลังงาน การก่อสร้าง กระบวนการผลิต ภาครัฐ และอุตสาหกรรมอื่นๆ ทั่วโลก

CONNECT ปลดล็อกกระบวนทัศน์อุตสาหกรรมใหม่อย่างไร

บริษัท ซีโกลบอล (ZGlobal) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษา ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ปิดช่องว่างระหว่างข้อมูลเชิงลึกและการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก โดยใช้โซลูชันที่แบ่งปันข้อมูลบนคลาวด์ของ CONNECT ในการให้คำปรึกษาและสร้างบริบทข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์จากระบบนิเวศของพลังงานแสงอาทิตย์ ผลลัพธ์ที่จับ ต้องได้ ได้แก่ ความโปร่งใสที่เพิ่มขึ้นทั้งบริษัทและพันธมิตร ประหยัดเงินได้หลายพันดอลลาร์ และหลีกเลี่ยงการปล่อยก๊าซคาร์บอนหลายพันเมตริกตัน ทั้งหมดนี้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพลังงานสะอาดได้

ในแต่ละเดือนมีผู้ใช้งาน CONNECT นับหมื่นราย ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นภายใต้ขอบเขตอันไร้ขีดจำกัดของ CONNECT ได้แก่ AVEVA PI System, AVEVA Operations Control, AVEVA Unified Engineering, AVEVA Advanced Analytics, AVEVA Asset Information Management , RIB CostX และอื่นๆ อีกมากมาย

ระบบนิเวศของ CONNECT ที่กำลังเติบโต ประกอบไปด้วยความร่วมมือที่น่าตื่นเต้นและใหม่กับหลากหลายพันธมิตร ซึ่งจะสร้างพื้นฐานตลาดแอปพลิเคชันด้านอุตสาหกรรมให้เกิดขึ้นในแนวใหม่

อาทิ AVEVA และ Microsoft ร่วมกันและสร้างบริบทข้อมูลการดำเนินการผลิต และข้อมูลการวางแผนการผลิตของห่วงโซ่อุปทานใน Microsoft Fabric โดยใช้ CONNECT แพลตฟอร์มอัจฉริยะทางอุตสาหกรรมของ AVEVA และ Microsoft Cloud for Manufacturing

คุณแมตต์ เคอร์เนอร์ (Matt Kerner) CVP ไมโครซอฟท์ คลาวด์ (Microsoft Cloud) กล่าวว่า "CONNECT เชื่อมช่องว่างระหว่างเทคโนโลยีเชิงปฏิบัติงานและเทคโนโลยีสารสนเทศ สามารถผสานรวมข้อมูลได้อย่างราบรื่น สามารถใช้ในการตรวจสอบแบบเรียลไทม์ สามารถใช้ประโยชน์จากการวิเคราะห์ เชิงคาดการณ์ และรองรับการขยายระบบคลาวด์ โซลูชันนี้จะช่วยให้ลูกค้าของเราเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการ เพิ่มคุณภาพ และขับเคลื่อนประสิทธิภาพได้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ