"เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์" เข้าร่วมโครงการใหญ่ "CMCC 2024" การแข่งขันเคสตลาดทุนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ มุ่งสู่การลงทุนสีเขียวและความยั่งยืนตามเทรนด์โลก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 18, 2024 11:42 —ThaiPR.net

IB Club ร่วมกับ FynnCorp Advisory เปิดเวทีการแข่งขัน โครงการ Capital Market Case Competition 2024 (CMCC) ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Alternative Fundraising for the Green Tech Era การแข่งขันเคสตลาดทุนประจำปี 67 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ด้วยการสนับสนุนจากกองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน (CMDF) มุ่งหวังพัฒนาตลาดทุนไทย ปลดล็อกศักยภาพเยาวชนรุ่นใหม่ ที่มีความสนใจเรื่องการเงินและตลาดทุน ได้มีพื้นที่เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ และสั่งสมประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญตัวจริงเสียงจริงในแวดวงบริษัทหลักทรัพย์ พร้อมเรียนรู้ Case Company จาก บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE รวมไปถึงติดอาวุธเทรนด์การระดมทุนยุคใหม่ที่มุ่งสู่เศรษฐกิจสีเขียว หนุนคนรุ่นใหม่ร่วมขับเคลื่อนตลาดทุนไทยอย่างยั่งยืน พร้อมประกาศผลรางวัลทีมผู้ชนะเลิศคว้ารางวัลกว่า 270,000 บาท

สำหรับงาน Capital Market Case Competition 2024 ในปีนี้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 ภายใต้คอนเซ็ปต์ "The Alternative Fundraising for the Green Tech Era" มุ่งหวังสร้างการตระหนักรับรู้ และวางรากฐานให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันได้คิดค้นและนำเสนอวิธีการใหม่ ๆ ในการระดมทุนสำหรับการพัฒนาเทคโนโลยีสีเขียว ซึ่งจะช่วยสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลก และสังคมอย่างยั่งยืน โดยเปิดรับเข้าร่วมโครงการ ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 ถึงวันที่ 19 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา มีน้องนิสิต นักศึกษา ให้ความสนใจมากกว่า 1,500 คน ที่สมัครเข้าร่วมโครงการในปีนี้ โดยกำหนดวันประกาศผลการตัดสินการแข่งขันในรอบสุดท้าย พร้อมประกาศทีมที่ชนะเลิศ ในวันที่ 30 สิงหาคม 2567

นอกเหนือจากการแข่งขัน ยังมีกิจกรรมที่เป็นประโยชน์มากมาย อาทิ การเข้าร่วมเวิร์คช็อป เข้ารับคำแนะนำจากเมนเทอร์ที่มีประสบการณ์ และบริษัทชื่อดังชั้นนำระดับประเทศ จาก บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE ผู้นำธุรกิจสื่อและความบันเทิงแบบครบวงจร มาร่วมเป็น Case Company เพื่อเป็นการการติดอาวุธก่อนออกสู่สนามอาชีพ รวมทั้งการเข้าเยี่ยมชมกิจการบริษัท การเพิ่มทักษะ ความรู้ และเปิดประตูสู่สายอาชีพที่ปรึกษาทางการเงินชั้นนำของประเทศไทย รวมทั้ง การฝึกงานกับบริษัทชั้นนำของเมืองไทยอีกด้วย

โดย นายนรัญจ์ พุ่มศิริ ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน กลุ่ม บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE ผู้นำธุรกิจสื่อและความบันเทิงแบบครบวงจรที่พร้อมส่งมอบความสุขให้แก่ผู้ชมทุกเพศ /ทุกวัย เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ได้รับเกียรติเป็น Case Company ในการแข่งขันเคสตลาดทุนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ภายใต้โครงการ Capital Market Case Competition (CMCC) ประจำปี 2567 และสะท้อนการได้รับความเชื่อมั่นในการพัฒนาธุรกิจของ ONEE นับตั้งแต่ความสำเร็จที่หุ้น ONEE เข้าซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมากว่า 2 ปี เป็นหุ้น IPO ที่มีมูลค่าเสนอขายสูงที่สุดในหมวดธุรกิจสื่อและสิ่งพิมพ์ของประวัติศาสตร์ตลาดทุนไทย ด้วยโมเดลธุรกิจที่โดดเด่นและแตกต่าง สร้างสรรค์คอนเทนต์คุณภาพเพื่อส่งมอบความสุขให้คนไทยและทั่วโลก จึงมุ่งหวังว่า บริษัทฯ จะเป็นCase Company ในการแข่งขัน ให้น้องๆ นิสิต นักศึกษาในโครงการได้สร้างความพร้อม และเพิ่มศักยภาพในการเรียนรู้ ก่อนเข้าสู่การทำงานที่ปรึกษาทางการเงินอย่างมืออาชีพ และพัฒนาตลาดทุนไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต


แท็ก ตลาดทุน   AIS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ