ททท. ร่วมกับแอปพลิเคชัน utu ชวนปักหมุดเที่ยวในกิจกรรม "เที่ยวเมืองรองสุขใจ 365 วัน กับ utu" พร้อมรับสิทธิประโยชน์อีกมากมายรอคุณอยู่

ข่าวท่องเที่ยว Thursday July 18, 2024 11:53 —ThaiPR.net

ททท. ร่วมกับแอปพลิเคชัน utu ชวนปักหมุดเที่ยวในกิจกรรม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ แอปพลิเคชัน utu (ยูทู) ชวนสัมผัสความมหัศจรรย์ 365 วันทั่วไทยใน 55 จังหวัดเมืองรองในโครงการ "เที่ยวเมืองรองสุขใจ 365 วัน กับ utu" เพื่อชวนให้นักท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์การเดินทางไปทำความรู้จักกับอาหารจานโปรดจานใหม่ และชมความงดงามของธรรมชาติในเส้นทางของเมืองรองทั้ง 55 จังหวัดมากยิ่งขึ้น และยังกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายเพื่อเข้าถึงทุกแหล่งชุมชน ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวสนุก มีความหมาย และคุ้มค่ามากขึ้น ด้วยการมอบสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ระหว่างโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2567  

โดยแอปพลิเคชัน utu เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวไปสัมผัสบรรยากาศและวิถีชีวิตท้องถิ่นในพื้นที่ต่างๆใน 55 จังหวัดเมืองรองในมุมมองที่แตกต่าง มาสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดเมืองรอง ผ่านอาหาร ผู้คน วิถีชีวิตท้องถิ่น สถานที่ท่องเที่ยว หรือแม้ก็ทั่งกิจกรรมในชุมชน ที่มี         อัตลักษณ์แตกต่างกันออกไป โดยครั้งนี้เรามีทริปตัวอย่างไปยังจังหวัดราชบุรี

จุดเริ่มต้นทริปเราเริ่มจากกรุงเทพมหานคร เดินทางด้วยรถยนต์ไฟฟ้าใช้เส้นทางพระราม 2 มุ่งหน้าราชบุรี ใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 2 ชั่วโมงเท่านั้นก็สามารถไปสัมผัสธรรมชาติ และแหล่งรวมวัฒนธรรม

จุดแวะแรกของเราที่ไม่ไปเหมือนมาไม่ถึงคือ ตลาดน้ำ แต่เราไม่ได้ไปแค่ตลาดน้ำดำเนินสะดวก หลายๆท่านอาจจะไม่ทราบว่าหากเราเดินลึกเข้าไปอีกหน่อยเราจะได้เจอตลาดน้ำออริจินอลล ชื่อว่าตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก เป็นตลาดน้ำเก่าแก่แห่งแรกของไทย คำว่า "เหล่าตั๊กลัก" แปลว่า ตลาดเก่า เพราะว่าที่นี่เป็นตลาดน้ำต้นกำเนิดของตลาดน้ำดำเนินสะดวกนั่นเอง ที่นี่ยังคงความสวยงามของเรือนไม้ริมน้ำแบบจีน มีวิถีชีวิตแบบจีนให้ได้สัมผัส และมีอาหารโบราณดั้งเดิมของชุมชนชาวจีนให้ได้ลองชิมอยู่เพียบ ห่างไปไม่ไกลจากตลาดน้ำก็มีปางช้างเผือก ดำเนินสะดวกที่มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ตั้งแต่นั่งช้างชมธรรมชาติ จนไปถึงการเยี่ยมชมหมู่บ้านสาธิตวิถีกะเหรี่ยงคอยาว และจับจ่ายซื้อของแฮนด์เมดที่พี่ๆชุมชนชาวกะเหรี่ยงตั้งใจทำอย่างปราณีตสวยงาม จบจากโซนดำเนินสะดวกก็มุ่งหน้าสู่สวนผึ้ง ซึ่งมีสถานที่น่าสนใจอยู่เต็มไปหมด ใครที่ขับรถไปสวนผึ้งอาจจะสังเกตเห็นว่าที่นี่มีเมลอนขายอยู่ตามรายทางเยอะมาก เราเลยตัดสินใจมาแวะที่นี่ Coro Field สถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรรูปแบบใหม่ที่ใครหลายๆ คนอยากแวะไปเพราะที่นี่มีเมลอนสายพันธุ์โทมิ เมลอน เป็นเมลอนสายพันธุ์ญี่ปุ่นที่มีความหวานฉ่ำแบบสุดๆ และยังถูกนำมาพัฒนาในฟาร์มให้มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ นอกจากที่นี่จะเป็นฟาร์มแล้วยังมีส่วนของร้านอาหารและคาเฟ่อีกด้วย ในร้านมีกิจกรรม workshop เล็กๆน้อยๆ ให้ทำกันเป็นของฝากชิ้นเดียวในโลกติดตัวกลับไปเป็นที่ระลึกอีกด้วย

ส่วนใครที่ทานเมลอนที่ร้านยังไม่จุใจก็สามารถซื้อกลับเป็นลูกหรือจะซื้อแบบที่ปอกและหั่นพร้อมทานได้เลย และอีกกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับสายครอบครัวคือที่ สวนผึ้งไฮแลนด์ ที่ด้านหน้าเป็นคาเฟ่ แต่ถ้านั่งรถกอล์ฟเข้าไปข้างใน จะมีกิจกรรมให้เด็กๆได้ตื่นตาตื่นใจคือการได้ใกล้ชิดกับสัตว์ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการให้อาหารยีราฟอย่างใกล้ชิด การให้อาหารม้าแคระ กระต่าย แพะ และสัตว์อื่นๆ การเดินชมสวนที่ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น รับรองว่าถ้าคุณพาครอบครัวไปที่นี่เด็กๆต้องชอบ และได้ภาพสวยๆกลับมาอวดคนอื่นแน่นอน

นอกจากนั้นที่จังหวัดราชบุรียังมีกิจกรรมอื่นๆ และสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้ไปสัมผัสกันอีกเช่น ตลาดโอ๊ะป่อย ที่สามารถเข้าไปสัมผัสวัฒนธรรมของชาวบ้าน และชาวกะเหรี่ยง หรือจะแวะเช็คอินถ่ายรูปชิคๆที่ Street Art บ้านโป่ง "กาดวิถีชุมชนคูบัว" ตลาดโบราณที่ผสมผสานกลิ่นอายวิถีชีวิตชุมชนชาวไท-ยวนไว้อย่างลงตัว หรือใครเป็นสายประวัติศาสตร์ก็สามารถไป "พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติราชบุรี" ที่แต่เริ่มเดิมทีเป็นศาลากลางจังหวัดราชบุรีมาก่อน ที่นี่จัดแสดงเกี่ยวกับประวัติศาตร์ของราชบุรี ไม่ว่าจะโบราณคดี ศิลปะพื้นบ้าน รับรองว่าหากไปที่นี่จะได้รับความรู้และความอิ่มใจกลับไปอย่างแน่นอน

แอปพลิเคชัน utu ขอเชิญทุกท่านมาร่วมสร้าง community การท่องเที่ยวเมืองรอง และบอกเล่าประสบการณ์ให้คนอื่นๆ ทราบว่า เที่ยวเมืองรอง 365 วันสุขใจแค่ไหนโดยการจัดกิจกรรมพิเศษสำหรับผู้ร่วมกิจกรรมแชร์ความประทับใจเมืองรองผ่านโซเชียลมีเดีย พร้อมติดแฮชแท็ก #เที่ยวเมืองรองสุขใจ365วัน และ #เที่ยวเมืองรองกับutu เพื่อลุ้นรับบัตรสตาร์บัคส์มูลค่า 100 บาทอีกด้วย และในเร็วๆนี้ สมาชิกจะได้เห็นโฉมใหม่ของแอปพลิเคชัน utu ที่มีการใช้งานที่ง่ายขึ้นและสามารถรับเครดิตเงินคืนได้เร็วขึ้นจากคะแนนสะสมบัตรเครดิตที่สมาชิกได้ทำการลงทะเบียนไว้ในแอปพลิเคชัน นอกจากกิจกรรมเบื้องต้นแล้วทาง utu ยังมีการจัด Facebook Live จากอินฟลูเอนเซอร์ ซึ่งจะมาแบ่งปันประสบการณ์ เกร็ดความรู้ต่างๆในการออกเดินทางท่องเที่ยวไปยังเมืองรอง สามารถติดตามข่าวสารและลิ้งก์ในการเข้าชมได้ที่ Facebook : utuThailand

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ดีๆ และสร้างแรงบันดาลใจกับ กิจกรรมเที่ยวเมืองรองสุขใจ 365 วัน กับ utu ปี 2567 เพียงลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการผ่าน google form

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://th.utu.global/ หรือ www.facebook.com/utuglobalth และ www.instagram.com/ututhailand...


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ