THG เผยคณะแพทยศาสตร์ ม.อัสสัมชัญ คืบหน้าอีกขั้น สธ. หนุน รพ.สมุทรปราการ เป็นสถาบันพี่เลี้ยง

ข่าวทั่วไป Thursday July 18, 2024 12:09 —ThaiPR.net

THG เผยคณะแพทยศาสตร์ ม.อัสสัมชัญ คืบหน้าอีกขั้น สธ. หนุน รพ.สมุทรปราการ เป็นสถาบันพี่เลี้ยง

THG เผยการจัดตั้งคณะแพทยศาสตร์ ร่วมกับ ม.อัสสัมชัญ ก้าวหน้าขึ้นอีกครั้ง หลังลงนาม MOU กับกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมอบหมายให้ รพ.สมุทรปราการเป็นสถาบันพี่เลี้ยงในการเรียนการสอนระดับคลินิก วางแผนรับนักศึกษาแพทย์ปีละ 40 คน

นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เปิดเผยว่า โครงการจัดตั้งคณะแพทยศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ ภายใต้ชื่อ St. Luke School of Medicine ที่เป็นความร่วมมือระหว่าง THG และมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ขณะนี้มีความก้าวหน้าเชิงบวกเพิ่มขึ้นอีกขั้นหลังกระทรวงสาธารณสุขให้การสนับสนุนเรื่องการจัดหาโรงพยาบาลหลักสำหรับการเรียนการสอนระดับคลินิกและสถาบันพี่เลี้ยงสำหรับนักศึกษาชั้นปี 4 - 6 ของคณะ ผ่านการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการเพื่อการสนับสนุนการเป็นโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสมทบในการผลิตแพทย์ของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

การลงนาม MOU ดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ กับศูนย์แพทยศาสตรศึกษาชั้นคลินิก โรงพยาบาลสมุทรปราการในการจัดทำแผนพัฒนาการเรียนการสอนและการรับนักศึกษาแพทย์ เป็นระยะเวลา 10 ปี รวมทั้งมีแผนรองรับการเพิ่มจำนวนนักศึกษาและอาจารย์แพทย์ รับนักศึกษาประมาณปีละ 40 คน โดยมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญจะเป็นผู้กำกับการจัดการเรียนการสอนให้เป็นไปตามหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิตและตามเกณฑ์มาตรฐานสากล ตลอดจนสนับสนุนงบประมาณเพื่อจัดหา หรือก่อสร้าง/ปรับปรุงสถานที่เรียน ที่พักนักศึกษาและอาจารย์แพทย์

"การผลักดันให้เกิดจัดตั้งสถาบันการศึกษา หรือ โรงเรียนด้านการแพทย์ถือเป็นอีกหนึ่งในเจตนารมณ์ที่ THG คาดหวังและต้องการทำขึ้นเพื่อสังคมมาตลอด เพราะเชื่อว่าจะช่วยให้ประชาชนสามารถเข้าถึงแพทย์และการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพได้มากขึ้น โดยการจัดตั้งคณะแพทยศาสตร์ St. Luke School of Medicine (หลักสูตรนานาชาติ) มีเป้าหมายเพื่อผลิตแพทย์เข้าสู่ระบบสุขภาพไทยให้สอดรับการเปลี่ยนแปลงและทิศทางทางด้านสุขภาวะทั้งของประเทศและสังคมโลก ประกอบด้วยการก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัย การมุ่งสู่ศูนย์กลางบริการทางการแพทย์นานาชาติ (Medical Service Hub) และการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ (Medical Tourism)"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ