BAM ได้รับคัดเลือกจากสถาบันไทยพัฒน์ ให้อยู่ในรายชื่อ ESG 100 ประจำปี 2567 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 18, 2024 15:05 —ThaiPR.net

BAM ได้รับคัดเลือกจากสถาบันไทยพัฒน์ ให้อยู่ในรายชื่อ ESG 100 ประจำปี 2567 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (BAM) ผู้นำธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพและทรัพย์สินรอการขาย ได้รับคัดเลือกจากสถาบันไทยพัฒน์ให้อยู่ในรายชื่อ ESG 100 ประจำปี 2567 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ด้วยการคัดเลือกจาก 920 หลักทรัพย์จดทะเบียน ให้เป็นบริษัทที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ตอกย้ำภาพการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนตลอดมา

นายบัณฑิต อนันตมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า BAM ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อแนวทางการดำเนินงานด้านความยั่งยืน ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม รวมทั้งการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาลและการกำกับดูแลกิจการที่ดี พร้อมขับเคลื่อนโครงการต่างๆที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน ทั้งต่อองค์กรและผู้มีส่วนได้เสีย ภายใต้แนวคิด 5 ดี ประกอบด้วย ดีต่อพนักงาน ดีต่อผู้ถือหุ้น ดีต่อลูกค้าหรือลูกหนี้ ดีต่อสังคม และดีต่อประเทศ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ขององค์กร คือ เป็นองค์กรหลักในการพลิกฟื้นสินทรัพย์ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ
และสังคมไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ ส่วนหนึ่งของโครงการภายใต้กรอบความยั่งยืนของ BAM ตัวอย่างเช่น โครงการปลูกป่า Care the Wild ที่ดำเนินการร่วมกับกรมป่าไม้และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เพื่อมุ่งหวังการสร้างความตระหนักให้เห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อม ตามแนวคิดการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับประเทศ และเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาสภาวะโลกร้อน (Global Warming) ประกอบกับเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมกับชุมชน เพื่อให้คนในชุมชนมีรายได้เพิ่มขึ้น สามารถพึ่งพาตนเองได้ และทำให้เศรษฐกิจมีความยั่งยืน นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการส่งเสริมด้านสิทธิมนุษยชน โดยปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ตลอดกระบวนการดำเนินธุรกิจอย่างเท่าเทียม ส่งผลให้ BAM เติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนตลอดระยะเวลา 25 ปีที่ผ่านมา

ขณะที่การจัดอันดับบริษัทจดทะเบียนด้านการพัฒนาความยั่งยืนของธุรกิจนี้ ถือเป็นแหล่งข้อมูลด้านความยั่งยืนของบริษัทจดทะเบียน เพื่อรองรับความต้องการของผู้ลงทุนที่ให้น้ำหนักการลงทุนในบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และธรรมาภิบาลเป็นสำคัญ และเป็นทางเลือกให้ผู้ลงทุนในหลักทรัพย์จดทะเบียนที่มีคุณภาพและได้รับผลตอบแทนที่มิได้ด้อยไปกว่าการลงทุนในแบบทั่วไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ