ร่วมส่งแรงใจ! เชียร์เยาวชนไทยสู่เชฟอาชีพ ทีมไหนจะคว้าแชมป์! ในการแข่งขัน "Gourmet & Cuisine Young Chef 2024" ห้ามพลาด! รอบชิงชนะเลิศวันที่ 22 กันยายน 2567 นี้

ข่าวทั่วไป Thursday July 18, 2024 15:20 —ThaiPR.net

ร่วมส่งแรงใจ! เชียร์เยาวชนไทยสู่เชฟอาชีพ ทีมไหนจะคว้าแชมป์! ในการแข่งขัน

นิตยสารกูร์เมท์ แอนด์ ควีซีน จับมือพาร์ทเนอร์ชั้นนำในธุรกิจอาหารเมืองไทย แถลงข่าวการจัดการแข่งขัน "Gourmet & Cuisine Young Chef 2024" เดินหน้าสานฝันปั้นเชฟรุ่นใหม่ ต่อเนื่องปีที่ 3 ในคอนเซ็ปต์ "Battle of Oil" ร่วมผลักดันเยาวชนไทยให้มีโอกาสเติบโตสู่เชฟมืออาชีพในวงการอาหารไทยให้ก้าวสู่เวทีระดับโลก ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 ณ บริเวณโซน Central Court ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

สำหรับการแข่งขันทำอาหารระดับอุดมศึกษา "Gourmet & Cuisine Young Chef 2024" จัดโดย นิตยสาร Gourmet & Cuisine ร่วมกับผู้สนับสนุน ได้แก่ บริษัท เดอะซิก เนเจอร์ แบรนด์ จำกัด, บริษัท น้ำมันพืชไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท ธรรมชาติซีฟู้ด รีเทล จำกัด, บริษัท คิวพี (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), ZWILLING Thailand และโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย ซึ่งมีเป้าหมายเดียวกันที่จะช่วยกันผลักดันให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสเติบโตสู่เชฟมืออาชีพในวงการอาหารไทย โดยในปีนี้มีนิสิต นักศึกษา ให้ความสนใจส่งผลงานมากว่า 70 ทีม ซึ่งคัดเลือกเพียง 10 ทีม ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 22 กันยายน 2567 ณ โรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 900,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศ ประกาศนียบัตร และอื่นๆ อีกมากมาย

นางสาวภริตา วิริยะรังสฤษฎ์ บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร Gourmet & Cuisine เปิดเผยว่า การแข่งขัน Gourmet & Cuisine Young Chef 2024 เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อสร้างการรับรู้และปลุกกระแสการแข่งขันทำอาหารในแวดวงการศึกษา เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจได้แสดงศักยภาพในการประกอบอาหาร สร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ และพร้อมค้นหาทีมที่มีความเป็นเลิศรอบด้านมาต่อยอดเป็นเชฟหน้าใหม่ในวงการอาหารเมืองไทย

นางสาวภริตา กล่าวว่า การแข่งขันทำอาหารยังเป็นการผลักดัน และช่วยยกระดับมาตรฐานคุณภาพอาหารของไทย สร้างดาวดวงใหม่ในวงการธุรกิจอาหาร หรือธุรกิจขายอาหารออนไลน์ในปัจจุบัน ซึ่งผู้บริโภคและผู้ประกอบการหน้าใหม่ล้วนเป็นกลุ่มนิวเจนที่ต้องการสร้างอาชีพ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ของไทย สอดคล้องกับนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของรัฐบาล ร่วมผลักดันให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ และก้าวสู่เวทีโลกต่อไป

สำหรับโจทย์การแข่งขันในปีนี้ใช้คอนเซ็ปต์ "Battle of Oil" เป็นเทรนด์ที่มักพูดถึงในวงการอาหาร โดยเฉพาะในแวดวงการแข่งขัน ซึ่งหมายถึงการเลือกใช้น้ำมัน อาทิ น้ำมันมะกอก น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันมะพร้าว ให้เหมาะสมในการประกอบอาหาร ไม่ว่าจะเป็นการทอด ตุ๋น หรือปรุงรสอาหาร ล้วนมีผลต่อคุณภาพอาหาร รสชาติ สีสัน และความกรอบ โดยผู้เข้าแข่งขันต้องครีเอต ใส่ไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ ให้เกิดเป็นเมนูใหม่ได้ทั้งอาหารคาวและหวาน และมีความน่าสนใจ แน่นอนว่าโจทย์การแข่งขันในปีนี้จะเข้มข้นและท้าท้ายมากขึ้น

พร้อมกันนี้ได้เผยโฉมทั้ง 10 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะไปแข่งขันชิงชัยกันต่อในรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 22 กันยายน 2567 ณ โรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย ได้แก่ 1.ทีม Carrot Size Cube วิทยาลัยดุสิตธานี 2.ทีม Chow Down Team วิทยาลัยดุสิตธานี 3.ทีม Nom Pang วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร 4.ทีม PB วิทยาลัยดุสิตธานี 5.ทีม Tequila มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 6.ทีม THE BEAR มหาวิทยาลัยสวนดุสิต 7.ทีม Witty มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา 8.ทีมเต็งหนึ่ง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร 9.ทีมเหนือก็ลำอีสานก็แซ่บ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร 10.ทีมเหนือมหาสมุทร มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี

ร่วมส่งแรงใจเชียร์น้องๆ ทั้ง 10 ทีม ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ Gourmet & Cuisine Young Chef 2024 ได้ในวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2567 และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินรางวัล Popular Vote โดยการกดไลค์เพื่อโหวตเลือก 1 ใน 10 ทีมที่ชอบที่สุดได้ตั้งแต่ วันที่ 15-30 กรกฎาคม 2567 ผ่านทาง Facebook : Gourmet & Cuisine Young Chef


แท็ก สานฝัน   oil  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ