ธ.ทิสโก้คัด 14 กองทุน จาก 3 ธีมเด่น เพิ่มโอกาสสร้างกำไรครึ่งปีหลัง - รับเศรษฐกิจฟื้น ดอกเบี้ยขาลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 18, 2024 15:24 —ThaiPR.net

ธ.ทิสโก้คัด 14 กองทุน จาก 3 ธีมเด่น เพิ่มโอกาสสร้างกำไรครึ่งปีหลัง - รับเศรษฐกิจฟื้น ดอกเบี้ยขาลง

ธนาคารทิสโก้เปิดรายชื่อ 14 กองทุน ภายใต้ 3 ธีมลงทุนเด่น มุ่งสร้างกำไรครึ่งปีหลัง ได้แก่ 1. ธีมการลงทุนตลาดหุ้นกลุ่มประเทศเกิดใหม่ คือ กองทุน UOBSA, TEMxCH, TISCOINA-A, UOBSGC, PRINCIPAL VNEQ-A, KFDYNAMIC และ TISCOHD-A 2. ธีมหุ้นเติบโตสูง คือ กองทุน K-ATECH, TISCOAI, TCLOUD, TCYBER และ MRENEW-A และ 3. ธีมตราสารหนี้โลก คือ กองทุน TGBOND-A และ ES-GINCOME มั่นใจเพิ่มโอกาสสร้างกำไรช่วงเศรษฐกิจทั่วโลกฟื้น อัตราดอกเบี้ยนโยบายปรับเป็นขาลง

นางวรสินี เศรษฐบุตร ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์กองทุน และสื่อสารการตลาด สายธุรกิจธนบดี ธนาคารทิสโก้ เปิดเผยว่า ธนาคารทิสโก้ให้ความสำคัญกับการคัดสรรผลิตภัณฑ์กองทุนคุณภาพจากหลากหลายบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนชั้นนำเพื่อเพิ่มโอกาสสร้างกำไรให้กับลูกค้า ล่าสุดจากมุมมองการลงทุนของทีม Wealth Advisory มองว่าการลงทุนในช่วงครึ่งปีหลัง "หุ้น" จะเป็นสินทรัพย์ที่สร้างผลตอบแทนที่น่าสนใจในช่วงอัตราดอกเบี้ยทั่วโลกปรับตัวเป็นขาลง และเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว

โดยแนะนำให้ลูกค้าเลือกลงทุนใน 3 ธีมกองทุนหลัก คือ 1. ธีมตลาดหุ้นกลุ่มประเทศเกิดใหม่ (Emerging Market: EM) ซึ่งมีโอกาสสร้างกำไร 20-25% โดยมีประเทศที่น่าสนใจ ได้แก่ จีน เวียดนาม อินเดีย และไทย 2. ธีมกลุ่มหุ้นเติบโต ได้แก่ กลุ่มธุรกิจ AI และ กลุ่มพลังงานสะอาด โดยทั้งสองธีมลงทุนเป็นหุ้นกลุ่มเมกะเทรนด์ที่มีโอกาสสร้างกำไรอย่างก้าวกระโดดในระยะยาวตามความต้องการของผู้บริโภคและภาคอุตสาหกรรม และ 3. ธีมตราสารหนี้โลก ซึ่งเหมาะสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำ    

สำหรับรายชื่อกองทุนแนะนำนั้น ธนาคารทิสโก้คัดสรรกองทุนที่อยู่ภายใต้ 3 ธีมข้างต้น ดังนี้ 1. ธีมการลงทุนตลาดหุ้นกลุ่มประเทศเกิดใหม่ คือ UOBSA, TEMxCH, TISCOINA-A, UOBSGC, PRINCIPAL VNEQ-A, KFDYNAMIC และ TISCOHD-A 2. ธีมหุ้นเติบโตสูง คือ K-ATECH, TISCOAI, TCLOUD, TCYBER และ MRENEW-A และ 3. ธีมตราสารหนี้โลก คือ TGBOND-A และ ES-GINCOME

รายละเอียดกองทุนแนะนำ มีดังนี้   

1. ธีมการลงทุนตลาดหุ้นกลุ่มประเทศเกิดใหม่ (Emerging Market : EM)

กองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท เอเชีย (UOBSA) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) ลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน United Asia Fund กองทุนหลักจัดตั้งและบริหารจัดการโดย UOB Asset Management (Singapore) มุ่งหวังให้ผลประกอบการเคลื่อนไหวตามกองทุนหลัก โดยกองทุนหลักใช้กลยุทธ์การบริหารกองทุนเชิงรุก (Active management)

กองทุนเปิด ทิสโก้ อีเมอร์จิ้ง มาร์เก็ต เอ็กซ์ ไชน่า (TEMxCH) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) ลงทุนใน Invesco Emerging Markets ex-China Equity Fund Class C-Acc (กองทุนหลัก) ซึ่งเน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทที่จดทะเบียนจัดตั้งหรือมีการดำเนินธุรกิจหลักอยู่ในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ซึ่งไม่รวมประเทศจีน

กองทุนรายประเทศ แนะนำ 5 กองทุน ดังนี้

กองทุนเปิด ทิสโก้ อินเดีย แอคทีฟ อิควิตี้ (TISCOINA-A) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) ลงทุนในกองทุนรวมตราสารทุนต่างประเทศ และ/หรือกองทุนรวมอีทีเอฟตราสารทุนต่างประเทศ ที่มีนโยบายการลงทุนในตราสารทุนของบริษัทที่จดทะเบียนจัดตั้งในประเทศอินเดีย หรือบริษัทที่มีการดำเนินธุรกิจในประเทศอินเดีย หรือบริษัทที่มีรายได้หลักจากการประกอบกิจการในประเทศอินเดีย

กองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท เกรธเธอร์ ไชน่า (UOBSGC) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) เน้นการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน United Greater China ซึ่งบริหารและจัดการโดย UOB Asset Management ประเทศสิงค์โปร์ มีนโยบายการลงทุนในตราสารทุนของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในเขตปกครองพิเศษฮ่องกง จีน และไต้หวัน โดยตลาดหลักทรัพย์ที่เข้าไปลงทุนส่วนใหญ่ ได้แก่ ตลาดฮ่องกง ตลาดเซี่ยงไฮ้ ตลาดเซิ้นเจิ้น และตลาดไต้หวัน

กองทุนเปิดพรินซิเพิล เวียดนาม อิควิตี้ (PRINCIPAL VNEQ-A) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) กองทุนมีนโยบายลงทุนในตราสารแห่งทุนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หรือมีธุรกิจหลัก ในประเทศเวียดนามที่เชื่อว่ามีศักยภาพในการเติบโตในอนาคต

กองทุนเปิดกรุงศรี หุ้นไดนามิค (KFDYNAMIC) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) ลงทุนในตราสารทุนในประเทศโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของ NAV โดยเน้นลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดีมีแนวโน้มการเติบโตสูงส่วนที่เหลือจะลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐ สถาบันการเงิน บริษัทเอกชน หรือเงินฝากธนาคาร

กองทุนเปิด ทิสโก้ ไฮ ดิวิเดนด์ หุ้นทุน ชนิดผู้ลงทุนทั่วไป (TISCOHD-A) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) เน้นลงทุนหุ้นไทยที่จ่ายเงินปันผลต่อเนื่องซึ่งอยู่ในดัชนี SET HD 30 Total Return Index โดยการใช้นโยบายการลงทุนแบบเชิงรุก

2. ธีมหุ้นเติบโตสูง (Growth Stocks)

กองทุนหุ้นที่เกี่ยวข้องกับปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) คือ

กองทุนเปิดเค เอเชีย เทคโนโลยี หุ้นทุน (K-ATECH) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) ลงทุนในกองทุน JPMorgan Pacific Technology - Class C (acc) - USD (กองทุนหลัก) ที่มีนโยบายเน้นลงทุนไม่น้อยกว่า 70% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนในตราสารทุนของบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยี ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยี สื่อ และการสื่อสาร ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น

กองทุนเปิด ทิสโก้ AI & Big Data (TISCOAI) ความเสี่ยงระดับ 6 (ความเสี่ยงสูง) ลงทุนใน Xtrackers Artificial Intelligence & Big Data UCITS ETF ชนิดหน่วยลงทุน 1C (กองทุนหลัก) ที่เน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจหลักเกี่ยวข้องกับปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) การประมวลผลข้อมูล (Data Processing) และความปลอดภัยของข้อมูล (Data Security)

กองทุนเปิด ทิสโก้ Cloud Computing อิควิตี้ (TCLOUD) ความเสี่ยงระดับ 7 (เสี่ยงสูง) กองทุนรวมตราสารทุนที่เน้นลงทุนในบริษัทที่ได้รับประโยชน์จากการใช้เทคโนโลยี'คลาวด์ คอมพิวติง' (Cloud Computing) หรือระบบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับจัดเก็บข้อมูลและประมวลผลบนเซิร์ฟเวอร์ ผ่านกองทุนอีทีเอฟ Global X Cloud Computing ETF (กองทุนหลัก)

กองทุนเปิด ทิสโก้ Cyber Security (TCYBER) ความเสี่ยงระดับ 7 (เสี่ยงสูง) เน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยทางไซเบอร์ ที่มีการพัฒนาและจัดการด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์และได้รับประโยชน์จากการพัฒนาและการใช้เทคโนโลยีด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ทั่วโลก ผ่านหน่วยลงทุนของกองทุนรวมตราสารทุนต่างประเทศ และ/หรือกองทุนรวมอีทีเอฟตราสารทุนต่างประเทศอย่างน้อย 2 กองทุน ซึ่งเบื้องต้นกองทุนได้ลงทุนในกองทุนรวมต่างประเทศ 2 กองทุน ได้แก่ กองทุน Global X Cybersecurity ETF และ กองทุน Allianz Global Investors Fund - Allianz Cyber Security

กองทุนหุ้นกลุ่มพลังงานสะอาด (Renewable energy)

กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี รีนิวเอเบิล เอนเนอร์จี (MRENEW-A) ความเสี่ยงระดับ 7 (เสี่ยงสูง) ลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน BGF Sustainable Energy Fund บริหารจัดการโดย BlackRock (Luxembourg) S.A. เพียงกองทุนเดียวที่ลงทุนในบริษัทที่มีการพัฒนาพลังงานที่ยั่งยืน (sustainable energy companies) ทั่วโลก

3. ธีมตราสารหนี้โลก (Global Bonds)

กองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล บอนด์ (TGBOND-A) ความเสี่ยงระดับ 5 (ปานกลางค่อนข้างสูง) เน้นลงทุนในกองทุน BNY Mellon Global Credit Fund ชนิดหน่วยลงทุน USD W (Acc.) (กองทุนหลัก) ซึ่งมีนโยบายการลงทุนอย่างน้อย 50% ในตราสารหนี้ภาคเอกชนทั่วโลก ส่วนที่เหลือกองทุนหลักจะลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐและหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับตราสารหนี้ภาครัฐ

กองทุนเปิด อีสท์สปริง Global Income (ES-GINCOME) ความเสี่ยงระดับ 5 (ปานกลางค่อนข้างสูง) เน้นลงทุนในกองทุน PIMCO GIS Income Fund กองทุนลงทุนไปในตราสารหนี้ประเภทต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วโลก อย่างน้อย 2 ใน 3 ของมูลค่าทรัพย์สิน กองทุนหลักอาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารการลงทุน (EPM) บริหารจัดการโดย PIMCO Global Advisors

ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน ติดต่อสอบถามรายละเอียด หรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 2 กด 4  

ท่านที่สนใจอัปเดตกลยุทธ์การลงทุน สามารถติดตามได้ที่ www.tiscowealth.com  หรือ ติดตามข้อมูลข่าวสาร TISCO Advisory ผ่านช่องทางอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ Youtube: TISCO Advisory, Instagram: TISCO Advisory, Line: @TISCOAdvisory และ Facebook :TISCO Advisory 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ