BC เผยแนวโน้มธุรกิจครึ่งปีแรก สตอรี่แน่น ทิศทางดีโตตามแผน พร้อมลุ้นครึ่งปีหลัง ปักธงเทิร์นอะราวด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 18, 2024 15:44 —ThaiPR.net

BC เผยแนวโน้มธุรกิจครึ่งปีแรก สตอรี่แน่น ทิศทางดีโตตามแผน พร้อมลุ้นครึ่งปีหลัง ปักธงเทิร์นอะราวด์

บูทิค คอร์ปอเรชั่น (BC) ผู้นำธุรกิจอสังหาฯ โมเดล BOS เผยแนวโน้มครึ่งปีแรกสัญญาณดี กลุ่ม Hospitality ได้รับการตอบรับ จากกิจกรรมเศรษฐกิจกลับมาคึกคัก ท่องเที่ยวหนุน รวมถึง ไฮไลท์เด็ดจากโครงการศูนย์การค้าให้เช่า Cove Hill ที่ปิดดีลขายโครงการได้ในสัดส่วน 50% คาดรับรู้รายได้เข้ามาในไตรมาส 2 นี้ หนุนภาพรวมครึ่งปีแรกคาดเติบโตกว่าปีที่ผ่านมา และมั่นใจเดินหน้าสู่เป้าหมายเทิร์นอะราวด์

นายปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC ผู้นำด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้โมเดลธุรกิจ "สร้าง-ดำเนินการ-ขาย" (Build-Operate-Sale : BOS) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก ปี 2567 เป็นไปตามแผนที่วางไว้ รับการท่องเที่ยวและกิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาบูม รายได้กลุ่ม Hospitality เพิ่มขึ้น โรงแรมมีอัตราการเข้าพัก (Occupancy Rate: OCC) และราคาห้องพัก (Average Daily Rate: ADR) ที่ปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะอยู่ในทำเลที่โดดเด่นในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ล่าสุด ไฮไลท์จากโครงการไลฟ์สไตล์มอลล์โคฟ ฮิลล์ (Cove Hill) ย่านเจริญกรุง ปิดดีลจำหน่ายเงินลงทุนโครงการดังกล่าวในสัดส่วน 50% ดึงพาร์ทเนอร์เข้ามาลงทุนตั้งแต่โครงการยังไม่เปิดตัว หนุนความเชื่อมั่นโมเดลธุรกิจ สร้าง-ดำเนินการ-ขาย (BOS) ประสบความสำเร็จ ซึ่งรายได้ในส่วนนี้คาดจะรับรู้ในไตรมาส 2 ปี 2567 นี้

อีกทั้งโครงการที่อยู่ในกลุ่มของการดำเนินงาน (Operate) กลุ่มธุรกิจ Hospitality ที่มีอยู่จำนวน 9 โครงการ แบ่งเป็นโครงการในกรุงเทพฯ 5 โครงการและต่างจังหวัด 4 โครงการ ที่เป็นเมืองหลักของการท่องเที่ยว แม้ว่าโดยปกติไตรมาส 2 จะอยู่ในช่วงโลว์ซีซั่น แต่ปีนี้สัญญาณดีกว่าปีที่ผ่านมา อานิสงส์ตั้งแต่เทศกาลสงกรานต์ อีกทั้ง ยังมีนโยบายต่างๆ จากภาครัฐที่เข้ามากระตุ้นการท่องเที่ยว ทำให้ภาพรวมการเข้าพักโรงแรมเป็นไปในทิศทางที่ดีต่อเนื่อง

ส่งผลให้ภาพรวมครึ่งปีแรกของ BC มีลุ้นเติบโตมากกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา จากกลยุทธ์การปรับโครงสร้างการบริหารงาน ลดต้นทุน และการพัฒนาโครงการต่างๆ เพื่อสร้างมูลค่าที่สูงขึ้นในระยะยาว สะท้อนจาก ผลประกอบการไตรมาส 1/2567 EBITDA ปรับตัวดีขึ้นอยู่ในแดนบวก ขณะที่ ทิศทางในครึ่งปีหลัง ยังมีสตอรี่ให้ติดตามต่อเนื่อง โดยเตรียมเปิดตัวโครงการ Cove Hill ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ คาดได้รับการตอบรับจากลูกค้า และมีอัตราผู้เช่าอยู่ในระดับสูง ขณะที่ โครงการอื่นๆ ในมือก็เนื้อหอม มีนักลงทุนให้ความสนใจติดต่อเข้ามาลงทุน ตามโมเดลธุรกิจ BOS ทำให้มั่นใจว่า ภาพรวมปี 2567 มีลุ้นเทิร์นอะราวด์ ส่วนเป้ารายได้ปีนี้วางไว้จะเติบโตจากปีก่อน 25%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ