UPM เครือฯ PRI ติดเครื่องธุรกิจ ส่ง "UPM Monitoring & Laboratory" บริการรับตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อม (EIA) และตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำ ทันสมัย รวดเร็ว แม่นยำ มีมาตรฐานรับรอง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 18, 2024 15:37 —ThaiPR.net

UPM เครือฯ PRI ติดเครื่องธุรกิจ ส่ง

บริษัท ยูไนเต็ด โปรเจคต์ แมเนจเมนท์ จำกัด หรือ UPM ในเครือ พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น หรือ PRI แตกไลน์ธุรกิจพร้อมเดินหน้ายกระดับงานด้านสิ่งแวดล้อม ด้วยการก่อตั้ง UPM Monitoring & Laboratory ให้บริการรับตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อม (EIA) และตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำ อย่างครบวงจร ด้วยห้องปฏิบัติการ ได้รับอนุญาตให้ขึ้นทะเบียนห้องปฏิบัติการวิเคราะห์เอกชนสามารถวิเคราะห์คุณภาพของน้ำดี น้ำเสีย น้ำดื่มและน้ำสระว่ายน้ำในทุกโครงการเล็ก-ใหญ่ทั้งของภาครัฐและเอกชน

ผศ.ดร.อรุณ ศิริจานุสรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูไนเต็ด โปรเจคต์ แมเนจเมนท์ จำกัด หรือ UPM บริษัทรับบริหารงานโครงการ (Project Management) และบริหารงานก่อสร้าง (Construction Management) แบบครบวงจรเปิดเผยว่า ด้วยภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์และที่อยู่อาศัยในปัจจุบันมีมูลค่าอสังหาริมทรัพย์เปิดใหม่เฉลี่ยต่อปีสูงกว่าปีละ 250,000 ล้านบาท หรือมากกว่า 200 โครงการต่อปี ซึ่งหนึ่งในกระบวนการในงานก่อสร้างนั้นจำเป็นต้องมีการตรวจ Environmental Impact Assessment (EIA) หรือ การประเมินผลกระทบจากโครงการพัฒนาที่จะมีต่อสุขภาพหรือความสมบูรณ์ของสิ่งแวดล้อม ขณะเดียวกันโครงการที่อยู่อาศัยที่มีผู้อยู่อาศัยแล้ว ยังมีความต้องการตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำอย่างสม่ำเสมอ

"เราได้เล็งเห็นโอกาสดังกล่าวนี้ จึงได้เดินหน้าสร้างมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับงานก่อสร้าง -ใส่ใจสิ่งแวดล้อม
ทั้งโครงการก่อสร้างของภาครัฐและโครงการก่อสร้างของเอกชน โดยได้ก่อตั้ง UPM Monitoring & Laboratory เพื่อดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมและตรวจวิเคราะห์คุณภาพสิ่งแวดล้อมอย่างครบวงจร (EIA) รวมถึง "การตรวจวิเคราะห์คุณภาพของน้ำ"
ซึ่งห้องปฏิบัติการของบริษัทฯ ได้รับอนุญาตให้ขึ้นทะเบียนห้องปฏิบัติการวิเคราะห์เอกชนกับกรมโรงงานกระทรวงอุตสาหกรรมมีทะเบียนเลขที่ ว-362" ผศ.ดร.อรุณ กล่าว

ขณะเดียวกันยังสามารถตรวจวัดและวิเคราะห์คุณภาพน้ำทิ้ง น้ำผิวดิน น้ำใต้ดิน น้ำทะเล น้ำดื่ม น้ำประปา และน้ำสระว่ายน้ำ(Water and Wastewater) ด้วยการดำเนินการเก็บตัวอย่าง ตรวจวัด และวิเคราะห์ตามคู่มือวิเคราะห์น้ำและน้ำเสียของสมาคมวิศวกรรมสิ่งแวดล้อมแห่งประเทศไทย หรือ Standard Methods for the Examination of Water and Wastewater ซึ่ง American Public Health Association, American Water Work Association และ Water Environment Federation ของประเทศสหรัฐอเมริกากำหนด หรือตามที่กรมโรงงานอุตสาหกรรมกำหนด เปรียบเทียบกับค่ามาตรฐานตามประกาศของหน่วยงานควบคุมคุณภาพน้ำแต่ละประเภท เช่น ประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม เรื่อง กำหนดมาตรฐานควบคุมการระบายน้ำทิ้งจากโรงงาน, ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง น้ำบริโภคในภาชนะบรรจุที่ปิดสนิท, ประกาศคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ เรื่อง กำหนดมาตรฐานคุณภาพน้ำใต้ดิน คุณภาพน้ำผิวดิน และคุณภาพน้ำทะเล เป็นต้น ฯ

สำหรับ ขอบข่ายการดำเนินธุรกิจของ UPM Monitoring &Laboratory นั้น ประกอบด้วย

  • ให้คำปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อม: ทางบริษัทฯมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านสิ่งแวดล้อมไว้สำหรับเป็นที่ปรึกษาปัญหาต่างๆ ด้านสิ่งแวดล้อม
  • ให้บริการห้องปฏิบัติการ: ห้องปฏิบัติการของบริษัทฯได้รับอนุญาตให้ขึ้นทะเบียนห้องปฏิบัติการวิเคราะห์เอกชนมีทะเบียนเลขที่ ว-362 สามารถวิเคราะห์คุณภาพของน้ำดี น้ำเสีย น้ำดื่มและน้ำสระว่ายน้ำ
  • บริการตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อม: ทางบริษัทฯมีผู้มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในการสำรวจ การเก็บตัวอย่าง และวิเคราะห์ตัวอย่างทางสิ่งแวดล้อม ดังนี้
    • 1) การตรวจวัดคุณภาพอากาศในบรรยากาศโดยทั่วไป (Ambient Air) ตรวจวัด และวิเคราะห์ตามวิธีขององค์การพิทักษ์สิ่งแวดล้อมแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา (United States environmental Protection Agency: US. EPA) และตามที่กรมควบคุมมลพิษ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เปรียบเทียบค่ามาตรฐานตามประกาศคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ
    • 2) การตรวจวัดระดับเสียง และระดับเสียงรบกวน (Noise and Annoyance Noise) ดำเนินการตรวจวัดตามประกาศกรมโรงงานอุตสาหกรรม เรื่อง วิธีการตรวจวัดระดับเสียงการรบกวน ระดับเสียงเฉลี่ย 24 ชั่วโมง และระดับเสียงสูงสุด ที่เกิดจากการประกอบกิจการโรงงาน พ.ศ.2553 เปรียบเทียบกับค่ามาตรฐานตามประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม
    • 3) การตรวจวัดความสั่นสะเทือน (Vibration) ดำเนินการตรวจวัดด้วยเครื่องวัดความสั่นสะเทือนตามมาตรฐาน DIN 45669-1 ของประเทศเยอรมัน (Deutsches Institut fuer Normung) หรือเครื่องวัดความสั่นสะเทือนอื่นที่มีคุณสมบัติเทียบเท่า ตามที่กรมควบคุมมลพิษเห็นชอบ เปรียบเทียบกับค่ามาตรฐานตามประกาศคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ
    • 4) การตรวจวัดและวิเคราะห์คุณภาพน้ำทิ้ง น้ำผิวดิน น้ำใต้ดิน น้ำทะเล น้ำดื่ม น้ำประปา และน้ำสระว่ายน้ำ (Water and Wastewater) ตรวจวัด และวิเคราะห์ตามคู่มือวิเคราะห์น้ำและน้ำเสียของสมาคมวิศวกรรมสิ่งแวดล้อมแห่งประเทศไทย หรือ Standard Methods for the Examination of Water and Wastewater
  • จัดทำรายงานผลปฏิบัติตามมาตรฐาน EIA (EIA Monitoring Report): ทางบริษัทฯจัดทำรายงานผลปฏิบัติตามมาตรฐานการในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (ระยะก่อสร้างและเปิดดำเนินการ) สำหรับโครงการทุกประเภทที่เข้าข่ายจัดทำรายงาน EHIA, EIA และ ESA

โดยทางบริษัทฯ สามารถรองรับและให้บริการในทุกโครงการตั้งแต่งานขนาดเล็กถึงงานขนาดใหญ่ในทุกจังหวัดทั่วทุกภูมิภาค
ของประเทศไทย และงานที่รับนั้นมีหลากหลายประเภท อาทิ โครงการประเภทอุตสาหกรรม โรงงาน โรงกลั่นน้ำมัน
โครงการประเภทคมนาคม เหมืองแร่และสำรวจผลิตปิโตรเลียม โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ โครงการก่อสร้างถนน โครงการประเภทบริการชุมชนและที่พักอาศัย คอนโดมิเนียม โรงแรม โรงพยาบาล สำนักงาน รวมไปถึง โครงการโรงไฟฟ้าประเภทเผาไหม้เชื้อเพลิงที่มีกำลังผลิตติดตั้งต่ำกว่า 10 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าประเภทไม่เผาไหม้เชื้อเพลิง เป็นต้น

โดยปัจจุบัน UPM Monitoring & Laboratory ได้รับความสนใจ และความไว้วางใจการให้บริการในการตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อม (EIA) และตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำ จากลูกค้าหลายราย เช่น โครงการ เอสเซ็นท์ นครปฐม, โครงการศุภาลัย ลอฟท์ ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่ และโครงการ Issara Collection Sathorn เป็นต้น

"เรามีทีมงานที่ประกอบด้วยทีมวิศวกร สถาปนิก นักวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมมืออาชีพ พร้อมด้วยเครื่องมือวิเคราะห์คุณภาพสิ่งแวดล้อมที่มีความทันสมัย ซึ่งสามารถช่วยให้ผลการตรวจสอบและผลการวิคราะห์ออกมาได้อย่างแม่นยำ ถูกต้อง และมีความรวดเร็วตามมาตรฐานที่ได้ถูกกำหนดไว้ โดยเรายังคงเดินหน้าพัฒนาการตรวจวิเคราะห์คุณภาพด้านสิ่งแวดล้อมซึ่งถือเป็นจุดแข็งของเราให้ครบในทุกมิติ เพื่อรองรับความต้องการที่มีต่อไปในอนาคต" ผศ.ดร.อรุณ กล่าวปิดท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ