ครั้งแรก "เงินติดล้อ X อัคระแบงค็อก" สร้างสรรค์ 7 ลายเสื้อยืด "CORE เดียวกัน Collection" เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับวัฒนธรรมองค์กรเงินติดล้อ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 18, 2024 15:43 —ThaiPR.net

ครั้งแรก

นับเป็นการ Collaboration ที่สุดเซอร์ไพรส์ เมื่อ "เงินติดล้อ X อัคระแบงค็อก" ร่วมกันสร้างสรรค์คอลเลกชันสุดเอกซ์คลูซีฟ ถ่ายทอด DNA ที่แข็งแกร่งของ "เงินติดล้อ" บวกกับการออกแบบสุดครีเอทในสไตล์ "อัคระแบงค็อก" แบรนด์คนไทยที่มีสไตล์โดดเด่นในการสร้างสรรค์และออกแบบไม่เหมือนใคร จนเกิดเป็นคอลเลกชันเสื้อยืดในคอนเซ็ปต์ "CORE เดียวกัน Collection" ที่ทั้งโดดเด่นและเต็มไปด้วยความสนุก มุ่งสร้างการรับรู้ และสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างคนรุ่นใหม่กับแบรนด์เงินติดล้อ ให้ใกล้ชิดกันได้ง่ายยิ่งขึ้น

ซึ่งการจับมือกับ "อัคระแบงค็อก" ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่เงินติดล้อใช้ในการสื่อสารเนื้อหาสำคัญของค่านิยมองค์กรทั้ง 7 ข้อ (TIDLOR 7 Core Values) และยังช่วยสร้างการมีส่วนร่วมกับค่านิยมองค์กร (Engagement) กับทั้งในกลุ่มพนักงานชาวเงินติดล้อเอง รวมถึงบุคคลคนทั่วไปที่สนใจเรื่องราวการสร้างวัฒนธรรมองค์กรของเงินติดล้อ ให้หลอมรวมเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ทั้งในวันทำงานและวันอื่นๆ ได้อย่างลงตัว

ถึงแม้ว่า เงินติดล้อ และ อัคระแบงค็อก จะมีความแตกต่างในรูปแบบธุรกิจ แต่เป็นความแตกต่างที่ลงตัว เพราะทั้ง 2 แบรนด์ ต่างมีจุดร่วมที่สะท้อนอินไซต์และความอารมณ์ขันแบบไทย ๆ โดยเงินติดล้อเป็นที่รู้จักจากโฆษณาเชิงตลกขบขัน สนุกสนาน สะท้อนชีวิตความเป็นอยู่ ในส่วนของอัคระแบงค็อก เป็นผู้สร้างสรรค์สินค้าที่พูดแทนใจคนไทยผ่านข้อความสุดฮิตเกี่ยวกับชีวิตประจำวันหรือการทำงาน ทำให้ความร่วมมือครั้งนี้จึงเป็นการผสมผสานที่ลงตัว คล้ายทั้งการบ่นและการให้กำลังใจตัวเอง ผ่านเสื้อยืดคอลเลกชันสุดเอกซ์คลูซีฟ "CORE เดียวกัน Collection"

เจาะแนวคิด DNA เงินติดล้อ:

คุณกาญจน์ณัฐ เฉลิมจุฬามณี ผู้อำนวยการอาวุโส ศูนย์การเรียนรู้เงินติดล้อ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR เล่าว่า "ที่เงินติดล้อ เราทำงานเป็นลักษณะ Culture Driven ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างวัฒนธรรมองค์กรและเน้นบรรยากาศการอยู่ร่วมกัน โดยยึดถือ Core Value ทั้ง 7 ข้อที่แข็งแกร่งมาก ๆ ซึ่งมาจากการตกผลึกร่วมกัน ทำให้เรารู้ว่า Core Value ที่ดีต้องเข้าใจ ไม่ใช่แค่ท่องจำเท่านั้น และทุกคนจะมีความคิดและพฤติกรรมที่คล้ายกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะหล่อหลอมเป็น Brand DNA ที่เรายึดถือปฏิบัติมามากกว่า 7 ปี และใช้เป็นแนวทางในการคัดเลือกคนเข้าทำงาน รวมถึงใช้สื่อสารกับพนักงานอีกด้วย"

"การออกแบบเสื้อในครั้งนี้ 'เงินติดล้อ' ได้ร่วมกับ 'อัคระแบงค็อก' นำค่านิยมองค์กรชาวเงินติดล้อ ทั้ง 7 ข้อ มาสร้างสรรค์เป็นเสื้อยืด 'Core เดียวกัน Collection' ที่ไม่เพียงสะท้อนความเป็นตัวตนเท่านั้น แต่ยังเป็นคำพูดให้กำลังใจในการทำงาน ด้วยข้อความสไตล์ไทยๆ เข้าใจง่าย สนุก และสามารถใส่ได้ในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นการสะท้อนถึงค่านิยมองค์กรในการทำงานที่เต็มไปด้วยบรรยากาศที่สนุกสนานเฮฮา เปิดโอกาสให้พนักงานได้ลองทำสิ่งใหม่ ๆ ไอเดียใหม่ ๆ ส่งเสริมให้ได้ลองผิดลองถูก จนเกิดการเรียนรู้จากความผิดพลาด พูดได้ว่าเป็นองค์กรยุคใหม่ที่เปิดรับความคิดเห็นของทุกคน"

กว่าจะเป็นเสื้อยืด 'Core เดียวกัน Collection':

คุณอัครพล ปานกุล เจ้าของแบรนด์ อัคระแบงค็อก กล่าวว่า "การได้ร่วมงานกับเงินติดล้อครั้งนี้มีทั้งความรู้สึกสนุกและท้าทายตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้รับโจทย์มา ว่าต้องทำยังไงเพื่อถ่ายทอดค่านิยมองค์กรชาวเงินติดล้อ 7 Core Values และวัฒนธรรมองค์กรให้รู้จักมากขึ้น เราจึงออกแบบข้อความค่านิยมองค์กรของเงินติดล้อ ที่แสดงความเป็นตัวเองได้ในโอกาสต่างๆ ขณะที่ยังสามารถสร้างคุณค่าและแรงบันดาลใจ ด้วยการดีไซน์ให้เข้าใจง่ายและสนุกมากขึ้น ในสไตล์ของ อัคระแบงค็อก"

"ข้อความในเสื้อ เราออกแบบโดยการถ่ายทอดความเป็นเงินติดล้อมากที่สุด เพื่อให้อ่านแล้วเข้าใจได้ชัดเจนเลยในค่านิยมทั้ง 7 ข้อ ทั้งพนักงานภายในองค์กร รวมถึงบุคคลภายนอกที่เห็นแล้วต้องอมยิ้มเลยทีเดียว ยกตัวอย่างจากค่านิยมองค์กรที่อยู่ในคอลเลกชันเสื้อยืด 'ทำงานเต็มที่ให้ปาร์ตี้บำบัด' ที่ออกแบบเพื่อให้รู้สึกอยากพักผ่อน เช่น ใส่ในวันศุกร์หลังจากทำงานแล้วออกไปปาร์ตี้กัน ดังนั้น เสื้อคอลเลกชันทั้ง 7 ตัวนี้ จึงเป็นความภูมิใจทั้งของ อัคระแบงค็อก และ เงินติดล้อ"

สำหรับเสื้อยืด "CORE เดียวกัน Collection" มีให้เลือกทั้ง 7 สี 7 สไตล์ พร้อมให้จับจองเป็นเจ้าของในจำนวนจำกัด เพียงราคา 250 บาท เท่านั้น ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line @TIDLORShop

รู้จักกับค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กรชาวเงินติดล้อ:

"บมจ.เงินติดล้อ" หรือ "TIDLOR" ผู้นำธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถ และยังเป็นเบอร์ 1 ด้านธุรกิจนายหน้าประกันในรูปแบบ Face to Face นอกจากนี้ยังถือเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับการสร้างวัฒนธรรมองค์กรมาตลอดระยะเวลาเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากรูปแบบธุรกิจเป็นการมุ่งใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีทั้งด้านสินเชื่อและประกัน ควบคู่ไปกับการเปิดสาขาที่กระจายอยู่ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้จำนวนพนักงานขยายตัวอย่างก้าวกระโดดด้วยเช่นกัน และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ บมจ.เงินติดล้อ ให้ความสำคัญกับการสร้างค่านิยมองค์กร เพื่อให้เป็นเหมือนเข็มทิศที่ช่วยชี้นำความคิดและพฤติกรรมที่คล้ายกันให้กับพนักงานทั่วประเทศ เพื่อก้าวเดินไปสู่เป้าหมายสำคัญขององค์กรในการสร้างโอกาสทางการเงินให้กับประชาชน รวมถึงการส่งเสริมการเข้าถึงประกันภัย และด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผู้บริหารระดับสูงและทีมงานเดินทางไปยังต่างประเทศ เพื่อศึกษาแนวคิดและวิธีการสร้างวัฒนธรรมองค์กรจากองค์กรที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก ด้วยเป้าหมายเพื่อนำความรู้มาปรับใช้กับ บมจ.เงินติดล้อ ต่อไป

ในปี พ.ศ. 2560 ถือเป็นปีที่ บมจ.เงินติดล้อ ได้ริเริ่มสร้างค่านิยมด้วยการเชิญชวนผู้บริหารและพนักงานหลากหลายแผนก และหลากหลายบทบาท มาระดมสมองอย่างเข้มข้นและจริงจัง เพื่อร่วมกันออกแบบค่านิยมองค์กรในแบบฉบับที่เป็นของเงินติดล้อ กระทั่งใช้เวลาร่วม 1 ปี จึงสามารถตกผลึกเป็นค่านิยมองค์กรชาวเงินติดล้อ 7 ข้อ (TIDLOR 7 Core Values) ได้อย่างแข็งแกร่ง มีเอกลักษณ์เฉพาะ และเป็นพื้นฐานสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

ค่านิยมองค์กร (7 Core Values) ของ บมจ.เงินติดล้อ:

  • สร้างสรรค์ แบ่งปันโอกาส (Sustainable Impact by Creating Opportunities)
  • มีจิตวิญญาณความเป็นเจ้าของ (Sense of Ownership with Gratitude)
  • ร่วมมือร่วมใจ ตรงไปตรงมา (Candid Teamwork)
  • ซื่อสัตย์ จริงใจ และเป็นกันเอง (Serve with Integrity, Informality, and Authenticity)
  • กระหายเรียนรู้ (Thirst for Wisdom and Self-Development)
  • กล้าคิด กล้าลอง (Experiment to Lead Change)
  • ทำงานเต็มที่ ปาร์ตี้ให้สุด (Work Smart, Party Hard)

  • เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ