"เซ็นทารา อุบล" รีแบรนด์ร้านอาหารใหม่ 'Bread & Butter' สไตล์ Dining and Social Club เสิร์ฟเมนูตะวันตกรสชาติต้นตำรับ ปักหมุดจุดแฮงค์เอ้าท์ที่ดีที่สุดของจังหวัด

ข่าวบันเทิง Thursday July 18, 2024 15:53 —ThaiPR.net

ชวนสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของ "โรงแรมเซ็นทารา อุบล" รีแบรนด์ดิ้งร้านอาหารใหม่ ภายใต้ชื่อ "Bread & Butter Dinning & Social Club" (เบรดแอนด์บัตเตอร์ ไดน์นิ่ง แอนด์ โซเชียล คลับ) ยกระดับประสบการณ์การทานอาหารตะวันตกแบบต้นตำรับในสไตล์ Fine-Casual Dining พร้อมครีเอทแคมเปญ Centara Ubon x Local Hero ดึงพันธมิตรท้องถิ่นร้านมิชลิน เสิร์ฟเมนูดังให้ได้ลิ้มลอง สร้าง Local Wealth ผลักดันศักยภาพเมือง พร้อมเปิด Bar Takeover นำเสนอเครื่องดื่มจาก 3 บาร์ค๊อกเทลชื่อดังของอุบล ปักหมุดเป็นห้องอาหารตะวันตกและจุดแฮงค์เอ้าท์ที่ดีที่สุดในจังหวัดอุบลราชธานี

นายภูมิ จิราธิวัฒน์ Head of Hotel Investments and Operation บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า "ปัจจุบัน ไลฟ์สไตล์การทานอาหารของคนที่นี่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว มีความเป็น Urban lifestyle มากขึ้น คนพื้นถิ่นที่เคยย้ายไปเรียน ทำงาน และใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ ได้ย้ายกลับบ้านเกิด โดยนำไลฟ์สไตล์แบบคนเมืองกลับมาด้วย ด้วยความเข้าใจในเทรนด์และไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค เราจึงตัดสินใจ Re-Branding ห้องอาหาร House of KIN UBON ของโรงแรมเซ็นทารา อุบล จากเดิมที่เน้นการยกระดับวัตถุดิบท้องถิ่นของอุบลให้เป็นเมนูใหม่ สู่การเปิดตัว Bread & Butter Dining & Social Club ที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดีเพื่อนำเสนอเมนูตะวันตกรสชาติต้นตำรับ ในสไตล์ Fine Casual Dining โดยเมนูของเรามีให้เลือกกว่า 100 รายการ ทุกเมนูถูกสร้างสรรค์อย่างพิถีพิถันโดยฝีมือเชฟรุ่นใหม่ที่มากประสบการณ์อย่างเชฟวัชระ สุทธิวงศ์ ซึ่งเคยร่วมงานกับห้องอาหารระดับมิชลิน

เรามุ่งหวังให้ "Bread & Butter" เป็นร้านอาหารตะวันตกและจุดแฮงค์เอ้าท์ที่ดีที่สุดในอุบลราชธานี สำหรับฉลองโมเม้นต์พิเศษ อีกทั้งยังส่งเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่นโดยการจับมือร่วมทำ Collaboration Campaigns กับ Local Heroes และ พาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวของจังหวัด เชื่อว่าการรีแบรนด์ครั้งนี้จะสามารถดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้บริการให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ที่ผ่านมาเราพบว่ากว่า 90% ของลูกค้าเราเป็นคนไทย ที่มีทั้งชาวอุบลและนักท่องเที่ยว ด้วยเหตุนี้ เราจึงโฟกัสที่กลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่เป็น Early Gen Z, Young Adults และ Local Elite Group เป็นหลัก โดยมีเป้าหมายเป็นผู้ใช้บริการภายในโรงแรมอยู่ที่ 30% ลูกค้าทั่วไปอยู่ที่ 70%" นายภูมิ กล่าว

Bread & Butter คือร้านอาหารตะวันตกที่มีวิธีการปรุงอันละเอียดอ่อน คัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดด้วยรสชาติและมาตรฐานที่ดีที่สุด โดยให้ความสำคัญกับคุณภาพอาหารตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต อัพเกรดเครื่องครัวคุณภาพสูง ไม่ว่าจะเป็น เตาอบ เตาย่าง เครื่องรีดพาสต้า อุปกรณ์ทำครัว เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร ทั้งหมดนี้เพื่อยกระดับมาตรฐานคุณภาพเมนูให้ถึงรสชาติต้นตำรับตะวันตก เทียบเคียงกับร้านแนวหน้าในไทย พร้อมเป็นพื้นที่สำหรับการรวมตัวของคนทั้งในจังหวัดและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือน ในคอนเซ็ปต์ Eat Drink Dance Repeat

ลิ้มรสเมนูตามแบบฉบับอิตาเลียนแท้ๆ ไม่ว่าจะเป็น พาสต้าเส้นสด, แป้งพิซซ่าสไตล์ Neapolitan, บรูซเก็ตต้า (Bruschetta) ขนมปังปิ้งสไตล์อิตาเลียนที่เลือกใช้มะเขือเทศแฟนซีสุดฉ่ำจากไร่สว่างวีระวงศ์ เพื่อให้ได้เมนูสดชื่นและใกล้เคียงกับ Authentic Italian, หมูสามชั้นอบสไตล์อิตาเลียน, ซุปซาร์ดิเนียน, สลัดบูราต้าพาร์ม่าแฮม, เค้กปูร๊อคเก็ตสลัด, ซี่โครงหมูบาบีคิวและไก่ครึ่งตัว และสเต็กเนื้อนำเข้า เมนูซิกเนเจอร์ที่คัดสรรวัตถุดิบท้องถิ่นเกรดพรีเมียม ถือเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ที่หาทานได้ที่เดียวในจังหวัดที่โรงแรมเซ็นทารา อุบล

เมนูไฮไลต์ที่เราภูมิใจนำเสนอ อาทิ

  • ขนมปังและเนย (Bread & Butter) ที่เราใช้ต้อนรับแขกผู้มาเยือนเป็น ขนมปังเนื้อสัมผัสกรอบนุ่มหลากชนิด ไม่ว่าจะเป็น เชียร์บัตตา, บาร์แกต, เบรดสติก, ซาวโดว์, ฟอคคาเซีย เสิร์ฟพร้อมเนยสูตรพิเศษที่ลูกค้าสามารถเลือกรสชาติเนยในแบบของตนเองได้ พนักงานจะปรุงอย่างพิถีพิถันและจัดเสิร์ฟให้ทานคู่กันเพื่อช่วยเรียกน้ำย่อยก่อนเริ่มมื้ออาหาร โดยบริการนี้ถูกคิดค้นขึ้นเพื่อสื่อถึงความใส่ใจในบริการที่เรามีต่อลูกค้า
  • พาสต้าเส้นสด ที่รังสรรค์สดใหม่วันต่อวัน นวด รีด ตัด ก่อนนำเส้นไปต้ม ให้ได้เส้นพาสต้าที่มีความนุ่มนวลแต่หนุบหนับกำลังดี โดยลูกค้าสามารถเลือกเส้นได้จาก สปาเก็ตตี้, ตัลยาเตลเล, ปัปปาร์เดลเล และ หมึกดำ หากอยากได้สัมผัสแบบอัลเดนเต้ แนะนำให้เลือก Dried Pasta อย่าง ริกาโตนี่ และ แองเจิลแฮร์ โดยเชฟจะต้มแบบจานต่อจานก่อนคลุกเคล้ากับซอสที่มีให้เลือกหลากหลาย ปรุงรสให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว กลมกล่อมเข้าถึงรสอิตาเลียนแท้ๆ โดยเมนูแนะนำ ได้แก่ แซลมอน เพสโต้ เส้นพาสต้าคลุกซอสโหระพาเข้มข้น ท็อปด้วยสเต็กแซลมอนชิ้นโต, Beef Ragu ซอสเนื้อตุ๋นไวน์แดง เนื้อที่เคี่ยวจนนุ่มในซอสที่มีส่วนผสมของมะเขือเทศ หอมใหญ่ ไวน์แดง พาสต้าไส้กรอกอีสาน เลือกใช้ไส้กรอกสูตรเด็ดของอุบลนำมาผัดกับพริกแห้ง กระเทียม และพาสลีย์ จนได้รสชาติสไตล์ไทยๆ, เบคอน ออน เบคอน ตักคำไหนก็ได้รสหอมมันของเบคอนรมควันชิ้พอดีคำที่แทรกอยู่ในเส้นที่ผัดกับพริกแห้ง กระเทียม เบซิลและไวน์ขาว ออนท็อปด้วยเบคอนชิ้นหนาย่างจนกรบนอกนุ่มใน
  • พิซซ่าสไตล์นาโปลีสูตรดั้งเดิม เบื้องหลังความอร่อยของแป้งพิซซ่าบางกรอบผสานกับขอบหนานุ่ม อยู่ที่แป้ง Sourdough Napolitan ใช้ยีสต์ที่เราหมักเอง และแป้งสาลี pizzeria 00 flour จากอิตาลี หมักนานกว่า 48 ชั่วโมง อบด้วยเตาอบแบบต้นตำรับ ผสานซอสสูตรเฉพาะของทางเบรดแอนด์บัตเตอร์ ทำให้ได้พิซซ่าที่อร่อยตามแบบฉบับนาโปลี เราแนะนำเป็น พิซซ่าเนื้อบริสเก็ตรมควัน ความหอมยั่วยวนของเนื้อรมควันนานถึง 18 ชั่วโมง เข้ากันได้ดีกับบัฟฟาโลซอส มอสซาเรลลาชีส ตัดด้วยความเผ็ดจากพริกจาลาปิโน นอกจากนี้ยังมี พิซซ่าพาร์ม่าแฮม, พิซซ่าโฟร์ชีส และอีกหลายหน้าให้เลือกอร่อย
  • ไม่เพียงเท่านั้น Bread & Butter ยังเสิร์ฟเครื่องดื่มชั้นดีจากทั่วทุกมุมโลก มากกว่า 50 Label ไม่ว่าจะเป็น ไวน์ แชมเปญ คราฟท์เบียร์ ที่ไม่สามารถหาได้ตามร้านหรือซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป เรทราคาให้เลือกตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักพัน เพื่อให้คุณได้ดื่มด่ำกับเครื่องดื่มรสเลิศในบรรยากาศสบายๆ

แคมเปญ Centara Ubon x Local Hero เปิด Pop up Counter สนับสนุนร้านอาหาร คาเฟ่ บาร์ และผู้ประกอบการจากชุมชน

เซ็นทารา อุบล เป็นหนึ่งในโครงการ Mixed-Use ของเซ็นทรัลพัฒนา ที่ช่วยผลักดันศักยภาพทั้งเมืองหลัก-เมืองรอง ที่จะช่วยสร้างรายได้ให้กับธุรกิจท้องถิ่น (Local Wealth) เติบโตไปด้วยกัน โดยที่ผ่านมา ได้จับมือร้าน Local Hero อย่าง GODFATHER คาเฟ่สุดคูลแห่งอีสาน เพื่อเสิร์ฟกาแฟ Specialty Coffee คุณภาพระดับพรีเมียม และเมนูเครื่องดื่มผสมกาแฟสูตรพิเศษต่างๆ ที่ชั้น 1 ของโรงแรม ล่าสุด ได้นำเมนูขึ้นชื่อจากร้านที่ได้รับมิชลินไกด์ และ มิชลิน บิบ กูร์มองด์ หมุนเวียนเข้ามาเปิดซุ้มอาหารเช้า ให้ผู้เข้าพักได้อิ่มอร่อยกับเมนูร้านดัง โดยร้านแรกคือ "ร้านสามชัยกาแฟ" ร้านอาหารเช้าชื่อดังประจำเมือง ที่เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 60 ปี การันตีโดย "MICHELIN 2023" นำ 3 เมนูขึ้นชื่อมารังสรรค์ในแบบฉบับของเชฟ วัชระ สุทธิวงศ์ Executive Chef ของ BREAD & BUTTER ได้แก่ "ก๋วยจั๊บญวณ", "ไข่กระทะ" "ขนมปังญวน" สูตรเวียดนามแท้ นอกจากนี้ Bread & Butter ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษร่วมกันตามช่วงเวลา ในการให้บริการลูกค้าของทางโรงแรม และยังสามารถต่อยอดธุรกิจให้ลูกค้าที่ติดใจในรสชาติของร้านนั้นๆ สามารถเดินทางไปทานต่อในมื้ออื่นๆ ที่ร้านต้นตำรับพร้อมได้รับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมอีกด้วย

'The Clay' บาร์เครื่องดื่มในรูปแบบ Bar Takeover จับมือกับ Syndicate UBP, HYDE Bar และ The Closet Cocktail Bar ร่วมกันเปิดประสบการณ์ใหม่ โดยบาร์เทนเดอร์มืออาชีพเจ้าของรางวัลระดับประเทศ สับเปลี่ยนหมุนเวียนสร้างความแปลกใหม่ในการให้บริการ พร้อมชวนดีเจชื่อดัง, Live Music ในค่ำคืนวันศุกร์ - อาทิตย์

เซ็นทารา อุบล ยังได้จัด 3 อีเวนต์ที่จะทำให้ผู้มาเยือนได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์ศาสตร์และศิลป์ของเครื่องดื่มแก้วโปรดตั้งแต่เช้าจรดค่ำทั้ง Coffee, Wine and Cocktail เป็น Big Happening ของเซ็นทารา อุบล ที่จัดร่วมกับ Local Hero และ แบรนด์พาร์ทเนอร์ ได้แก่ Coffee cupping session by God Father อีเว้นท์ที่จะมาทำให้คุณเข้าสู่โลกของกาแฟในแบบฉบับ God Father และจำหน่ายเฉพาะที่ Centara Ubon เท่านั้น, Wine Tasting ดื่มด่ำกับไวน์จากทั่วโลกกว่า 30 labels อีเวนต์ที่จะทำให้คุณเข้าถึงโลกของไวน์และสร้างแพสชั่นใหม่ๆ ในราคาเพียง 800 บาท และ Cocktail Local Bar Takeover ของ 3 บาร์ชื่อดังในอุบล ที่จะพลัดกันเข้ามา Takeover ที่ Poolside Bar ตลอดตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ถึง ธันวาคม 2024

ติดตามความเคลื่อนไหวเซ็นทรัลพัฒนา คลิก https://www.centralpattana.co.th/th/shopping/shopping-update/lifestyle-activities


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ