"สมูทอี" ลั่นครึ่งปีแรกโตดับเบิลดิจิต เปิดตัวแคมเปญ "Smooth E Mobile Clinic" ส่งโพรดักต์ไลน์รักษาสิวลุยตลาด เดินสายโรดโชว์ทั่วประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 18, 2024 16:00 —ThaiPR.net

"สมูทอี" ลั่นครึ่งปีแรกโตดับเบิลดิจิต เปิดตัวแคมเปญ "Smooth E Mobile Clinic" ส่งโพรดักต์ไลน์รักษาสิวลุยตลาด เดินสายโรดโชว์ทั่วประเทศ ตอบโจทย์อินไซต์กลุ่ม GEN Z ตั้งเป้ากวาด 1,000 ล้านบาท

"สมูทอี" (Smooth E) จัดหนักครึ่งปีหลัง ทุ่มงบการตลาดกว่า 200 ล้านบาท เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ GEN Z ส่งกลุ่มผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่ผสานนวัตกรรมใหม่ช่วยแก้ปัญหาสิวอย่างครบวงจรบุกตลาด พร้อมจัดแคมเปญ "Smooth E Mobile Clinic" นำผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังลงพื้นที่ทั่วประเทศ สร้าง Experience ตอบโจทย์อินไซต์จบทุกปัญหาสิว ตอกย้ำ Brand Positioning ผลิตภัณฑ์เวชสำอางจากธรรมชาติ อ่อนโยนต่อผิว ที่มีประสิทธิภาพสูงในการดูแลผิวให้สุขภาพดี หน้าใสไร้สิว ตั้งเป้าปี 2567 กวาดรายได้ 1,000 ล้านบาท

นายธนชัย ชัยกิตติวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สมูทอี บริษัท สยามเฮลท์ กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เวชสำอางสกัดจากธรรมชาติ "สมูทอี" มียอดขายอันดับ 1 ในร้านขายยาและได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคทั่วประเทศมายาวนานกว่า 32 ปี เผยว่า นับตั้งแต่ต้นปี 2567 สมูทอี เดินหน้าขยายฐานกลุ่มลูกค้าจากวัยทำงานสู่วัยรุ่น โดยเฉพาะกลุ่มเจเนอเรชัน Z ซึ่งเป็นกลุ่มที่ศึกษาข้อมูลของสินค้าและมีความต้องการสินค้าที่มีนวัตกรรมที่ใช้แล้วเห็นผลอย่างชัดเจนและยังคงความอ่อนโยน บริษัทจึงทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท ในการตลาดของผลิตภัณฑ์กลุ่มรักษาสิวและมีการพัฒนานวัตกรรมและบรรจุภัณฑ์ให้มีความสดใส โมเดิร์น พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์ ใบปอ-ธิติยา จิระพรศิลป์ เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์แบรนด์ที่ทันสมัยเข้าใจเทรนด์และเข้าถึงได้ รวมทั้งปรับ Brand Communication เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทั้ง Offline และ Online เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ ตลอดจนสอดแทรกการสร้างความรู้การดูแลผิวหน้าที่ถูกต้อง อาทิ ปรับการสื่อสารจากสมูทอี โฟมไม่มีฟอง เป็น โฟมไม่มีสบู่ ไม่ทำให้ ผิวเอี๊ยด PH5 สร้างสมดุลผิว ลดมัน ลดสิว

ในส่วนของกลุ่มผลิตภัณฑ์รักษาสิว (Smooth E Acne) มีการปรับภาพลักษณ์ให้ทันสมัย พัฒนานวัตกรรมการรักษาผิวและฟื้นฟูสภาพผิวให้มีประสิทธิภาพในการช่วยแก้ปัญหาสิวอย่างครบวงจร พร้อมออกสินค้ากันแดด ไร้สารเคมีที่สามารถคุมมัน กันสิว 12 ชั่วโมง โดยในช่วงครึ่งปีแรกพบว่า ภาพรวมสมูทอีเติบโตดับเบิลดิจิต (Double-Digit) เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่โตวันดิจิต (One Digit) โดยแบ่งสัดส่วนการเติบโตเป็นกลุ่มโฟม ล้างหน้า และ Smooth E Acne โต 15% ส่วนของ Smooth E Sun care โต 10%

"จากการศึกษาพฤติกรรม GEN Z ที่โฟกัสการเห็นผลที่เร็ว มีประสิทธิภาพในการดูแลผิวอย่างอ่อนโยน เพื่อทำให้ผิวมีสุขภาพดีในระยะยาว ซึ่งสมูทอีสามารถตอบโจทย์และเติมเต็มทุกความต้องการได้ เนื่องจากสมูทอีเป็นเวชสำอาง หรือ Medical Skincare มีความน่าเชื่อถือจากการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และเป็นสกินแคร์พรีเมียมที่เน้นดูแลผิวให้มีสุขภาพดีในระยะยาว ราคาจับต้องได้ ดังนั้นแบรนด์จึงทำ FMOT (First Moment of Truth) ในมิติของการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ยังคงเน้นความเป็นเวชสำอาง ที่มี Efficiency & Care แต่เพิ่มความโมเดิร์น และทำการสื่อสารในทุกช่องทางให้ตรงใจผู้บริโภคมากขึ้น สำหรับด้านคอมมิวนิเคชันเน้นหนักที่สื่อออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม สื่อสารคอนเทนต์ให้ความรู้เรื่องการดูแลผิวจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีคาแรกเตอร์แอ็กทิฟ เข้าถึงง่ายสะท้อนภาพคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะการโปรโมทในช่องทาง Tiktok ซึ่งส่งผลให้ยอดขายโตต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมออฟไลน์เพื่อสร้างประสบการณ์ตรงกับกลุ่มลูกค้าให้เกิดการทดลองใช้จริง"

สำหรับทิศทางครึ่งปีหลัง นายธนชัย ชัยกิตติวนิช กล่าวเสริมว่า แผนการรุกตลาดของผลิตภัณฑ์สมูทอี นับจากนี้จะให้ความสำคัญใน 3 มิติ ได้แก่ สร้างความแข็งแกร่งให้กลุ่มสินค้าหลักเติบโตต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าและครีมบำรุง โดยการรีลอนช์ผลิตภัณฑ์ด้วยรูปโฉมบรรจุภัณฑ์ใหม่ อาทิ Smooth E Cream ครีมลดรอยแผลเป็น ริ้วรอยและจุดด่างดำจากสิว บูมกระแสเทรนด์ความงามที่เน้นผิวดูอ่อนเยาว์กว่าวัย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของทุกเซกเมนต์ รวมถึงบุกตลาด GEN Z ที่เข้มข้นขึ้น โดยยังคงยึดโพรดักต์ ในกลุ่ม Smooth E Acne เป็นหัวหอกต่อเนื่องตลอดปี นอกจากนี้บริษัทยังมุ่งตอกย้ำภาพลักษณ์ในด้าน ความเชี่ยวชาญดูแลผิวอย่างจริงจัง อาทิ กลุ่ม Anti-Aging หรือ เวชศาสตร์ชะลอวัย มีการพัฒนานวัตกรรมส่วนผสมของ PEPTIDE (เปปไทด์) เติมเต็มริ้วรอยร่องลึกจากภายใน ช่วยให้ผิวเพิ่มอัตราการผลิตคอลลาเจนที่คืน ความหนาแน่นตามธรรมชาติ ฟื้นฟูและเสริมสร้างผิวให้เรียบเนียน อ่อนนุ่ม ยืดหยุ่น ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ ซึ่งมี ความโดดเด่นต่างจากผลิตภัณฑ์อื่นในท้องตลาดที่มีส่วนผสมของเรตินอล ช่วยผลัดเซลล์ผิว แต่อาจก่อให้เกิด การระคายเคืองกับผิวในกลุ่มผิวแพ้ง่าย โดยตั้งเป้าปี 2567 กวาดรายได้ 1,000 ล้านบาท

นางสาวศุภาพิชญ์ พิทยานุกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท สยามเฮลท์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงแคมเปญ "Smooth E Mobile Clinic" ว่า หลังจากแบรนด์ทุ่มงบทำการตลาดทางออนไลน์ต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี ทำให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ควบคู่กับการสร้างประสบการณ์จริง เชิงบวก ให้ได้เกิดการทดลองใช้สินค้าได้จริงในกลุ่มนักเรียน นักศึกษา พร้อมกับตอกย้ำคุณค่าของแบรนด์ ในเรื่องของผลิตภัณฑ์เวชสำอางสกัดจากธรรมชาติ มีความน่าเชื่อถือ และสามารถแก้ไขปัญหาผิวได้ตรงจุด จึงจัดแคมเปญ "Smooth E Mobile Clinic" นำผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังลงพื้นที่ตรวจสุขภาพผิวครอบคลุมทั่วประเทศ ด้วยเครื่องวิเคราะห์สภาพผิวหน้าที่สามารถดูสภาพผิวทั้งผิวหนังชั้นบนและชั้นที่ลึกลงไป เพื่อวิเคราะห์ปัญหาและให้คำแนะนำเรื่องการใช้ผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับผิวเฉพาะบุคคล โดยตั้งเป้าเจาะใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ในกรุงเทพฯ - ปริมณฑล และจังหวัดหัวเมืองใหญ่ อาทิ เชียงใหม่ ขอนแก่น ชลบุรี สงขลา ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีแจกสินค้าตัวอย่างให้กลับไปทดลองใช้ ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์รักษาสิว (Smooth E Acne) อาทิ ครีมกันแดด, เจลแต้มสิว สำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่าย, เจลแต้มสิว สำหรับผิวเป็นสิวง่าย รวมถึง กลุ่มผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าและครีมบำรุง และกลุ่ม Anti-Aging

สามารถติดตามตารางโรดโชว์และรายละเอียดกิจกรรมได้ที่ เฟซบุ๊ก SmoothEThailand หรือ คลิก www.facebook.com/SmoothEThailand/ และดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์สมูทอี ได้ที่ https://smooth-e.com/


แท็ก mobile   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ