ททท. ร่วมกับ The Cloud จัดงาน Amazing Green Fest 2024 และ The Hotelier 2024

ข่าวบันเทิง Thursday July 18, 2024 16:16 —ThaiPR.net

ททท. ร่วมกับ The Cloud จัดงาน Amazing Green Fest 2024 และ The Hotelier 2024

ห้ามพลาด ! งานใหญ่แห่งปี ททท. ร่วมกับ The Cloud จัดงาน Amazing Green Fest 2024 และ The Hotelier 2024 มุ่งเปลี่ยนการท่องเที่ยวไทย ให้เป็นการท่องเที่ยวยั่งยืน เตรียมพบกัน 15-18 สิงหาคม 2567 ณ พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน กรุงเทพมหานคร

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ The Cloud จัดเทศกาลAmazing Green Fest 2024 และ งานเสวนา The Hotelier 2024 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ด้วยการชวนคนออกเดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ สนับสนุนพันธมิตรที่ดำเนินงานด้านการท่องเที่ยวที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและสร้างความเข้าใจเรื่องการกิน - อยู่ กับธรรมชาติอย่างสมดุล โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-18 สิงหาคม 2567 ที่ พารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพมหานคร

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนไม่ใช่เทรนด์ หรือการท่องเที่ยวของคนเฉพาะกลุ่มอีกต่อไป แต่เป็นกุญแจแห่งความสำเร็จ และภูมิคุ้มกันระยะยาวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่ ททท. มุ่งเดินหน้าขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่อง และพัฒนาแบรนด์ Amazing Thailand ให้เป็นแบรนด์ท่องเที่ยวไทยที่มุ่งสู่ความยั่งยืนบนรากฐานของเสน่ห์ไทยอันเป็นเอกลักษณ์ สอดรับกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขันและแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 13 หมุดหมายที่ 2 ประเทศไทย เป็นจุดหมายของการท่องเที่ยวคุณภาพที่เน้นความยั่งยืน ซึ่งการบรรลุเป้าหมายดังกล่าว เบื้องหลังของความสำเร็จคือการผลักดันห่วงโซ่การท่องเที่ยวยั่งยืนให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ ประกอบด้วย การปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยไปสู่การท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและยั่งยืน (High Value and Sustainability), ให้ความสำคัญกับกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ ใช้จ่ายสูง มีระยะพำนักนาน และมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม และการยกระดับห่วงโซ่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว (Shape Supply) ให้มีความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว และผลักดันเกณฑ์มาตรฐานความยั่งยืน ตลอดจนการส่งเสริมเมืองน่าเที่ยว เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้อย่างเป็นธรรมและทั่วถึง จึงจะนำไปสู่ปลายทางความสำเร็จของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยที่เติบโตอย่างยั่งยืนและสมดุล

โดยคาดหวังว่า การจัดงาน Amazing Green Fest 2024 จะจุดประกายให้ผู้คนที่มีส่วนได้เสียทั้งในและนอกอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมทั้งนักท่องเที่ยว ตระหนักถึงความจำเป็นที่จะต้องรักษาต้นทุนทางการท่องเที่ยว เข้าใจและสามารถเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของคนและธรรมชาติเพื่อใช้ชีวิตร่วมกันอย่างสมดุล ททท.เอง จะใช้โอกาสนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการเดินหน้าขับเคลื่อนการท่องเที่ยวที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นกระบวนการ และการดำเนินงานของ ททท.ที่มีเป้าหมายความยั่งยืนอย่างเข้มข้น จะถูก Endorse ด้วยสัญลักษณ์ Amazing Thailand ที่มีใบไม้รูปหัวใจ ที่บอกถึงความใส่ใจ ในสามเหลี่ยมแห่งความยั่งยืน (สังคม-เศรษฐกิจ วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม) และเป็นจุดเริ่มต้นของงานที่เป็น Carbon Neutral Event ของ ททท. แสดงความรับผิดชอบต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ที่ได้รับตรารับรอง Carbon Neutral Event หรืองานปลอดคาร์บอน จาก อบก.

นายช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการบริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัด ผู้อยู่เบื้องหลังต้นแบบการจัดอีเวนต์ด้านความยั่งยืน เปิดเผยว่า งาน Amazing Green Fest 2024 เป็นงานที่ตั้งใจสร้างชุมชนสำหรับผู้ที่สนใจเรื่องการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนให้เป็นพื้นที่แห่งการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ใหม่ร่วมกัน โดยใช้การท่องเที่ยวเป็นตัวเล่าเรื่องที่จะนำพาผู้คนไปค้นพบความหมายใหม่ๆ ของการท่องเที่ยวยั่งยืน ว่าเป็นเรื่องง่ายและใกล้ตัว สามารถนำมาปรับใช้ได้ในชีวิตจริง ซึ่งภายในงานจะได้พบกับกิจกรรมพิเศษมากมาย อาทิ

กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย

  • โซน Green Tourism พื้นที่บอกเล่าเรื่องราวของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ที่กำลังกลายเป็นกระแสหลักของการท่องเที่ยวทั่วโลก ผ่านโครงการที่ ททท. ริเริ่มทำตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยทีมงานจาก ททท.
  • โซน Green Business รวบรวมธุรกิจที่ดำเนินงานอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อความยั่งยืน ไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ที่พัก กิจกรรม DIY ร้านอาหาร ข้าวของเครื่องใช้สำหรับการเดินทาง รวมไปถึง แพกเกจท่องเที่ยวที่คัดสรรมาแล้วว่าเป็นมิตรกับสังคม วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อมที่นักเดินทาง และผู้ประกอบการ จะได้พูดคุย แลกเปลี่ยนแนวคิดและประสบการณ์ทางการท่องเที่ยว ซึ่งกันและกัน
  • โซน Green Learning พื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ที่ว่าด้วยเรื่องของธรรมชาติ การเดินทาง แนวคิดการทำธุรกิจ ที่มีความหมาย ผ่านเวทีสัมมนา และ workshopสนุก ๆ ตลอด 4 วัน
  • โซน Green Food ชิมอาหารจากวัตถุดิบที่ดี ปรุงโดยเชฟที่มีแนวคิดดี ๆ เพื่อส่งต่อความยั่งยืน จากร้านดี ๆ ทั่วไทย
  • โซน Green Playground มุมที่จะชวนเด็ก ๆ มาเล่นสนุก พร้อมกับการเรียนรู้ ที่จะทำให้อยากใกล้ชิดธรรมชาติ ผ่านกิจกรรมที่คัดสรรโดย Rain Tree Resident Hotel ที่จะขนทั้งกล้องดูดาว หนังสือพร้อมนักเล่านิทานมาเล่าเรื่องเรื่องสนุก ๆ แน่นโซน
  • โซน The Cloud Sharing Space มุมสงบ สำหรับแบ่งปันความฝันเกี่ยวกับการเดินทาง
  • นอกจากนี้ยังมี

    • เวทีเสวนา The Hotelier 2024 พื้นที่แลกเปลี่ยนองค์ความรู้จากองค์ความรู้ด้านการจัดการโรงแรม การท่องเที่ยวยั่งยืนจากตัวจริง ที่อยู่เบื้องหลังการขับเคลื่อนโรงแรมชั้นนำมากมาย เช่น ดุสิตธานี ,ชีวาศรม, CROSSROADS Maldives, Eastin Grand Hotel Phayathai, THANN Wellness, Trisala, Sela, Thai Fight Hotel เป็นต้น เพื่อจุดประกายและสร้างแรงบันดาลใจสำหรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ หรือขนาดเล็กให้ยกระดับการดูแลนักท่องเที่ยว หรือผู้เข้าพักอย่างไรให้ครองใจและเกิดการประสบการณ์ดีๆ ที่มีความหมาย
    • กิจกรรม workshop การทำโรงแรมด้วยแนวคิดความยั่งยืนของโรงแรมศิวาเทล โรงแรมหรูบนถนนวิทยุ ที่ตั้งใจจะเป็นโรงแรมแห่งความสุขอย่างสมดุลและการแบ่งปันอย่างยั่งยืน

    สำหรับผู้ที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวยั่งยืน อดใจรอกิจกรรมดี ๆ แล้วมาเจอกันได้ที่งาน Amazing Green Fest 2024 และงาน The Hotelier 2024 วันที่ 15-18 สิงหาคม 2567 ณ พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

    www.readthecloud.co/activity/amazing-green-fest-2024


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ