บีแลนด์ประกาศจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.01 บาท ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 52

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 18, 2024 17:40 —ThaiPR.net

บีแลนด์ประกาศจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.01 บาท ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 52

บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน)จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 แบบออนไลน์ นำโดย นายปีเตอร์ กาญจนพาสน์ประธานกรรมการบริษัทรายงานผลประกอบการที่เติบโตขึ้นตามลำดับโดยเตรียมจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นบางกอกแลนด์ในอัตราหุ้นละ 0.01 บาท ถือเป็นการเติบโตขึ้นจากปีที่แล้วโดยเงินปันผลที่ได้ประกาศไปนี้จะได้นำเสนอเพื่อขออนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 52 ในวันนี้ จากรายงานในปีนี้ยังเป็นอีกหนึ่งปีที่ท้าทายสำหรับบริษัทสืบเนื่องมาจากความอ่อนแอของตลาดในประเทศไทยและอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นการฟื้นตัวของภาคธุรกิจต่างๆ จากสถานการณ์โควิด 19 ช้ากว่าที่ได้คาดการณ์ไว้

นายปีเตอร์ กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า "ธุรกิจศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็คถือเป็นธุรกิจที่เติบโตควบคู่ไปกับอุตสาหกรรมไมซ์ในขณะที่อุตสาหกรรมไมซ์ทั่วโลกและไทยมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ส่งผลให้ยอดจองพื้นที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานีเพิ่มขึ้นในระหว่างปีการเงิน 2566-2567 มียอดการจัดงานอยู่ที่ 605 งานเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปีก่อนหน้านี้ด้วยยอดจองงานจำนวน 590 งาน อย่างไรก็ตามกำไรสุทธิจากการลงทุนลดลงเนื่องจากมีการปรับปรุงสถานที่จัดงานหลายครั้งหลังที่ได้เปิดดำเนินการมากว่า 25 ปีแต่ถึงกระนั้นผลการดำเนินงานโดยรวมของบริษัทก็ยังคงเป็นที่มั่นใจได้" นายปีเตอร์กล่าว

รายงานความคืบหน้าและความสำเร็จในโครงการต่างๆ ภายใต้ บางกอกแลนด์ มีดังนี้:

  • ธุรกิจโรงแรม: ในปีการเงินที่ผ่านมาทั้งโรงแรมโนโวเทล และไอบิสต่างมีผลประกอบการที่ดีโดยโรงแรมโนโวเทลมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจาก 16.5ล้านบาท (ในปีการเงิน 2565/2566) เป็น 16.93 ล้านบาท (ในปีการเงิน2566/2567) มีอัตราการเข้าพักเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 43.9 เป็นร้อยละ 48 ในขณะที่โรงแรมไอบิส มีอัตราการเข้าพักเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 37.90 เป็นร้อยละ 45.50
  • ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์: เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่โครงการ โมริ คอนโดมิเนียมเมืองทองธานี ของบริษัทได้รับการตอบรับจากผู้ซื้อและนักลงทุนเป็นอย่างดีปัจจุบันปรับราคาใหม่เริ่มต้นที่ 999,000 บาท* มีการออกแบบที่ทันสมัยทำดีทองเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพู และทางด่วนขึ้น-ลง เมืองทองธานีใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกใจสามารถเดินทางไปยังห้างสรรพสินค้า คอสโมบาซาร์ เพียงไม่กี่นาที โดยผ่านการรับรอง EIA(การประเมินผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม) เป็นที่เรียบร้อยแล้วและได้เริ่มทยอยโอนห้องชุดให้กับลูกค้าไปแล้วในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาและเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ได้เปิดตัว โมริ คอนโดมิเนียม บางนาด้วยราคาดึงดูดใจเริ่มต้นเพียง 699,000 บาท* ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นมินิมอลทำเลดีย่านบางนา ติดมหาวิทยาลัยหัวเฉียว ใกล้ทางด่วน และใกล้สนามบิน
  • ธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่า: บริษัทมีความยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่า กลุ่มบริษัทเอไอเอส (แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส) ได้ทำการจองพื้นที่สำนักงาน คอสโมออฟฟิศ พาร์ค เมืองทองธานี แล้วเป็นจำนวน 13,344 ตารางเมตรซึ่งคาดว่าจะมีพนักงานเข้าทำงานในพื้นที่กว่า 2,000 คนภายในช่วงภายในไตรมาสที่ 2 ปี 2568บริษัทมั่นใจว่านี่จะเป็นการช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์ในเมืองทองขยายตัวยิ่งขึ้นซึ่งข้อตกลงของเอไอเอสนี้จะส่งผลให้อัตราการใช้พื้นที่ของคอสโม ออฟฟิศ พาร์คเพิ่มขึ้นจากเดิมร้อยละ 35 เป็นร้อยละ 73ในขณะที่อาคารบางกอกแลนด์มีอัตราการเข้าใช้พื้นที่อยู่ที่ร้อยละ 77และคาดว่าหากรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยายเข้ามาในเมืองทองแล้วเสร็จประมาณกลางปี 2568 จะทำให้อัตราการเข้าใช้พื้นที่ของสำนักงานทั้ง 2แห่งนี้มีโอกาสเพิ่มขึ้นอีกในปีหน้า
  • ธุรกิจค้าปลีก:ธุรกิจค้าปลีกของบริษัทยังคงมีผลประกอบการที่ดีมีแนวโน้มการเติบโตที่เพิ่มขึ้นทั้งโครงการ บีไฮฟ์ ไลฟ์สไตล์ มอลล์ และคอสโม บาซาร์เนื่องจากมีจำนวนประชากรในเมืองทองธานีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะการเพิ่มขึ้นของที่อยู่อาศัย และที่ทำการของส่วนราชการแห่งใหม่ เช่นสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจำนวนกว่า 21,600 คนและมหาวิทยาลัยศิลปากรจำนวนกว่า 3,000 คนส่งผลให้ความต้องการสินค้าต่างๆ ในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น
  • การบริหารจัดการอาคารและบริการอื่นๆ : โดยมี บริษัท เมืองทอง เซอร์วิสเซสแอนด์ แมเน็จเม้นท์ จำกัด (MSM) กลุ่มบริษัท บีแลนด์ให้บริการทางด้านบริหารจัดการทรัพย์สินแบบครบวงจรปัจจุบันเป็นผู้บริหารจัดการอาคารและบริการอื่นๆ มีการเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 18 จากปีที่ผ่านมา รวมทั้งโรงแรมสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทยที่มีผู้สนใจเข้ามาเรียนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
  • โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยายเข้าสู่เมืองทองธานี:ปัจจุบันสถานะการก่อสร้างแล้วเสร็จของสถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยายมีดังนี้
    • สถานีอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ (MT01): แล้วเสร็จร้อยละ 54o
    • สถานีริมทะเลสาบเมืองทองธานี (MT02): แล้วเสร็จร้อยละ 62

ความคืบหน้าของการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยายทั้ง 2สถานีเป็นไปด้วยดี มีความคืบหน้าโดยรวมอยู่ที่ร้อยละ 60คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการในช่วงกลางปี 2568และบริษัทมั่นใจว่าจะเป็นการเปิดโอกาสอันยิ่งใหญ่ให้กับเมืองทองธานี

"ถึงแม้ว่าการดำเนินงานของเรายังอยู่ภายใต้สถานการณ์ที่ท้าทายทางเศรษฐกิจในประเทศไทย แต่อย่างไรก็ตามจากสถานะที่ปราศจากหนี้สิน และกระแสเงินสดที่มั่นคง ประกอบกับความแข็งแกร่งของธุรกิจที่มีอย่างต่อเนื่องของบริษัท บางกอกแลนด์จะทำธุรกิจมีการเติบโตยิ่งขึ้นและบริษัทจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาโครงการต่างๆต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งและต้องขอขอบคุณอย่างจริงใจสำหรับการสนับสนุนและความเชื่อมั่นทั้งหมดที่มีให้กับบริษัทอย่างเสมอมาและเราหวังว่าจะได้รายงานการพัฒนาและการเติบโตเพิ่มเติมในปีต่อไป" นายปีเตอร์กล่าวสรุป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ