ททท. โชว์พลังแฟชั่น ผ้าอีสาน ผุดแคมเปญ ISAN สะบัดผ้า เปลี่ยนทุกท่วงท่าให้อีสานเป็น Runway พร้อมรับโปรสุดแซ่บ เริ่ม 20 ก.ค.นี้

ข่าวท่องเที่ยว Friday July 19, 2024 09:53 —ThaiPR.net

ททท. โชว์พลังแฟชั่น ผ้าอีสาน ผุดแคมเปญ ISAN สะบัดผ้า เปลี่ยนทุกท่วงท่าให้อีสานเป็น Runway พร้อมรับโปรสุดแซ่บ เริ่ม 20 ก.ค.นี้

ททท. ชูเทรนด์แฟชั่นผ้าอีสาน สวมใส่ได้ทุกโอกาส ชวนนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ สืบสานอัตลักษณ์ภูมิปัญญาไทย ร่วมสะบัดผ้าเปลี่ยนทุกท่วงท่าให้อีสานเป็น Runway พร้อมมอบโปรโมชันสุดพิเศษ ทั้งที่กิน ที่พัก ที่เที่ยว กิจกรรมท่องเที่ยว และสินค้าแฟชั่น ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม - 25 กันยายน 2567 ทาง LINE Official Account: เที่ยวอีสาน 365 วัน

นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. เดินหน้ากระตุ้นการเดินทางและการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ พร้อมส่งเสริมให้นักท่องเที่ยววัยทำงานใช้เวลาท่องเที่ยวนานขึ้น ด้วยการสร้างสรรค์เรื่องราว (Storytelling) ของกิจกรรมท่องเที่ยว สินค้าและบริการท่องเที่ยว ตั้งแต่เรื่องราวของเทศกาล งานประเพณี แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ อาหาร สินค้า Craft และสินค้า GI โดยเฉพาะภูมิปัญญาท้องถิ่น อย่างผ้าอีสาน ทั้งผ้าไหม หรือ ผ้าฝ้าย ที่ผ่านการมัดย้อมถักทอ เป็นผืนผ้าที่มีสีสันและลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ สะท้อนอัตลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ได้เป็นอย่างดี และพัฒนาเป็นรูปแบบต่าง ๆ ที่ทันสมัย สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีสไตล์ ด้วยการประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกเพศ ทุกวัยแต่งกายด้วยผ้าอีสาน พร้อมสร้างการรับรู้กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวพักค้างคืนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ได้แก่ จังหวัดอุบลราชธานี สุรินทร์ และบุรีรัมย์ โดยการประชาสัมพันธ์โครงการ "ISAN สะบัดผ้า เปลี่ยนทุกท่วงท่าให้อีสานเป็น Runway" ผ่านการนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยว 3 วัน 2 คืน สำหรับสื่อมวลชนและ Influencer ด้านการท่องเที่ยว เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ ๆ สร้างแรงจูงใจให้หันมาสวมใส่ผ้าอีสานในชีวิตประจำวัน

"ซึ่งในเส้นทางท่องเที่ยวนี้ ผู้เดินทางจะได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตชุมชนอย่างแท้จริง อีกทั้งได้เรียนรู้เรื่องราวของผ้าอีสานอย่างลึกซึ้ง ได้รู้จักแหล่งที่มาของผ้า กรรมวิธีในการผลิตผ้าชนิดต่าง ๆ เช่น การสาวไหม การย้อมไหม ตลอดจนขั้นตอนการทอ จนกลายเป็นผืนผ้าอันวิจิตรสวยงาม เริ่มที่จังหวัดบุรีรัมย์ เรียนรู้การทำผ้าภูอัคนีได้ที่ ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนบ้านเจริญสุข อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสุรินทร์ที่โดดเด่นในเรื่องของผ้าทอผ้าไหมยกทองโบราณ ต้องมาที่ บ้านท่าสว่าง อำเภอเมือง หมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงหัตถกรรมผ้าไหมแห่งเดียวของประเทศ จังหวัดอุบลราชธานี สัมผัสความงดงามของผ้าไหมกาบบัวที่เป็นลายผ้าเอกลักษณ์ประจำจังหวัด ปักหมุดได้ที่ คุ้มจันทร์หอม ตำบลท่าช้าง อำเภอสว่างวีรวงค์

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมชวนนักท่องเที่ยวถ่ายภาพ กับ "กิจกรรมอีสานสะบัดผ้า เปลี่ยนทุกท่วงท่าให้อีสานเป็น "Runway" เพียงแค่สวมผ้าอีสานพื้นเมือง แล้วมาสะบัดโพสต์ท่าอวดเอกลักษณ์ผ้าพื้นเมือง และโพสต์ลงบนช่องทางโซเชียล มีเดีย ส่วนตัว จะได้รับรูปสวย ๆ จากหน้างานทันที โดยในแต่ละจังหวัดนักท่องเที่ยวสามารถเข้าร่วมสนุกกับกิจกรรมได้ตามสถานที่ ดังนี้ จังหวัดอุบลราชธานี ณ ลานจอดรถข้างศาลหลักเมือง ในวันที่ 20 - 21 กรกฎาคม 2567 จังหวัดบุรีรัมย์ ณ บริเวณถนนคนเดินเซาะกราว ในวันที่ 2 - 4 สิงหาคม 2567 และจังหวัดสุรินทร์ บริเวณตลาดเขียว หรือตลาดราชมงคล ในวันที่ 16 - 17 สิงหาคม 2567

พิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่เป้าหมาย รับโปรโมชันสุดพิเศษทั้งที่กิน ที่พัก ที่เที่ยว กิจกรรมท่องเที่ยว และสินค้าแฟชั่น จากผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั้ง 3 จังหวัด (อุบลราชธานี สุรินทร์ บุรีรัมย์) ที่เข้าร่วมโครงการ ได้ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม ไปจนถึงวันที่ 25 กันยายน 2567 บนช่องทาง LINE Official Account: เที่ยวอีสาน 365 วัน เพียงแอดไลน์ @go2isan365 (มี@ข้างหน้า) หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Fanpage : เที่ยวอีสาน https://www.facebook.com/go2isan


แท็ก ททท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ