ซีพี ออลล์ ได้รับคัดเลือกเข้าสู่ FTSE4Good Index 2024 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 มุ่งนโยบายความยั่งยืน "2ลด 4สร้าง 1DNA"

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 19, 2024 10:44 —ThaiPR.net

ซีพี ออลล์ ได้รับคัดเลือกเข้าสู่ FTSE4Good Index 2024 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 มุ่งนโยบายความยั่งยืน

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดเวอรี่ ได้รับเลือกเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนระดับโลก FTSE4Good Index ประจำปี 2024 ในกลุ่ม Food Retailers & Wholesalers ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 แล้ว (2018 - 2024) โดยมี ESG Rating รวมทั้งคะแนนด้านสิ่งแวดล้อมเพิ่มสูงขึ้นจากปีก่อน และในภาพรวมทุกๆ มิติ ยังคงมีคะแนนสูงกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม (Industry Average) ทั้งหมด

FTSE4Good Index เป็นหนึ่งในดัชนีชั้นนำที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก ในการประเมินศักยภาพการดำเนินงานด้านความยั่งยืน จัดทำโดย FTSE Russell โดยผลการประเมินจะถูกนำไปประกอบการพิจารณาของนักลงทุน และนักวิเคราะห์ทางการเงิน ตลอดจนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเพื่อตัดสินใจในการลงทุน และยังแสดงให้เห็นว่า องค์กรที่ได้รับเลือกเป็นสมาชิกมีผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืนมาตรฐานน่าเชื่อถือ

โดยในปีนี้ซีพี ออลล์ มีคะแนนด้านสิ่งแวดล้อม 4.4 คะแนน สูงขึ้นจาก 4.1 คะแนนเมื่อปี 2023 (ค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม 1.6) ด้านสังคม 4.5 คะแนน (ค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม 2.2) และด้านธรรมาภิบาล 5.0 คะแนน (ค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม 3.8) และมี ESG Rating 4.6 คะแนน (ค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม 2.5) สูงขึ้นจาก 4.5 เมื่อปีก่อนหน้าเช่นกัน

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า บริษัทฯ ได้กำหนดกรอบกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน "2ลด 4สร้าง 1DNA" เป็นแนวทางในการดำเนินงานเพื่อเป็นองค์กรเคียงคู่ชุมชน สร้างสรรค์สังคมยั่งยืน

"กลยุทธ์ 2ลด 4สร้าง 1DNA ประกอบด้วย ลดพลาสติก ลดพลังงาน สร้างคน สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างชุมชนอุ่นใจ และ DNA ความดี 24 ชั่วโมง ได้ถูกขับเคลื่อนเพื่อการบรรลุเป้าหมาย ESG ในทุกมิติ โดยมุ่งดูแลสิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศ พัฒนาคุณภาพชีวิตในชุมชน และส่งเสริมความดี 24 ชั่วโมง ตามค่านิยม 3 ประโยชน์ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้แก่ การสร้างประโยชน์ต่อประเทศชาติ ประชาชน และองค์กร และตามปณิธาน Giving and Sharing ของซีพี ออลล์"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ