ศึกขนมขบเคี้ยวเดือด! เจ้าสัว ผงาดชูกลยุทธ์ "มูเก็ตติ้ง" ส่งแคมเปญ "มู หมู่ มู่ มู้ หมู หมูแท่งกรอบเจ้าสัว" เสริมความปัง ดันยอดกลางปีโต Double Digit

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 19, 2024 11:24 —ThaiPR.net

ศึกขนมขบเคี้ยวเดือด! เจ้าสัว ผงาดชูกลยุทธ์

เจ้าสัว รุกตลาดขนมขบเคี้ยวหมูแท่งกรอบ มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท ส่งแคมเปญ "มู หมู่ มู่ มู้ หมู หมูแท่งกรอบเจ้าสัว" ดึงกลยุทธ์ "มูเก็ตติ้ง" เสริมความปัง ตั้งเป้าปี 2567 โต Double Digit ตอกย้ำความเป็นผู้นำขนมขบเคี้ยวแปรรูปจากเนื้อสัตว์

คุณณภัทร โมรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ CHAO กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดขนมขบเคี้ยวแปรรูปจากเนื้อหมู (Pork Snack) มีมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท จากข้อมูลรายงานภาวะอุตสาหกรรมของ Frost & Sullivan ในปี 2565 หมูแท่งกรอบเจ้าสัวเป็นผู้นำในตลาดและมีส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) สูงถึง 57.2% บวกกับเทรนด์การบริโภคปัจจุบันที่คนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ทำให้หมูแท่งกรอบเจ้าสัวเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ เพราะสินค้าเจ้าสัวจัดอยู่ในกลุ่ม Better for you snack ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ใช้กรรมวิธีการอบแทนการทอด ตอบโจทย์คนยุคใหม่ที่มองหาของว่างหรือสแน็คเพื่อสุขภาพ จึงเป็นสินค้าขายดี ไม่แพ้ข้าวตังเจ้าสัว

ในฐานะผู้นำธุรกิจฯ และเพื่อตอกย้ำ ความเป็นเจ้าแห่งโปรตีนสแน็ค ในกลุ่ม Better for you snack เจ้าสัวเดินหน้าขยายการรับรู้ แบบ Skyrocket awareness ในกลุ่มสินค้าประเภท "หมูแท่งกรอบ" ชูจุดยืนของแบรนด์ (Brand Positioning) ในฐานะผู้นำธุรกิจผลิตและจำหน่ายขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อสัตว์ที่โดดเด่นในการใช้เนื้อหมูมาสร้างเป็นขนมขบเคี้ยวในรูปแบบ Modern Thai Snack โดยนำความเชื่อของคนไทยที่เกี่ยวกับคำว่า "หมู" = ความง่าย อีกทั้ง "หมู" ยังเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นสิริมงคล ตัวแทนของความอุดมสมบูรณ์ สื่อถึงความมั่งคั่งร่ำรวย ที่ช่วยนำพาโชคลาภและสิ่งดี ๆ มาในชีวิต มารังสรรค์ให้เกิดแคมเปญ "มู หมู่ มู่ มู้ หมู หมูแท่งกรอบเจ้าสัว"

"สำหรับความโดดเด่นของแคมเปญนี้ เป็นการใช้กลยุทธ์การตลาดสายมู หรือ "มูเก็ตติ้ง" โดยนำเรื่องมูเตลู มาเชื่อมโยงกับ หมูแท่งกรอบ ที่ใช้ หมู ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักของผลิตภัณฑ์ สื่อถึงความง่าย จึงได้ชูสินค้านี้ตอบโจทย์ความเชื่อเรื่องความโชคดี ความง่าย และความอุดมสมบูรณ์ โดยสร้างการจดจำง่าย ๆ ผ่านการเล่นคำระหว่าง "มู" และ "หมู" ซึ่งมีเสียงพ้องกัน จนเป็นแคมเปญ "มู หมู่ มู่ มู้ หมู หมูแท่งกรอบเจ้าสัว" เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มผู้บริโภคว่า ให้ชีวิตเป็นเรื่องหมู ๆ ด้วยหมูแท่งกรอบ ที่จะเพิ่มความสุขแบบง่าย ๆ ด้วยรสชาติอร่อย ลีน รูปร่างและสุขภาพดี ทานง่าย ให้ประโยชน์จากโปรตีนของเนื้อหมูเต็ม ๆ คำ สะดวกในการพกพารับประทานได้ทุกที่ทุกเวลา จึงทำให้ชื่อแคมเปญนี้สะดุดหู ง่ายกับการเข้าถึงและชวนจดจำยิ่งขึ้น

กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของแคมเปญ "มู หมู่ มู่ มู้ หมู หมูแท่งกรอบเจ้าสัว" มุ่งเพิ่มการรับรู้ให้เจ้าสัวหมูแท่งกรอบเป็นที่รู้จักและจดจำในวงกว้าง ผ่านการสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา โดยมี เจมส์ - จิรายุ ตั้งศรีสุข เป็นพรีเซนเตอร์ รวมทั้งยังทำการตลาดในต่างประเทศผ่านอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) ตลอดจนการตลาดผ่านช่องทาง offline และ online โดยมี gimmick สนุก ๆ ให้ผู้บริโภคได้ แสกน QR code เพื่อสามารถดูดวงประจำวันเพื่อสร้างการรับรู้ให้แบรนด์มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังสร้างประสบการณ์ร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค (Brand Experience) โดยจัดกิจกรรม on ground ที่เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคในหลากหลายกลุ่มได้ลิ้มลองและมีส่วนร่วมกับแคมเปญนี้ ผ่านกิจกรรมมากมาย อาทิ "กิจกรรมเขย่า (ห)มูแท่งเซียมซีออนไลน์" แชร์ผ่าน Facebook และรับ Wallpaper เสริมดวงเรื่องการเงิน การงาน ความรัก สุขภาพ และการเรียน และ "กิจกรรม (ห)มูแชะ แชร์" สนุกไปกับบูธถ่ายรูป พร้อมนำไปแชร์ลงโซเชียลมีเดียเสริมความปังกันไปเลย รวมถึง "กิจกรรม(ห)มูต้องรอด" กับภารกิจโชว์หุ่นลีน โดยการลอดหมูแท่งผ่านด่านต่าง ๆ แบบจัดเต็มเพื่อโชว์ความลีน พร้อมรับสินค้าหมูแท่งกรอบเจ้าสัวที่อร่อยง่าย ได้โปรตีน แถมเสริมความปัง

"แคมเปญนี้ถือได้ว่าเป็นอีกครั้งกับการนำความเชื่อมาสร้างการจดจำให้แบรนด์ ซึ่งเรามั่นใจว่าแคมเปญนี้จะช่วยสร้างการรับรู้ของผู้บริโภคในวงกว้าง และขยายกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีความเชื่อเรื่องมูเตลู โดยตั้งเป้ายอดขายในปีนี้โต Double Digit ได้อย่างแน่นอน" คุณณภัทร กล่าวทิ้งท้าย


แท็ก ขนม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ