เพลย์ลิสต์ใน Spotify เปลี่ยนวิธีการฟังเพลงของคนไทย

ข่าวบันเทิง Friday July 19, 2024 11:42 —ThaiPR.net

เพลย์ลิสต์ใน Spotify เปลี่ยนวิธีการฟังเพลงของคนไทย
  • Spotify มีเพลย์ลิสต์กว่า 8 พันล้านรายการทั่วโลก ที่เหมาะกับทุกช่วงเวลา ทุกโมเมนต์ของผู้ฟัง
  • คนไทยมีความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างและฟังเพลย์ลิสต์ ซึ่งเป็นเหตุผลหลักกว่าครึ่งในการเลือกฟังเพลง

คุณยังจำช่วงเวลาที่ใช้ไปกับการมิกซ์เทปเพื่อมอบให้คนพิเศษได้ไหม? ปัจจุบัน Spotify มีเพลย์ลิสต์กว่า 8 พันล้านรายการทั่วโลก และได้เข้ามาพลิกวิธีการฟังเพลงและการสร้างเพลย์ลิสต์อย่างแท้จริง โดยเพลย์ลิสต์ที่ผู้ใช้งานในประเทศไทยสร้างบน Spotify เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา และ 82% ของเพลย์ลิสต์บน Spotify ล้วนเกี่ยวข้องกับความรัก

หลายครั้งที่คนไทยนิยมสร้างเพลย์ลิสต์เพื่อถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นตอนที่มีความสุข อกหัก และอีกหลากหลายอารมณ์ นอกจากนี้คนไทยยังสร้างเพลย์ลิสต์ที่สอดคล้องไปกับกิจวัตรประจำวันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเพลย์ลิสต์ระหว่างนั่งรถไฟฟ้าไปทำงาน เพลงที่ฟังระหว่างรถติด หรือเฉลิมฉลองช่วงเวลาพิเศษต่าง ๆ อย่างวันเกิด

Spotify เปิดตัวแคมเปญ "อีกกว่าพันล้านเพลย์ลิสต์ที่เข้าใจคุณ" ร่วมกับศิลปินแห่งยุคอย่าง Jeff Satur และ MILLI ที่บอกเล่าถึงทุกช่วงเวลาที่เราควรมีเพลงประกอบโมเมนต์ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นตอนบังเอิญเจอเจ้านายบนรถไฟฟ้า หรือ เผลอไปแตะมือคนแปลกหน้าบนรถไฟฟ้าก็ตาม ความคิดสร้างสรรค์เหล่านี้สะท้อนผ่านการตั้งชื่อเพลย์ลิสต์ตลก ๆ ของคนไทย เช่น ลาป่วยไม่พอต้องลาออก หรือ อกหักทันทีเพราะมีมือที่สาม ซึ่งเพลย์ลิสต์เหล่านี้แสดงให้เห็นถึงอารมณ์ ความรู้สึกที่หลากหลายในแต่ละโมเมนต์ของผู้ฟังที่แตกต่างกัน

ค้นพบเพลงที่ตอบโจทย์ทุกโมเมนต์สำคัญในชีวิตคุณผ่าน Spotify ไม่ว่าคุณจะมีความสุข อกหัก หรือรู้สึกอะไรอยู่ก็ตาม Spotify ก็มีเพลย์ลิสต์ที่เหมาะสำหรับช่วงเวลาต่าง ๆ คุณเสมอ แล้วเพลย์ลิสต์ของคุณล่ะ เป็นอย่างไร?

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ