Bitkub Exchange และ Bitkub Academy ประกาศความร่วมมือกับ Ronin ผู้พัฒนาเครือข่ายบล็อกเชนเกมชั้นนำ พร้อมขยาย Web 3.0 community ในไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 19, 2024 12:53 —ThaiPR.net

Bitkub Exchange และ Bitkub Academy ประกาศความร่วมมือกับ Ronin ผู้พัฒนาเครือข่ายบล็อกเชนเกมชั้นนำ พร้อมขยาย Web 3.0 community ในไทย

บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการ Bitkub Exchange ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำในไทย และบริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด ผู้ให้บริการ Bitkub Academy ศูนย์กลางการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล ประกาศความร่วมมือกับ Ronin ผู้พัฒนาเครือข่ายบล็อกเชนเกมชั้นนำสำหรับนักพัฒนาเกมบนบล็อกเชน เพื่อเปิดประสบการณ์การเรียนรู้เทคโนโลยีบล็อกเชนผ่าน GameFi และ Web 3.0 ในไทย

ความร่วมมือในครั้งนี้ มุ่งพัฒนาความรู้ให้เข้าถึงได้ง่ายและแพร่หลายยิ่งขึ้นผ่านเครือข่ายบล็อกเชนเกมชื่อดังอย่าง Ronin ที่ชูจุดเด่นของระบบเศรษฐกิจที่ผู้เล่นสามารถเป็นเจ้าของได้ (Player-Owned Economies) โดย Ronin เป็นบล็อกเชนเลเยอร์ 1 ที่รองรับการใช้งานของนักพัฒนาเกมบนบล็อกเชนและถูกพัฒนาโดย Sky Mavis เพื่อรองรับเกมเรือธงของบริษัทอย่าง Axie Infinity และต่อมาได้พัฒนาเพื่อรองรับระบบนิเวศเกมที่กว้างขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้งานที่ใช้งานอยู่ประจำวันถึง 1.2 ล้านราย นอกจากนี้ Ronin ยังได้เปิดรับเกมชื่อดังมากมายที่มีผู้ใช้งานจำนวนมาก เพื่อสร้างระบบนิเวศการใช้งานที่เรียกว่า 'The Ronin Effect' โดยเฉพาะเกม Pixels ที่มีผู้ใช้งานเพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 4.4 ล้านคนนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่บนเครือข่าย Ronin รวมไปถึงเกมใหม่ที่กำลังจะมาอย่าง Ragnarok: Monster World ซึ่งพัฒนาจากหนึ่งในเกมลิขสิทธิ์ชื่อดังที่สุดในวงการเกมทรานส์มีเดีย มีผู้เล่นทุกภาครวมกันกว่า 68 ล้านคนและได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้เล่นชาวไทย

จากความร่วมมือนี้ Bitkub ตั้งใจที่จะทำให้ความรู้เกี่ยวกับเกมบล็อกเชนเข้าถึงง่ายและแพร่หลายมากขึ้นผ่านกิจกรรมการเรียนรู้ที่มีส่วนร่วมไปด้วยกันบน Bitkub Academy และ Bitkub Exchange ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้หลายล้านราย

นายสุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด กล่าวว่า "Ronin เป็นบริษัทผู้พัฒนาเครือข่ายบล็อกเชนด้าน GameFi ชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญและเป็นที่ยอมรับในวงการนักพัฒนาเกมบนบล็อกเชน ความร่วมมือกับ Ronin ในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยสนับสนุนให้คนไทยมีความรู้ความเข้าใจในการใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนในด้าน Web 3.0 และ GameFi แล้ว ยังตอกย้ำเป้าหมายของ Bitkub Academy ที่ต้องการยกระดับศักยภาพของคนไทยที่หลากหลากด้าน เพื่อให้มีสมรรถนะที่พร้อมต่อการแข่งขันในยุคดิจิทัลในอนาคต"

นายอรรถกฤต ชิมผลาพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด กล่าวเสริมว่า "Bitkub Exchange มีความยินดีที่เกิดความร่วมมือกับ Ronin ในครั้งนี้ ในฐานะศูนย์ซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของไทย ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. เรามีความตั้งใจที่จะช่วยพัฒนาความรู้ความเข้าใจด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนในหลากหลายด้าน เพื่อให้คนไทยมีความพร้อมต่อเข้าสู่โลกของเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งความร่วมมือกับ Ronin ที่มีความโดดเด่นในการเป็นบล็อกเชนสำหรับผู้พัฒนาเกม จะเพิ่มทางเลือกในการเรียนรู้และการใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนในไทย โดยเฉพาะวงการ GameFi และ Web3.0 มากยิ่งขึ้น"

"ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอัตราการนำคริปโทเคอเรนซีมาใช้สูงที่สุดในเอเชีย Ronin และ Bitkub มีพันธกิจร่วมกันในการพัฒนาความเข้าใจเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในตลาด และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับศูนย์ซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของไทย เพื่อนำเสนอระบบนิเวศของ Ronin ให้กับผู้ใช้งานชาวไทย" Trung Nguyen ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งของ Sky Mavis กล่าว

*เนื้อหาดังกล่าวมาจาก บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด จัดทำร่วมโดย บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด ซึ่งไม่ใช่ผู้ประกอบธุรกิจภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงาน ก.ล.ต.

คำเตือน: สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ