NER รุกเทรนด์ผู้นำ 2024 เพื่อพัฒนาและเสริมสร้างทักษะความเป็นผู้นำขององค์กร

ข่าวทั่วไป Friday July 19, 2024 13:35 —ThaiPR.net

NER รุกเทรนด์ผู้นำ 2024 เพื่อพัฒนาและเสริมสร้างทักษะความเป็นผู้นำขององค์กร

ในยุคที่องค์กรต่างเผชิญกับการเปลี่ยนผ่านและความท้าทายใหม่ๆ ต้องอาศัยบุคลากรคุณภาพในการผลักดันองค์กรไป สู่เป้าหมาย (Corporate KPIs) ที่กำหนดไว้นั้น บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER นำโดย นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จึงได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของทักษะในการเป็นผู้นำในยุคปัจจุบัน โดยระบุว่าการเอาชนะใจผู้คนในทีมเป็นหนึ่งในทักษะหลักที่ผู้นำขาดไม่ได้

นอกจากนี้องค์กรจะประสบความสำเร็จหรือล้มเหลวในการดำเนินงานได้นั้น ปัจจัยสำคัญที่สุด คือ การประสานความร่วมมือจากทุกส่วนงาน เพื่อมุ่งไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายขององค์กร ผู้นำต้องบูรณาการแนวคิดให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลง เรียนรู้เครื่องมือในการบริหารจัดการและใช้ทักษะในด้านต่างๆ เช่น กระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ (Critical and Creative Thinking) กระบวนการตัดสินใจ (Decision Making) กระบวนการบริหารจัดการโครงการ (Project Management) การบริหารจัดการความเสี่ยง (Risk Management) รวมถึงกระบวนการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ (Effective Communication) เพื่อสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างกัน เกิดการประสานงานงานที่ดี ตลอดจนสามารถสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงานร่วมกัน การถ่ายทอดข้อมูล แนวคิด เพื่อจะสามารถกำหนดกลยุทธ์ในการทำงาน สร้างทีมงานที่มีคุณภาพ นำทีมให้ประสิทธิภาพการทำงานเกิดประสิทธิผลสำเร็จตามเป้าหมาย สามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ถือเป็นแนวปฏิบัติเพื่อไปสู่เป้าหมายขององค์กร

ดั้งนั้นฝ่ายบริหารทรัพยากรมนุษย์จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาและเสริมสร้างทักษะความเป็นผู้นำ หลักสูตร ภาวะผู้นำสำหรับผู้บริหารยุคใหม (Modern Leadership Development) เพื่อสร้างผู้นำคลื่นลูกใหม่ที่จะเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในทุกๆระดับ มีพฤติกรรมในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ให้ความสำคัญในการบริหารจัดการบนพื้นฐานของความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ความเป็นมิตรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กร อันจะนำพาไปสู่การปรับเปลี่ยนอย่างมีคุณภาพ และพัฒนาองค์กรอย่างสมดุลเพื่อความยั่งยืนต่อไป

โดยวางเป้าหมายของโครงการนี้เพื่อให้พนักงานที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ จำนวน 88 คน แบ่งเป็นกลุ่มผู้จัดการ หัวหน้าฝ่าย และหัวหน้าแผนกในฝ่ายต่างๆ ที่มี High Potential และ High Performance ที่ได้รับการพัฒนาความรู้ ความสามารถ ทัศนคติ ความภาคภูมิใจในองค์กร และมีโอกาสเติบโตในสายงาน สามารถนำองค์กรไปสู่เป้าหมายในระยะยาว โครงการนี้เป็นการปูพื้นฐานไปสู่แผนพัฒนา Successor และ Talent ขององค์กรต่อไป

สำหรับบทสรุปโครงการพัฒนาและเสริมสร้างทักษะความเป็นผู้นำอย่างยั่งยืนขององค์กรนี้ ได้รับการตอบรับที่ดีและประสบความสำเร็จในการพัฒนาศักยภาพและทักษะความเป็นผู้นำของผู้บริหารและหัวหน้างานในองค์กรอย่างมีนัยสำคัญ มีจำนวนผู้ที่ได้รับเกียรติบัตรในระดับต่างๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งแสดงถึงความมุ่งมั่นและความสำเร็จของผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้

"นายชูวิทย์ กล่าวปิดท้าย ในการพัฒนาความยั่งยืนด้านทรัพยากรบุคคล (Sustainability in Human Resource Development) บริษัทได้มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะและศักยภาพของพนักงานในทุกระดับ เพื่อให้บุคลากรมีความพร้อมในการเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงและสามารถนำพาองค์กรไปสู่ความยั่งยืนได้อย่างมั่นคง การพัฒนาบุคลากรนี้รวมถึงการจัดฝึกอบรมที่เน้นการพัฒนาทักษะการคิดเชิงวิเคราะห์ การทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ และการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พนักงานมีความพร้อมในการเป็นผู้นำในยุคใหม่ และสามารถสร้างประโยชน์สูงสุดให้แก่องค์กรและสังคมโดยรวม"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ