แม็คโคร เปิดสาขาใหม่แห่งที่ 2 ในจ.สงขลา รับการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว สนับสนุนสินค้าเกษตรท้องถิ่น เจาะกลุ่มลูกค้าในพื้นที่และนักท่องเที่ยว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 19, 2024 15:42 —ThaiPR.net

แม็คโคร เปิดสาขาใหม่แห่งที่ 2 ในจ.สงขลา รับการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว สนับสนุนสินค้าเกษตรท้องถิ่น เจาะกลุ่มลูกค้าในพื้นที่และนักท่องเที่ยว

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจห้างค้าส่ง "แม็คโคร" ปักธงบุกตลาดสงขลา เดินเกมเจาะกลุ่มลูกค้าในพื้นที่และนักท่องเที่ยว เปิดแม็คโครสาขาใหม่แห่งที่ 2 ในจังหวัดสงขลา ตอบโจทย์ลูกค้าท้องถิ่น รับภาคเศรษฐกิจที่จะเติบโตตามการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว พร้อมเดินหน้าสนับสนุนกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ผ่านการรับซื้ออาหารทะเลจากเกษตรกร ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาส เคียงข้างเกษตรกรไทย

นางเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโคร เปิดเผยว่า สงขลาเป็นจังหวัดที่มีขนาดเศรษฐกิจเติบโตจากภาคการท่องเที่ยวและบริการ จากการที่ชาวมาเลเซียนิยมเดินทางข้ามจุดผ่านแดนเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จ.สงขลา ช่วงวันหยุดยาวและเทศกาลสำคัญ เนื่องจากสามารถเดินทางได้สะดวก ทั้งทางบกและทางอากาศ อีกทั้งมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม รวมถึงอาหารมีความหลากหลาย จึงเป็นที่นิยมของชาวไทยและชาวต่างชาติ และจากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้พื้นที่ จ.สงขลา มีกำลังซื้อสูง เอื้อประโยชน์ให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ได้รับอานิสงส์เพิ่มขึ้นจากการเติบโตของภาคท่องเที่ยวและบริการ

"แม็คโคร ในฐานะห้างค้าส่งใหญ่ที่มีสินค้าอุปโภคบริโภคหลากหลายและมีราคาเข้าถึงง่าย พร้อมตอบโจทย์ผู้ประกอบการในการส่งมอบวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ เพื่อต่อยอดสร้างรายได้ ผลกำไร นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการสนับสนุนเกษตรกรในท้องถิ่น ด้วยการรับซื้อผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะวัตถุดิบอาหารทะเล เนื้อสัตว์ ผักและผลไม้ GI จากเกษตรกรในพื้นที่ สร้างความแข็งแกร่งให้เศรษฐกิจชุมชนเติบโตไปพร้อมกับธุรกิจขององค์กร ตอกย้ำการทำธุรกิจเคียงข้างสังคมไทย รวมถึงการเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาส" นางเสาวลักษณ์ กล่าว

นอกจากนี้การเปิด แม็คโคร สาขาสงขลา ยังเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับประชากรในพื้นที่ โดย บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) เปิดการจ้างงาน สนับสนุนเกษตรกร และSME รับซื้อผลผลิตในท้องถิ่น ตามปณิธานในการดำเนินธุรกิจเติบโตควบคู่กับชุมชน สังคม อย่างยั่งยืน 

ติดตามข้อมูลและข่าวสารต่างๆ ของบริษัทฯ ผ่านช่องทาง ดังนี้

-เว็บไซต์ https://www.cpaxtra.com/th/home

-เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/cpaxtrathailand

-ติ๊กต็อก https://www.tiktok.com/@makrothailand

-ลิงค์อิน https://www.linkedin.com/company/cp-axtra-public-company-limited/

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ