เขตบางแคเปรียบเทียบปรับผู้ลักลอบทิ้งขยะในซอยชุมชนศิริเกษม 1

ข่าวทั่วไป Friday July 19, 2024 15:50 —ThaiPR.net

เขตบางแคเปรียบเทียบปรับผู้ลักลอบทิ้งขยะในซอยชุมชนศิริเกษม 1

นายณรงค์ ตาปสนันทน์ ผู้อำนวยการเขตบางแค กทม. กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการกับผู้ลักลอบประกอบกิจการรับทิ้งขยะมูลฝอยโดยไม่ได้รับอนุญาตว่า สำนักงานเขตฯ ได้ดำเนินการกับผู้ลักลอบประกอบกิจการรับทิ้งขยะมูลฝอยโดยไม่ได้รับอนุญาต กรณีนำเศษกิ่งไม้ มูลฝอย เศษวัสดุจากการก่อสร้างถมที่ดินในแปลงที่ดินไม่ทราบเลขที่ ในซอยชุมชนศิริเกษม 1 ถนนพุทธมณฑลสาย 3 ซึ่งสำนักงานเขตฯ ได้มีมาตรการให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจพื้นที่ที่มีการกระทำความผิด โดยออกแบบตรวจแนะนำของเจ้าพนักงานตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การสาธารณสุข พ.ศ. 2535 งดนำขยะ หรือเศษวัสดุเข้ามาทิ้งในที่ดินดังกล่าวอีก รวมทั้งได้ตรวจสอบเฝ้าระวังบริเวณอื่น ๆ ที่อาจมีการลักลอบทิ้งขยะ หรือถมดินแปลงสภาพที่ดินโดยไม่ได้รับอนุญาต หากพบการกระทำผิดลักลอบทิ้งขยะในที่สาธารณะจะเชิญมาเปรียบเทียบปรับ และประสานสถานีตำรวจท้องที่ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป นอกจากนี้ ยังได้ประสานความร่วมมือภาคประชาชน และกรรมการชุมชนทุกชุมชนช่วยสอดส่องและแจ้งข้อมูลต่อสำนักงานเขตบางแคหากพบการกระทำความผิดในลักษณะข้างต้น

ขณะเดียวกันสำนักงานเขตฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจตรากวดขันเฝ้าระวังไม่ให้มีการกระทำฝ่าฝืนกฎหมายเป็นประจำทุกวัน และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันตรวจตราสอดส่องหากพบการกระทำความผิดให้แจ้งฝ่ายเทศกิจ เพื่อจัดเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบ ส่วนแนวทางป้องกันปัญหาการลักลอบทิ้งขยะในที่ดินว่างเปล่า สำนักงานเขตฯ ได้มีหนังสือเชิญเจ้าของ หรือผู้ดูแลที่ดินที่มีการลักลอบทิ้งขยะมาพบ เพื่อแจ้งให้ปรับปรุงแก้ไขและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายหากมีเจตนาฝ่าฝืน เพื่อป้องกันไม่ให้มีการมาทิ้งขยะอีก รวมทั้งได้ติดประกาศห้ามไม่ให้ทิ้งขยะบริเวณดังกล่าว และได้ว่ากล่าวตักเตือนผู้กระทำผิด พร้อมให้แก้ไขให้เรียบร้อย หากไม่แก้ไขให้เรียบร้อย สำนักงานเขตฯ จะดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดจนถึงที่สุด ตาม พ.ร.บ. การสาธารณสุข พ.ศ. 2535 และ พ.ร.บ. รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 ต่อไป

นอกจากนั้น ได้รณรงค์ผ่านสื่อออนไลน์ เพื่อสร้างความเข้าใจ จิตสำนึก และความร่วมมือของประชาชนในการทิ้งขยะให้เป็นที่ หรือในสถานที่ที่จัดไว้ให้ เพื่อความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง รวมทั้งได้ประกาศและติดป้ายประชาสัมพันธ์แจ้งประชาชนในพื้นที่ทราบถึงการทิ้งขยะในสถานที่ที่จัดไว้ให้ หากประชาชนต้องการทิ้งขยะให้ติดต่อมาชำระค่าธรรมเนียม สอบถามได้ที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขตฯ ในกรณีมีพื้นที่รกร้างว่างเปล่าที่เป็นจุดลักลอบทิ้งขยะ สำนักงานเขตฯ ได้อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการล้อมรอบพื้นที่ด้วยวัสดุเหลือใช้ เพื่อไม่ให้บริเวณดังกล่าวมีการลักลอบทิ้งขยะ ทั้งนี้ หากประชาชนในพื้นที่เขตบางแคจะถมที่ในที่ดินของตนเองต้องมายื่นขออนุญาตที่ฝ่ายโยธา เพื่อขอใบอนุญาตถมดิน จึงจะสามารถถมดินในที่นั้น ๆ ได้ หรือหากผู้ประกอบการจะดำเนินกิจการรับกำจัดมูลฝอย ซึ่งได้รับประโยชน์ตอบแทนด้วยการคิดค่าบริการ จะต้องขอใบอนุญาตประกอบกิจการรับทำการเก็บ และขนมูลฝอย จากเจ้าพนักงานท้องถิ่น ก่อนประกอบกิจการ ได้ที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขตฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ