บลจ. ไทยพาณิชย์ รับ 2 รางวัลกองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี 2567 กองทุน SCBLEQ-SSF และ กองทุน SCBGOLD จากงาน Money & Banking Award สะท้อนผลงานและการบริหารงานที่เป็นเลิศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 19, 2024 16:21 —ThaiPR.net

บลจ. ไทยพาณิชย์ รับ 2 รางวัลกองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี 2567 กองทุน SCBLEQ-SSF และ กองทุน SCBGOLD จากงาน Money & Banking Award สะท้อนผลงานและการบริหารงานที่เป็นเลิศ

นายณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์จำกัด หรือ SCBAM (ซ้ายสุด) ขึ้นรับรางวัลกองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี 2567 จากงาน Money & Banking Awards 2024 จำนวน 2 รางวัล คือ (1) กองทุน SCBLEQ-SSF (กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ หุ้น Low Volatility ชนิดเพื่อการออม) ซึ่งเป็นรางวัลประเภทกองทุนรวมเพื่อส่งเสริมการออมระยะยาว ตราสารทุน และ (2) กองทุน SCBGOLD (กองทุนเปิดไทยพาณิชย์โกลด์ ชนิดสะสมมูลค่า) ซึ่งเป็นรางวัลประเภทกองทุนที่มีการลงทุนในทรัพย์สินทางเลือก โดยงานนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย และ คุณสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานบรรณาธิการ วารสารการเงินธนาคาร ร่วมเป็นประธานมอบรางวัล

นายณรงค์ศักดิ์ เปิดเผยว่า "รางวัลที่ได้รับมอบในวันนี้ สะท้อนถึงผลงานที่โดดเด่นด้านบริหารจัดการกองทุนของ SCBAM นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจจากความมุ่งมั่นและทุ่มเทของบริษัทในฐานะ บลจ.ชั้นนำ ซึ่ง SCBAM จะไม่หยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุน โดยมุ่งหวังที่จะนำเสนอทางเลือกการลงทุนใหม่ๆ ที่หลากหลายและเหมาะสมต่อสภาวะตลาดลงทุน เพื่อให้นักลงทุนได้รับสิ่งที่ดีที่สุดอย่างต่อเนื่อง และคงความเป็น บลจ. ที่ได้รับความไว้วางใจสูงสุด

สำหรับ กองทุน SCBLEQ-SSF ลงทุนในหุ้นของบริษัททั่วโลก คัดเลือกหุ้นคุณภาพด้านปัจจัยพื้นฐานที่มีความผันผวนต่ำ โดยลงทุนผ่านกองทุนหลัก AB Low Volatility Equity Portfolio (กองทุนได้รับมอร์นิ่งสตาร์ 5 ดาว ประเภท Thailand Fund Global Equity, ณ 30 มิ.ย. 2567) และกองทุน SCBGOLD เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอีทีเอฟทองคำต่างประเทศ คือ SPDR Gold Trust ที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนตามความเคลื่อนไหวของราคาทองคำแท่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ